“ทีเอสเอ็มซี” บริษัทผลิตชิ้นส่วนไอโฟนที่เตรียมเปิดโรงงานในสหรัฐ

ย้อนไปในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานั้น ทาง ทีเอสเอ็มซี หรือไต้หวันเซมิคอนดักเตอร์เมนูแฟคเจอร์ริ่งคอมปานีได้ประกาศว่า ทางบริษัทตัดสินใจที่จะสร้างโรงงานเพื่อผลิตชิ้นส่วนอิเลกทรอนิกส์ในประเทศสหรัฐอเมริกา จนกระทั่งมีข่าวออกมาว่า โรงงานของพวกเขาเริ่มจะใกล้ความเป็นจริงเข้าไปแล้ว โดยบริษัทจากประเทศไต้หวันนั้นเตรียมที่จะลงทุนมากถึง 3.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากการซื้อที่เพื่อทำโรงงานในรัฐอาริโซน่า แต่ทว่างบประมาณที่ใช้ในการก่อสร้างนั้นอาจจะพุ่งไปถึง 1.2 หมื่นล้านเลยทีเดียว

ทีเอสเอ็มซี

บริษัท “ทีเอสเอ็มซี” เตรียมพร้อมเริ่มผลิตชิ้นส่วนไอโฟนในสหรัฐ

จากข้อมูลของกระทรวงเศรษฐกิจของประเทศนั้น พวกเขาได้ทำงานเกี่ยวกับการอนุญาตบริษัทอย่างทีเอสเอ็มซีในการลงทุนเพื่อทำธุรกิจต่างๆ ในสหรัฐอเมริกา โดยที่ทางกระทรวงได้ทำการอนุญาตไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วและทางโรงงานนี้น่าจะพร้อมผลิตชิ้นส่วนต่างๆ เพื่อนำไปใช้ในไอโฟนได้ช่วงปี 2024 นั่นเอง โดยจากเดิมนั้นมีการคาดว่าพวกเขาจะผลิตชิพขนาด 5 เอ็นเอ็มตามที่ใช้ในตัวไอโฟน 12 และ 13 แต่ทว่าจากข่าวคราวที่หลุดออกมาล่าสุดนั้นชิพไบโอนิกจากพวกเขาน่าจะใช้ขนาดที่เล็กลงมาอย่าง 3 เอ็นเอ็มพร้อมกับประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น

สำหรับโรงงานของทีเอสเอ็มซีนั้นถือว่าเป็นหนึ่งในผลงานสมัยที่ประธานาธิบดีอย่างโดนัลด์ ทรัมป์ที่ต้องการทำให้ประเทศกลายเป็นผู้นำในวงการเทคโนโลยี เนื่องจากการผลิตชิ้นส่วนอิเลกทรอนิกส์ต่างๆ นั้นได้เกิดขึ้นในประเทศไต้หวันกับประเทศจีนมากกว่าจะเป็นจากประเทศตัวเอง

ทีเอสเอ็มซี

นอกจากนี้ทางแอปเปิ้ลยังจำเป็นต้องใช้ชิพหรือชิ้นส่วนอื่นๆ อย่างมากจนไม่สามารถตัดความสัมพันธ์นี้ได้ โดยทางทรัมป์เองเคยต้องการจะประกาศโครงการนี้ก่อนที่จะเลือกตั้งใหม่ แต่ทว่าแผนของเขากลับไม่เป็นอย่างที่คิดและคงไม่ได้เป็นผู้นำเมื่อโรงงานจะเริ่มผลิตชิ้นส่วนต่างๆ นั่นเอง

เรียกว่าอย่างน้อยในประเทศสหรัฐอเมริกาจะมีโรงงานอย่างทีเอสเอ็มซีแล้ว อีกทั้งไม่จำเป็นต้องรอขนส่งชิ้นส่วนอิเลกทรอนิกส์จากต่างประเทศอีกต่อไป เมื่อบริษัทจากทางไต้หวันได้ตัดสินใจเข้ามาลงทุนในประเทศยักษ์ใหญ่ไปแล้ว รวมถึงได้รับอนุญาตจากกระทรวงจนน่าจะทำให้การผลิตอุปกรณ์อย่างไอโฟนสะดวกขึ้นมาและอาจลดต้นทุนจากการขนส่งอีกด้วย

อย่าลืมติดตามข่าวเทคโนโลยี และข่าวเทคโนโลนีอื่นๆ เช่น แอปเปิ้ลวอทช์ (Apple Watch) ที่เตรียมได้รับการอัพเดทครั้งใหม่

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!