ความพิเศษของ “แอพพลิเคชั่นมือถือ” ที่เหล่านักพัฒนาได้พยายามออกแบบมา

การใช้งานมือถือสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ๆ นอกจากจะให้ความสะดวก รวดเร็ว แล้วยังมีโปรแกรมใหม่ ๆ มาให้ได้เล่นได้สัมผัสกันอีกด้วย โปรแกรมใหม่เหล่านี้หรือที่เรียกกันว่า “แอพพลิเคชั่นมือถือ” นั้นมีความพิเศษอย่างไร ซึ่งนักพัฒนาได้ออกแบบมาสำหรับมือถือสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี แอพพลิเคชั่นใหม่ ๆ เหล่านี้เป็นระบบปฏิบัติการที่เกิดขึ้นมาเพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้ให้มากที่สุด ซึ่งเป็นการให้ดาวน์โหลดทั้งฟรี และไม่ฟรี มีทั้งใช้เพื่อการศึกษา การสื่อสาร และการบันเทิง 

แอพพลิเคชั่นมือถือ สามารถที่จะแบ่งได้เป็น 3 ประเภท ซึ่งเป็นบรรทัดฐานที่คนส่วนใหญ่รู้ทั่วไป คือ 1. Mative Application 2.Hybrid Application และ 3.Web Application  หากพออ่านชื่อแล้วอาจจะพอเดาได้ว่าแต่ละแอพคืออะไร แต่เดี๋ยวจะขอไปอธิบายเพิ่มในย่อหน้าต่อไปเพื่อเสริมความเข้าใจได้มากขึ้น

แอพพลิเคชั่นมือถือ

แอพพลิเคชั่นมือถือ มีกี่ประเภท แตกต่างกันอย่างไร

1.Mative App คือ แอพพลิเคชั่นที่จะอยู่ในระบบเครื่องเล่นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน แท็ปเล็ต ถ้าหากยกตัวอย่างก็จะเป็นพวก ไอโฟน ไอแพด เหล่าบรรดาโน้ตต่าง ๆ ที่พอเวลาโหลดแล้วมันก็จะเข้าสู่ระบบปฏิบัติการอย่าง IOS หรือ Android หรือก็คือเป็นตัวเชื่อมต่อกับแอพ ๆ นี้นั่นเอง

2. Hybrid Application คือ แอพพลิเคชั่นที่สามารถใช้งานได้ทุกแพลตฟอร์ม บางทีเราอาจจะเห็นว่าในสมาร์ทโฟนเป็นรูปแบบหนึ่ง ในขณะที่ตัวเว็บไซต์ที่เราเล่นจะเป็นอีกรูปแบบหนึ่ง เพื่อลดความยุ่งยากซับซ้อนการมีแอพไฮบริดก็จะมาช่วยแก้ปัญหาตรงนี้ได้ หรือก็คือช่วยให้ผู้ใช้งานใช้ได้สะดวกขึ้น แม้แต่เจ้าของแอพก็ทำงานได้ง่ายขึ้นเช่นกัน

แอพพลิเคชั่นมือถือ

3. Web Application ก็คือ แอพพลิเคชั่นมีขึ้นมาเพื่อช่วยซัพพอร์ตเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่มีอยู่บนอินเตอร์ หลายคนอาจจะงงว่าในเมื่อเรามีอินเตอร์เน็ตอยู่แล้ว ไม่เห็นต้องลงเว็บพวกนี้เลย หากยกตัวอย่างง่าย ๆ ให้เห็นภาพ บางครั้งเราใช้งานเว็บอะไรสักเว็บ แต่รำคาญที่โฆษณาขึ้นบ่อย ๆ เราก็สามารถติดตั้งแอพเพื่อปิดกั้นการโฆษณาได้

จะเห็นได้ว่าประโยชน์ของแอพพลิเคชั่นนั้นมีมากมายเกินกว่าจะบรรยายได้หมด เมื่ออ่านมาถึงบรรทัดนี้ท่านคงพอจะมองเห็นความหมายแต่ความแตกต่างในการใช้งานของแอพพลิเคชั่นหรือโปรแกรมประเภทต่าง ๆ ได้ชัดขึ้นแล้ว ก็หวังว่าบทความคงจะมีประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย สำหรับท่านและผู้อ่านทั่วไป

อย่าลืมติดตามข่าวเทคโนโลยี และ ข่าวสารมือถือ อื่นๆ เช่น ซัมซุง กาแลกซี่แซดโฟลด ที่อาจมีการพัฒนาให้มีช่องใส่ปากกา

และอีกหนึ่งในแอพพลิเคชั่นเจ๋งๆอย่าง ufa vip ที่มาเพื่อเปลี่ยนชีวิตคุณโดยเฉพาะ เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!