เทคโนโลยี “เครื่องปรับอากาศ” ที่มีคุณภาพควรดูได้จากอะไรบ้าง?

สมัยนี้ เครื่องปรับอากาศ มีการพัฒนาให้อยู่ในหลากหลายรูปแบบกว่าที่เคย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรับอากาศติดผนัง ฝังในเพดาน ติดใต้ฝ้า ตั้งพื้น ไปจนถึงเครื่องปรับอากาศที่สามารถเคลื่อนที่ได้ ทำให้การใช้ชีวิตของคนเราสะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิม ทั้งยังอำนวยความสะดวกให้บ้านที่มีพื้นที่น้อยสามารถใช้งานเครื่องปรับอากาศได้มากขึ้นอีกด้วย นับว่าเครื่องปรับอากาศได้ถูกพัฒนามาตั้งแต่รูปลักษณ์ภายนอกกันเลยทีเดียว แล้วในส่วนของเทคโนโลยีภายในเครื่องล่ะมีนวัตกรรมอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง เทคโนโลยีเครื่องปรับอากาศที่มีคุณภาพควรดูได้จากอะไรบ้าง

เครื่องปรับอากาศ

สิ่งที่คุณจะได้จาก “เครื่องปรับอากาศ” ในยุคสมัยนี้

1. ประหยัดพลังงาน – เทคโนโลยีเครื่องปรับอากาศที่มีคุณภาพควรดูได้จากอะไรบ้าง อันดับแรกที่เราจะดูคือความสามารถในการประหยัดพลังงาน ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากในยุคนี้ที่พลังงานเป็นสิ่งสำคัญและมีโอกาสที่จะหมดไปทำให้การเลือกใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าที่ช่วยลดพลังงานเป็นสิ่งที่ดีมาก ๆ นอกจากนี้ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในระยะยาวได้อีกด้วย ข้อสังเกตในการเลือกเครื่องปรับอากาศที่ช่วยประหยัดพลังงาน คือการการันตีเบอร์ 5 นั่นเอง ดังนั้นหากเป็นเครื่องปรับอากาศที่ได้รับการรองรับก็มั่นใจได้เปราะหนึ่งเลยว่าช่วยประหยัดพลังงาน

2. ความเงียบ – เทคโนโลยีเครื่องปรับอากาศที่มีคุณภาพควรดูได้จากอะไรบ้าง คอมเพรสเซอร์แอร์มีหลากหลายรูปแบบ ซึ่งคอมเพรสเซอร์แอร์ใหญ่จะมีขนาดเครื่องที่ใหญ่ตามและให้ความเย็นที่มากกว่า ทั้งนี้เสียงก็อาจจะดังกว่าไปด้วย ทั้งนี้ส่วนใหญ่เครื่องปรับอากาศภายในบ้านจะมีขนาดที่พอเหมาะไม่ใหญ่มากจนเกินไปจึงมีเสียงที่ค่อนข้างเบา แต่ใครที่ไม่ชอบให้มีเสียงคอมเพรสเซอร์แอร์เลยควรเลือกเครื่องปรับอากาศที่สามารถปรับเป็นโหมดนอนหลับที่ลดเสียงคอมเพรสเซอร์แอร์ลงได้ เพียงความเหมาะสมต่อความต้องการของผู้ใช้งาน 

เครื่องปรับอากาศ

3. กรองฝุ่นได้ดี – เทคโนโลยีเครื่องปรับอากาศที่มีคุณภาพควรดูได้จากอะไรบ้าง สมัยนี้อากาศเป็นมลพิษมากกว่าแต่ก่อน ดังนั้นเครื่องปรับอากาศที่ดีในยุคนี้ต้องสามารถกรองฝุ่นได้ดีด้วย ยิ่งหากสามารถกรองฝุ่น pm2.5 ได้จะยิ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าการกรองฝุ่นอื่น ๆ ที่มีขนาดใหญ่ ทั้งนี้เครื่องปรับอากาศบางรุ่นก็สามารถกรองเชื้อโรคต่าง ๆ ได้อีกด้วย ถือเป็นนวัตกรรมที่ช่วยให้เรามีอากาศที่สะอาดในการหายใจในสภาวะที่มีมลพิษทางอากาศอย่างในปัจจุบัน

4. ขนาด BTU – เทคโนโลยีเครื่องปรับอากาศที่มีคุณภาพควรดูได้จากอะไรบ้าง แม้จะมีนวัตกรรมเกี่ยวกับเครื่องปรับอากาศมากมายแต่เรามีหน้าที่เลือกเครื่องปรับอากาศให้มีขนาดที่เหมาะสมกับห้องของเรา โดยห้องที่มีขนาดใหญ่ควรใช้เครื่องปรับอากาศที่มี BTU สูง ส่วนห้องที่มีขนาดเล็กควรเลือกเครื่องปรับอากาศที่มี BTU ต่ำ หากเลือกสลับกับเครื่องปรับอากาศจะทำงานหนักจนเกินไปแล้วเสียเร็วกว่าเวลาที่กำหนด แถมยังเปลืองค่าไฟอีกด้วย

อย่าลืมติดตามข่าวเทคโนโลยี และเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น เผยโฉมเทคโนโลยีในโลกแห่งการ เล่นเกม แบบใหม่ที่ฉีกกฎการเล่นเกมแบบเดิม

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!