รวมรวมทุกเรื่องเกี่ยวกับ “เมาส์คอมพิวเตอร์” ดีๆที่ควรไปตำเป็นอย่างมาก

High angle view of businesswoman working on laptophttp://www.twodozendesign.info/i/1.png

เมาส์คอมพิวเตอร์ เป็นอุปกรณ์สำคัญอย่างหนึ่งในการใช้งานคอมพิวเตอร์ หลายท่านมีปัญหาที่แก้ไม่ตกในเรื่องนี้ เมื่อต้องมาเจอกับเม้าส์เลื่อนช้า หรือเร็วเกินไป ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดจากค่า DPI หรือค่าความไวในการเลื่อนเมาส์นั่นเอง ซึ่งเม้าส์แต่ละตัวจะมีค่า DPI เฉพาะตัว ทำให้ใครก็ตามที่เคยชินกับเม้าส์ตัวใดและมาเปลี่ยนก็จะทำให้รู้สึกเปลี่ยนหรือแปลกไป

แนะนำ “เมาส์คอมพิวเตอร์” คุณภาพดีที่ควรหามาเป็นเจ้าของให้ได้

เมาส์คอมพิวเตอร์

เราจึงอยากจะแนะนำเมาส์คุณภาพดีที่จะแก้ปัญหานี้ให้หมดไป เมาส์แรกที่อยากจะแนะนำคือ Xiaomi XiaoAi Smart Mouse เม้าส์อัจฉริยะ สามารถรองรับคำสั่งเสียงได้ นอกจากจะช่วยแก้ปัญหาให้เมาส์เคลื่อนตัวง่าย ไหลง่ายลื่นปรื้น ยังมีคำสั่งเสียงให้ใช้งาน เวลาเราขี้เกียจใช้เมาส์ได้อีกด้วย

Mi Elegant Mouse Metallic Edition

เมาส์ที่อยากจะแนะนำอีกรุ่นก็คือ Mi Elegant Mouse Metallic Edition เป็นเม้าส์ไร้สายที่สามารถทำงานผ่าน Bluetooth หรือจะต่อกับรับสัญญาณก็ได้ คือว่าง่าย ๆ ความพิเศษของมันคือรับสัญญาณได้ตามความเร็วที่เราเคลื่อนมือ ไม่ต้องพะวงหรือกลัวว่าสัญญาณจะขาดหายแต่อย่างใด

V450

เมาส์ต่อมาที่เราอยากจะแนะนำก็คือ ลอจิเทค เลเซอร์ เมาส์แบบไร้สาย รุ่น V450 ตัวเมาส์นี้ถูกดีไซน์เพื่อให้ซัพพอร์ตสายอีสปอร์ตโดยเฉพาะ คือมีขนาดเล็กกะทัดรัดเล่นง่าย ไม่เมื่อย อีกทั้งความเร็วยังคงที่มีความเสถียรที่สูง คือเล่นแล้วไหลปรื้นแบบว่าคล่องตัวสุด ๆ ไปเลย

เมาส์คอมพิวเตอร์ Swiftpoint SLIDER

และสุดท้ายหากใครที่ชอบออกจากบ้าน แต่ไม่อยากพกของเยอะให้วุ่นวาย ก็ได้มีการออกแบบเมาส์จิ๋ว Swiftpoint SLIDER ซึ่งมีขนาดเล็กเพียงแค่ใช้นิ้วชี้กับนิ้วโป้งคีบไว้ในมือ นอกจากดีไซน์แล้วความเร็วในการเคลื่อนตัวนับว่าตอบโจทย์ของคนที่ชอบ Gadget เป็นอย่าง

แน่นอนว่าเมาส์ทั้ง 4 เป็นเมาส์ที่ถูกพัฒนาขึ้น เพื่อตอบโจทย์ทุกคนในหลากหลายแง่มุม ทั้งในแง่ของความสะดวกสบาย ทั้งฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย แต่ทุกตัวจะตั้งอยู่บนเบจ ค่า DPI ที่เหมาะสมสำหรับบุคคลทั่วไป ให้ใช้คล่องมือ ไม่มีสะดุด นับว่าเทคโนโลยีมีการก้าวกระโดดและพัฒนาเป็นเนื่อง ๆ ในอนาคตอันใกล้เราอาจะได้เห็นเมาส์หน้าตาประหลาด ๆ และมีฟังก์ชั่นที่เจ๋งกว่านี้อีกก็เป็นได้

อย่าลืมติดตาม ข่าวเทคโนโลยี และ ข่าวคอมพิวพ์เตอร์ อื่นๆ เช่น ทำความสะอาดคีย์บอร์ด ง่าย ๆ How to แบบมืออาชีพ

และห้ามพลาดเลยกับเทคโนโลยีเกมอย่าง บาคาร่า777 ที่รวมทุกเกมเอาไว้ในเว็บเดียว โดยที่ไม่ต้องไปเสียเวลาหาเว็บอื่นเลย เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!