ปลุกไอเดียการตีตลาดเพื่อการสร้าง “แอพลิเคชั่น” สุดเจ๋ง!

ในยุคเทคโนโลยีอย่างทุกวันนี้ การมีและใช้แอพพลิเคชั่น เป็นทางเลือกของธุรกิจอีกช่องทางหนึ่ง เพราะสามารถเข้าถึงตัวลูกค้าได้โดยตรง และรวดเร็ว สำหรับวันนี้จะได้นำเสนอขั้นตอนสำคัญในการพัฒนา แอพลิเคชั่น มาให้พิจารณา เพื่อการดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการของธุรกิจ การทำแอพพลิเคชั่นเพื่อการใช้งานนั้นไม่ได้ยุ่งยากนักหนาอย่างที่คิด มาดูกันซิว่าเขามีขั้นตอนการทำอย่างไร เพื่อจะได้ใช้เป็นตัวอย่างในการทำออกมาใช้งานกับธุรกิจของเราบ้าง

แอพลิเคชั่น

การสร้าง “แอพลิเคชั่น” ที่ควรมีเป็นอย่างยิ่ง

1.แอพพลิเคชั่นที่เราทำนั้นเป็นอย่างไร ช่วยเหลือผู้คนในด้านไหนบ้าง?

ทำความเข้าใจแอพพลิเคชั่นของเรา ราวกับเป็นเพื่อนคนหนึ่ง ที่เมื่อออกสู่สายตาชาวโลกจะเป็นเพื่อนที่ดีกับคนใช้งานได้อย่างไร โดยจะต้องกำหนดภาพลักษณ์ของแอพลิเคชั่น กลุ่มเป้าหมายที่ต้องการคือใคร และคู่แข่งที่คล้าย ๆ กับแอพพลิเคชั่นเรามีใครบ้าง เพราะบนโลกอาจไม่ได้มีแอพพลิเคชั่นแบบเราเพียงเจ้าเดียว และก็มีแอพไม่น้อยที่ทำแอพพลิเคชั่นที่คล้ายกันเป็นจำนวนมาก ดังนั้นการที่จะทำให้โดนใจคนก็นับเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด

2.เริ่มทดลองตลาดด้วยการให้แอพพลิเคชั่นของเราไปใช้ว่าตรงตามเป้าหมายหรือไม่

ลองเอาแอพพลิเคชั่นที่เราคิดค้นมาไปทดลองตลาดกลุ่มเป้าหมายดู รวมทั้งเสนอราคาไปด้วยว่า คุณภาพของแอพพลิเคชั่นนี้เหมาะสมกับราคาหรือไม่ การใช้งานนั้นเป็นอย่างไร โดนใจเขาแค่ไหน และทำให้เขาอยากใช้งานต่อไปหรือเปล่า เมื่อได้คำตอยแล้วก็ให้กลับมาคิดวิเคราะห์ปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสม

แอพลิเคชั่น

3.ปรับปรุงแก้ไขเสร็จลองปล่อยออกสู่ตลาดใช้งานจริง

เมื่อแก้ไขทุกอย่างเสร็จ พร้อมและครบถ้วนแล้ว ก็ได้เวลาที่เหมาะสมในการปล่อยแอพพลิเคชั่นออกสู่สาธารณชน ไปยังกลุ่มเป้าหมายต่าง ๆ โดยเราจะต้องทำโฆษณาควบคู่กันไปด้วย เพื่อชูจุดเด่นของแอพพลิเคชั่น และกระจายข่าวสารเป็นวงกว้างให้คนได้รู้จัก ให้สื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย โดยใช้ข้อความที่ได้จัดทำขึ้นมาโดยเฉพาะซึ่งต้องมีความชัดเจนและต้องให้ตรงเป้าจริง ๆ 

4.การใช้งานจริงเสร็จสิ้น นำมาสรุปผลและเก็บสถิติใหม่

เมื่อการใช้งานจริงเสร็จสิ้น ให้เราประมวลผลทุกอย่างให้เรียบร้อย จากนั้นให้ทำรวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์ทั้งในแง่บวกและแง่ลบ เพื่อที่ว่าเราจะได้พัฒนาแอพในครั้งต่อ ๆ ไป

อย่าลืมติดตาม ข่าวเทคโนโลยี และข่าวสาร มือถือ อื่นๆ เช่น ความพิเศษของ “แอพพลิเคชั่นมือถือ” ที่เหล่านักพัฒนาได้พยายามออกแบบมา

อีกหนึ่งในเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาไปไกลแบบที่เราไม่ควรพลาดเลยแม้แต่วินาทีเดียวอย่าง gclub5555 เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!