“วันพลัสเก้าไลท์” (One plus9 lite) ตัวถูกที่จะใช้ชิพอย่างสแนปดราก้อน

กลายเป็นว่าทางวันพลัสนั้นเตรียมจะปล่อยตัวโทรศัพท์เรือธงรุ่นถูกสุดอย่าง วันพลัสเก้าไลท์ หรือเก้าอีออกมาในเร็วๆ นี้จากการเปิดเผยของทางแอนดรอยด์เซนทรัลที่ได้ออกมาพูดถึงโทรศัพท์จากประเทศจีนอีกหนึ่งแบรนด์ที่จะปล่อยโทรศัพท์ชั้นนำออกมาถึงสามรุ่นด้วยกัน โดยทางตัวของเก้าไลท์นั้นจะยังเป็นชื่อที่ไว้เรียกอย่างไม่เป็นทางการของเหล่าผู้ที่อยู่ในวงการเทคโนโลยี แต่ทว่าสิ่งที่หลายคนเริ่มออกมายืนยันก็คือสเปคต่างๆ ของโทรศัพท์ตัวนี้จะไม่แพ้ทางวันพลัสเก้ารุ่นอื่นมากนักและยังใช้ชิพอย่างสแนปดราก้อนอีกด้วย

วันพลัสเก้าไลท์

“วันพลัสเก้าไลท์” (One plus9 lite) สมาร์ทโฟนรุ่นถูกที่จะมาพร้อมสแนปดราก้อน

ด้านสเปคของวันพลัสเก้าไลท์นั้น พวกเขาน่าจะใช้ส่วนประกอบต่างๆ คล้ายกับทางวันพลัสแปดทีมากกว่า จากเดิมที่รุ่นอื่นจะใช้ชิพสแนปดราก้อน 888 ตัวใหม่ล่าสุดนั้น แต่ทว่าพวกเขาจะลดเกรดลงไปใช้ชิพตัวแรงในยุคก่อนหน้านี้อย่าง 865 นั่นเองเพื่อที่จะลดต้นทุนลงไปจากเดิม แต่ทว่าพวกเขายังคงมีการใช้แผงหน้าจออโมเลดและมีอัตรารีเฟรชหน้าจอมากถึง 90 หรือ 120 เฮิร์ตซ์อีกด้วย นอกจากนี้พวกเขายังน่าจะแถมตัวที่ชาร์จเร็วถึง 65 วัตต์มาพร้อมกันตัวสินค้าในกล่องอีกเช่นกัน

ส่วนทางด้านตัวกล้องของวันพลัสเก้าไลท์นั้น จะใช้กล้องหลังสี่ตัวเป็นมาตรฐานของโทรศัพท์ทั่วไปอย่างกล้องหลักที่ 48 เมกะพิกเซล ส่วนเลนอัลตร้าไวลด์จะอยู่ที่ 16 เมกะพิกเซล ด้านกล้องมาโครเพื่อถ่ายระยะใกล้จะอยู่ที่ 5 เมกะพิกเซลและกล้องซูมจะอยู่ที่ 2 เมกะพิกเซลด้วยกัน นอกจากนี้การประกอบตัวเครื่องนั้นทางวันพลัสน่าจะกลับไปใช้ตัวพลาสติกแทนที่กระจกที่มีราคาแพงมากกว่า แม้ว่าจะยังไม่มีการยืนยันจากการบริษัทก็ตาม

วันพลัสเก้าไลท์

นับว่าทางวันพลัสเก้าไลท์นี้น่าจะออกมาท้าแข่งกับโทรศัพท์รุ่นกลางไปจนถึงเรือธงตัวเล็กอย่างซัมซุงเอส 20 เอฟอีหรือจะเป็นทางกูเกิ้ลพิกเซล 5 เอง แต่ทว่าการใช้ชิพอย่างสแนปดราก้อน 865 นั้นก็น่าจะทำให้ตัวเครื่องไม่ต่างกับเรือธงในรุ่นก่อนมากนัก และอาจดึงความสนใจให้กับคนที่ต้อกงารลองใช้สินค้าจากบริษัทจีนที่พยายามตีตลาดในปัจจุบันนั่นเอง

อย่าลืมติดตามข่าวเทคโนโลยี และข่าวมือถืออื่นๆ เช่น อีกหนึ่งในปัญหากวนใจของบั๊ก ไอโอเอส 14 ที่ยังคงไม่ได้รับการแก้ไข

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!