“แจ็ค ดอร์เซย์” ซีอีโอทวิตเตอร์ (Twitter) กับการเข้าซื้อกิจการไทดัล

แม้ว่าคนในวงการเทคโนโลยีจะรู้จักซีอีโอของทวิตเตอร์อยู่แล้วก็ตาม แต่ทว่าข่าวใหญ่ที่เกิดขึ้นในช่วงท้ายปีก็คือทางแอพพลิเคชั่นอย่างไทดัลอาจมีการเปลี่ยนเจ้าของไปสู่ทาง แจ็ค ดอร์เซย์ นั่นเอง โดยเจ้าตัวเป็นเจ้าของแอพพลิเคชั่นอย่างสแควร์อีกด้วย ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่เข้ามาช่วยเหลือการจัดการใช้บัตรเครดิตต่างๆ ผ่านโทรศัพท์มือถือได้เลยและไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือจากธนาคารอีกต่อไป จนกระทั่งพวกเขาอาจมีแผนที่จะเปลี่ยนตลาดและหันไปหาวงการดนตรีกันบ้าง โดยอาจจะซื้อแอพพลิเคชั่นนี้ในอนาคต

แจ็ค ดอร์เซย์

“แจ็ค ดอร์เซย์” อาจมีแผนที่จะเปลี่ยนตลาดและหันไปหาวงการดนตรีบ้าง โดยอาจจะซื้อแอพพลิเคชั่นไดทัลในอนาคต

จากการทำธุรกิจของทางสแควร์อาจไม่ทำให้ทางซีอีโอของทวิตเตอร์ภูมิใจนั้น พวกเขาเลยต้องการที่จะซื้อแอพพลิเคชั่นฟังเพลงอย่างไทดัลเข้ามาในอนาคต ซึ่งจากเดิมนั้นเจ้าของเป็นทางแรปเปอร์ชื่อดังอย่างเจย์ซีที่ซื้อไปด้วยราคาถึง 50 ล้านเหรียญสหรัฐ จนกระทั่งทางบูมเมอร์แรงรีพอร์ทได้ออกข่าวมาว่าทางผู้บริหารอย่างแจ็ค ดอร์เซย์กับนักร้องคนนี้ได้มีการเจรจากันอย่างลับๆ แล้ว แม้ว่าจะยังไม่มีสัญญาณใดๆ ถึงความคืบหน้าของการซื้อขายนี้เลยก็ตาม แต่ทว่าการปล่อยเพลงของศิลปินคนนี้เข้าสู่แอพพลิเคชั่นอย่างสปอติฟายนั้นน่าจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า พวกเขาอาจมีปัญหาทางการเงินอยู่นั่นเอง

แจ็ค ดอร์เซย์

ด้านกระแสตอบรับของแอพพลิเคชั่นอย่างไทดัลนั้น ในปี 2016 พวกเขามีผู้ใช้ที่สมัครสมาชิกอยู่ที่ 3 ล้านคนด้วยกัน ซึ่งเชื่อว่าตัวเลขน่าจะเพิ่มขึ้นแล้วในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา แต่ท่วาพวกเขายังไม่สามารถเอาชนะยัก์ใหญ่ในการสตรีมมิ่งเพลงอย่างสปอติฟายได้เลย โดยในช่วงไตรมาสสองนั้นทางแอพพลิเคชั่นนี้มีผู้สมัครรายเดือนอยู่มากถึง 144 ล้านคนทั่วโลกและเพิ่มขึ้นจากช่วงปีก่อนถึง 27% เช่นกัน อีกทั้ยงต้องย้อนไปถึงปี 2017 เลยทีเดียวที่พวกเขามีคนสมัครที่ใกล้เคียงกับสตรีมมิ่งเจ้าอื่นอีกด้วย

หากทางไทดัลได้เปลี่ยนเจ้าของมาเป็นแจ็ค ดอร์เซย์เองก็คงจะช่วยให้ทางแอพพลิเคชั่นสตรีมมิ่งเพลงมีแผนการตลาดที่ดีกว่าเดิมอย่างแน่นอน ด้วยวิสัยทัศน์ของคนที่ทำงานกับทวิตเตอร์ รวมถึงการมีคลังเพลงมากมายถึง 70 ล้านผลงานจากหลากหลายศิลปินน่าจะทำให้พวกเขากลับมาเทียบชั้นกับสปอติฟายหรือแอปเปิ้ลมิวสิคได้นั่นเอง

อย่าลืมติดตามข่าวเทคโนโลยี และเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น “ทีเอสเอ็มซี” บริษัทผลิตชิ้นส่วนไอโฟนที่เตรียมเปิดโรงงานในสหรัฐ

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!