เทคโนโลยีในโลกของ “เกม” ความฝันของมนุษย์ที่เริ่มทำได้จริง

จากบทความเล็กๆที่ผู้วิจัยและสร้าง เกม Strange Loop Games เกมที่มีมียอดขายทะลุล้านเมื่อหลายปีก่อนได้เขียนขึ้นมาเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่สร้างเกมของเขาพร้อมกับเทคโนโลยีที่อยู่ในเกมที่มีความเชื่อมโยงถึงกันเหมือนเป็น Loop ที่ไม่มีที่สิ้นสุด ด้วยความที่มนุษย์ใช้เทคโนโลยีในการคิดค้นเกม แต่ในตัวเนื้อหาเกมเองก็มีเรื่องราวของเทคโนโลยีที่สร้างเป็นไอเดียให้คนเราสร้างเทคโนโลยีใหม่ ๆ ขึ้นมาวนเป็นลูปอยู่เรื่อย ๆ อย่างไม่มีที่สิ้นสุดเลยล่ะ เทคโนโลยีในโลกของเกม ความฝันของมนุษย์ที่เริ่มทำได้จริง

เกม Strange Loop Games

เทคโนโลยีในโลกของ “เกม” ที่เริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตเรามากขึ้น

เทคโนโลยีในโลกของเกม ความฝันของมนุษย์ที่เริ่มทำได้จริง เชื่อว่าทุกคนที่เกิดและเติบโตในโลกยุคดิจิตอลแบบนี้จะต้องเคยเล่นเกมผ่านคอมพิวเตอร์ เกมมือถือ หรือตู้เกมกันมาบ้าง ซึ่งสิ่งเหล่านี้เกิดจากความคิดของผู้คนและเทคโนโลยีผสานกันออกมาให้ผู้คนได้เข้าถึงความสนุกสนานเหล่านี้ แต่ในเนื้อเรื่องของเกม ความสนุกสนานต่าง ๆ ก็แฝงไปด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าไปมากกว่าก่อนหลายเท่า

เพราะอย่างที่ทราบกันว่าจินตนาการของมนุษย์มีความก้าวไกลมาก และการที่เรามีเกมเป็นพื้นที่ให้มนุษย์ได้จินตนาการถึงความสามารถของเทคโนโลยีที่ในโลกความจริงยังไม่สามารถสร้างขึ้นมาได้ก็เป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างเทคโนโลยีในโลกแห่งความเป็นจริง สิ่งเหล่านี้เป็นความเชื่อมโยงที่ไม่สามารถตัดกันให้ขาดได้

เกม Strange Loop Games

ตัวอย่างง่าย ๆ อย่างการเล่นเกมแข่งรถ ในสมัยก่อนเราอาจไม่เชื่อว่าเรามะสามารถผลิตรถโดยสารที่มีความเร็วแบบปัจจุบันได้แต่ในเกมคือมีเทคโนโลยีนี้ที่นานมากแล้ว รถยนต์บินได้ก็เช่นกันที่ตอนนี้ประเทศญี่ปุ่นมีแพลนที่จะลองใช้ก็เป็นยานยนต์ที่มีอยู่ในเกมที่ใครหลายคนเล่น กล่าวได้ว่าความสามารถของเกมคือการใส่จินตนาการที่ไม่มีของเขตให้ออกมาเป็นภาพเสมือนที่ทำให้เราสามารถจินตนาการถึงพัฒนาให้อยู่ในโลกความเป็นจริงได้ แม้จะใช้เวลาอยู่หลายปีแต่ก็เป็นต้นกำเนิดของเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องเลยนั่นเอง 

เทคโนโลยีในโลกของเกม ความฝันของมนุษย์ที่เริ่มทำได้จริง ทั้งนี้เกมที่เด็ก ๆ สมัยนี้เล่นก็ช่วยเสริมสร้างความคิดของเด็กให้มีจินตนาการที่มากขึ้นด้วยความเชื่อที่ว่าหากมนุษย์เราสามารถคิดได้ก็จะสามารถสร้างเทคโนโลยีใหม่ ๆ ขึ้นมาได้อย่างไม่มีหยุดยั้ง ดังนั้นเนื้อหาในเกมที่ผู้คนออกแบบมานั้นก็มีเทคโนโลยีในเกมที่แฝงมาด้วยเพื่อให้ผู้เล่นบางคนสามารถฉุกคิดและสร้างเป็นเทคโนโลยีใหม่ เป็น loop ในการเกิดเทคโนโลยีใหม่แบบไม่มีที่สิ้นสุดนั่นเอง

อย่าลืมติดตามข่าวเทคโนโลยี และเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น เกมยุคใหม่ กับเทคโนโลยีการเล่นเกมด้วยสมาร์โฟนแทนการบังคับด้วยคอนโซล

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!