รู้หรือไม่? “แอพพลิเคชั่น” ที่ดีนั้นควรมีลักษณะเป็นอย่างไรกัน

แอพพลิเคชั่น หรือโปรแกรม เป็นสิ่งที่ผู้ผลิตทำขึ้นมาเพื่อการใช้งานเฉพาะด้าน เช่น เครื่องคิดเลข หรือการจัดการเอกสารต่าง ๆ และใช้ในการบันเทิงเช่นการฟังเพลง ที่ใช้กันมือถือสมาร์ทโฟน มันมีประโยชน์ที่ขึ้นอยู่กับว่าเราจะนำไปใช้อะไร ดังนั้นธุรกิจต่าง ๆ จึงหาประโยชน์กับสิ่งเหล่านี้ด้วยการโฆษณาผ่านช่องท่านแอพพลิเคชั่นเหล่านี้โดยอาศัยอินเตอร์เน็ต และสร้างแอพ ฯของตนเองขึ้นมาเพื่อให้ผู้ใช้งานได้รู้จัก เป็นการเปิดธุรกิจของตนให้กว้างขวางมากขึ้น เพราะเข้าถึงลูกค้าได้ตลอดเวลาทั้งทางเว็บไซต์และมือถือสมาร์ทโฟน โดยข้อดีของแอพพลิเคชั่นจะต้องเป็นดังนี้

แอพพลิเคชั่น

คุณลักษณะของ แอพพลิเคชั่น ที่ดี

1.ต้องมีความปลอดภัย

แอพพลิเคชั่นที่ดีที่ทุกคนอยากใช้และอยากใช้ต่อเนื่องนาน ๆ สิ่งสำคัญที่สุดก็คือความปลอดภัย ที่ลูกค้าสามารถกำหนด ตั้งค่าได้ด้วยตัวเอง หรือมีการป้องกันข้อมูลส่วนตัวให้เป็นความลับไม่ให้รั่วไหล และเมื่อเป็นแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวกับการเงิน หรือเกี่ยวกับผลประโยชน์ทางด้านต่าง ๆ จะต้องเซฟ ณ จุดนี้ให้ดีด้วย ในส่วนของการค้าขายสินค้าเองก็ต้องเน้นเรื่องพวกนี้ด้วยเช่นกัน

2.ใช้งานง่าย โหลดได้ไว ไม่กินแบต

อันนี้เป็นข้อดีที่ใครหลาย ๆ คนหากได้ลอกใช้แอพ ๆ นึง แล้วพบว่ามีความเสถียง คล่องตัวสูงก็อยากทำให้ใช้กันไปนาน ๆ โดยแอพที่ดีจะต้องใช้งานง่าย เข้าถึงตัวข้อมูลได้ไว แสดงผลได้ทันที ไม่ต้องกดให้ยุ่งยาก กว่าจะเข้าเมนู กว่าจะเข้าการสั่งซื้อ หรือการใช้แอพธนาคารถ้าหากเข้าถึงยาก หรือมีการโหลดข้อมูลช้า ก็ลดความเชื่อมั่นที่ลูกค้ามีให้ต่อแบรนด์ได้มากเลยทีเดียว แน่นอนว่าหากแอพใดที่มีการแบตมหาศาล ถึงต่อให้แอพคุณดีแค่ไหน แต่ระยะเวลาการใช้งานของแต่ละคนจะลดลงแน่นอน

แอพพลิเคชั่น

3.ต้องเป็นตัวช่วยที่ทำให้ชีวิตดีขึ้น

เชื่อว่าหลาย ๆ แอพตั้งอยู่บนพื้นฐานนี้อยู่แล้ว แน่นอนว่านอกจากจะทำให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้ไว การจัดเก็บข้อมูลต่าง ๆ ก็เป็นเรื่องสำคัญพอ ๆ กัน อีกทั้งยังมีในเรื่องของแอพที่ช่วยเรื่องของการทำงาน ช่วยในเรื่องของการหาร้านอาหาร การส่งของนับว่าเป็นอะไรที่ตอบโจทย์สำหรับคนยุคสมัยนี้มาก แม้แต่เกมเองก็ยังมีประโยชน์เพราะช่วยทำให้เราได้คลายเครียดที่ดีเช่นกัน หากคุณจะสร้างแอพ แล้วตีโจทย์ตกนี้ไม่ขาด คุณก็ไม่อาจสร้างแอพดี ๆ ที่จะช่วยแก้ Pain Point ได้

อย่าลืมติดตาม ข่าวเทคโนโลยี และ เทคโนโลยีอื่นๆ เช่น “วันพลัสวอทช์” ที่วางจำหน่ายอย่างแน่นอนจากปากของซีอีโอ

และที่พลาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ เว็บสล็อตยอดนิยม ที่ได้รวบรวมเทคโนโลยีเกมสนุกๆเอาไว้รอให้ทุกคนเข้าไปสนุกด้วยกันอีกครั้ง เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!