เผยโฉมเทคโนโลยีในโลกแห่งการ เล่นเกม แบบใหม่ที่ฉีกกฎการเล่นเกมแบบเดิม

ด้วยความที่ตอนนี้เทคโนโลยีของโลกได้ล้ำสมัยไปไกลแล้ว ความบันเทิงจากการ เล่นเกม แบบเดิม ๆ ก็ได้รับการพัฒนาให้สามารถเล่นเกมด้วยวิธีหลากหลายกว่าแต่ก่อน ซึ่งสมัยก่อนการแสดงผลในการเล่นเกมจะฉายบนจอคอมพิวเตอร์เท่านั้น ทำให้ภาพที่เราเห็นนั้นถูกตีกรอบให้อยู่ในกล้องสี่เหลี่ยมแคบ ๆ ทว่าตอนนี้ด้วยเทคโนโลยีที่สมัยน้ำทำให้การแสดงผลของเกมมีความก้าวหน้ามากขึ้น มาดูกันว่าในยุคนี้มีเทคโนโลยีเกมที่น่าสนใจอะไรบ้าง เผยโฉม เทคโนโลยีในโลกแห่งการเล่นเกมแบบใหม่ที่ฉีกกฎการเล่นเกมแบบเดิม

เทคโนโลยีเกี่ยวกับการ เล่นเกม

เทคโนโลยีเกี่ยวกับการ เล่นเกม

1. Leap motion – เทคโนโลยีในโลกแห่งการเล่นเกมแบบใหม่ที่ฉีกกฎการเล่นเกมแบบเดิม ปกติเวลาที่เราเล่นเกมเราจะสามารถขยับสิ่งต่าง ๆ ด้วยการขยับเม้าส์ไปมาซึ่งไม่สมจริงและช้ากว่าที่ควรจะเป็น ดังนั้นมีเทคโนโลยีในการเล่นเกมแบบใหม่ที่ทำให้คุณสามารถขยับนิ้วไปมาหน้าจอแทนการสั่งงานต่าง ๆ ได้โดยที่ไม่ต้องขยับเม้าส์กันเลยเพียงแค่ติดตั้งเจ้าเครื่อง Leap motion เท่านั้น ด้วยความสามารถในการตรวจจับการเคลื่อนไหวของมือได้อย่างรวดเร็วทำให้สามารถควบคุมเกมได้คล่องแคล่วมากยิ่งขึ้น 

เทคโนโลยีเกี่ยวกับการ เล่นเกม

2. Eye Tribe – เทคโนโลยีในโลกแห่งการเล่นเกมแบบใหม่ที่ฉีกกฎการเล่นเกมแบบเดิม การขยับนิ้วไปมาเหมือนอยากเทคโนโลยีแรกอาจจะดูเด็ก ๆ ไปเทียบกับเจ้าเทคโนโลยีตัวนี้ Eye Tribe ที่ควบคุมการเล่นเกมต่าง ๆ เพียงขยับลูกตาเท่านั้น เพียงขยิบตา กระพริบตา หรือมองไปตามจุดต่าง ๆ ในเกมก็สามารถควบคุมเกมได้แล้ว เป็นเทคโนโลยีที่สร้างความสะดวกในการเล่นเกมที่เหนือระดับขึ้นไปอีก ไม่ต้องขยับนิ้วแล้วเล่นเกมได้สบายแค่เพียงการมองเท่านั้น ลดการปวดข้อมือที่คอเกมส่วนใหญ่ประสบกันอยู่ไปได้เลย

เทคโนโลยีเกี่ยวกับการ เล่นเกม

3. Illumiroom – เทคโนโลยีในโลกแห่งการเล่นเกมแบบใหม่ที่ฉีกกฎการเล่นเกมแบบเดิม เทคโนโลยีนี้เป็นเทคโนโลยีในการฉายภาพซ้อนในเกมของเราทับกับห้องจริง ทำให้ผู้เล่นรู้สึกว่ากำลังเล่นเกมอยู่ในห้องจริง ๆ ของเรานั่นเอง มีความสมจริงและอินได้มากกว่า เหมือว่าเราใช้ชีวิตประจำวันไปและเล่นเกมไปด้วยอย่างไรอย่างนั้นเลยล่ะ เป็นเทคโนโลยีที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว 

VR

4. Oculus Rift – เทคโนโลยีในโลกแห่งการเล่นเกมแบบใหม่ที่ฉีกกฎการเล่นเกมแบบเดิม เจ้าแว่นตัวนี้ดูแล้วจะมีความคล้ายกับเครื่องเล่น VR แต่เป็นผลงานการพัฒนาที่เกิดขึ้นมาก่อน อย่างไรก็ตามเป็นการฉายภาพเสมือนให้เราสามารถมองเห็นเนื้อหาในเกมแบบชัดแจ๋วขนาด 1280×800 px กันไปเลย ชัดเต็มตาอย่างแน่นอน

อย่าลืมติดตามข่าวเทคโนโลยี และเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น เทคโนโลยีในโลกของ “เกม” ความฝันของมนุษย์ที่เริ่มทำได้จริง

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!