Apple Podcasts Subscriptions พร้อมให้บริการแล้วกว่า 170 ประเทศทั่วโลก

Apple Podcasts Subscriptions แพลตฟอร์มที่เป็นศูนย์รวมช่องรายการเสียง(Podcasts) ระดับพรีเมี่ยมของAppleได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยจะเปิดให้บริการผู้ฟังกว่า170 ประเทศทั่วโลก ซึ่งผู้ฟังสามารถซื้อการสมัครฟังรายการทั้งแบบรายการเดียวและรายการกลุ่มจาก ผู้ผลิตรายการเสียงที่ดีที่สุดในโลกอย่างLos Angeles, NPR, Times, Luminary, Pushkin Industries และ QCODE 

Apple Podcasts Subscriptions

Apple Podcasts Subscriptions รองรับอุปกรณ์ Apple ที่ใช้ iOS 14.6 

เปิดให้ผู้ฟังทั่วโลกจาก170 ประเทศ สามารถใช้งานได้แล้วตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยนอกจากการใช้บริการแบบไม่เสียเงินแล้ว ผู้ฟังจะสามารถซื้อหรือสมัครฟังรายการทั้งแบบเดียวและแบบกลุ่ม เพื่อสนับสนุนผู้ผลิตรายการที่ชื่นชอบผลิตคอนเมนต์ใหม่ ๆ ออกมาได้อย่างต่อเนื่อง แถมยังได้รับสิทธิประโยน์ต่าง ๆ เพิ่มเติม เช่น การฟังรายการแบบไม่มีโฆษณา หรือได้สิทธิฟังรายการใหม่ก่อนใคร เป็นต้น  

โดยทาง Apple เตรียมรายการระดับพรีเมี่ยมหลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็น ข่าวเทคโนโลยี กีฬา, ข่าว, คอมเมดี้, อาชญากรรม, บันเทิง ฯลฯ ซึ่งผลิตโดยสตูดิโอชั้นนำอย่างLemonada Media, Realm, Luminary และ Wondery  “ชิพจีพียู” ที่บริษัทซัมซุง (Sumsung) กำลังอาจเร่งปล่อยออกมา

รวมทั้งผู้จัดรายการอิสระอย่างAdriana Lozadaซึ่งจัดรายการ“Birthful”, Beth SilversและSarah Stewart Hollandจากรายการ“Pantsuit Politics”และGlynn Washingtonเจ้าของรายการ“Snap Judgment” นอกจากนี้ผู้ฟังที่ซื้อการสมัครสำหรับรายการในApple Podcasts Subscriptionsรายการใดก็ตาม จะได้สิทธิเป็นผู้ติดตามรายการนั้นโดยอัตโนมัติ

Apple Podcasts Subscriptions

โดยผู้ฟังสามารถค้นหาช่องรายการที่สมัครได้จากหน้าของแต่ละรายการ หรือจะเลือกดูรายการที่แนะนำจากแถบ “ฟังตอนนี้” ก็ได้เช่นเดียวกัน โดยแถบดังกล่าวจะขยายออกเป็นแถวใหม่เสมอ เมื่อผู้ฟังกดสมัครรับช่องรายการใดรายการหนึ่ง เพื่อช่วยให้ผู้ฟังสามารถเข้าถึงคอนเทนต์ที่ชื่นชอบได้อย่างง่ายดาย 

อย่างไรก็ตามApple Podcasts Subscriptionsยังรองรับเฉพาะอุปกรณ์Apple ที่ใช้ iOS14.6 iPadOS14.6 และmacOS11.4หรือใหม่กว่า รวมถึงอุปกรณ์Apple Watchที่ใช้ระบบปฏิบัติการwatchOS7.5หรือใหม่กว่าและHomePod,HomePod mini

รวมถึงCarPlayโดยราคาการสมัครจะเริ่มต้นที่9 บาทต่อเดือน  โดย v9slot บางรายการให้ผู้ฟังสามารถเปลี่ยนจากการเรียกเก็บรายเดือนเป็นรายปีได้ แถมApple ยังเปิดให้ผู้สนใจซื้อบัตรของขวัญApple Podcasts Subscriptionsแต่ละรายการให้กับสมาชิกในครอบครัวได้อีกด้วย