อีกหนึ่งในปัญหากวนใจของบั๊ก ไอโอเอส 14 ที่ยังคงไม่ได้รับการแก้ไข

เป็นปัญหากวนใจที่ไม่ได้รับการแก้ไข เมื่อทางแอปเปิ้ลที่จะปล่อย ไอโอเอส 14 ตัวใหม่ออกมานั้นจะยังคงไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนใดๆ โดยเฉพาะเรื่องการแจ้งเตือนข้อความที่ผู้ใช้ไอโฟนไม่สามารถสื่อสารกับคนที่ใช้โทรศัพท์แอนดรอยด์ได้นับตั้งแต่มีการอัพเดทระบบปฏิบัติการณ์ตัวใหม่นั่นเอง จนกระทั่งมีผู้ใช้มากมายที่ออกมาวิจารณ์ทางบริษัทดังอยู่ตามแพลตฟอร์มต่างๆ นับตั้งแต่ทางเว็บไซต์เรดดิท ชุมชมของคนใช้แอปเปิ้ลหรือทางแมครูเมอร์สที่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันเรื่องแอพพลิเคชั่นแชทนั่นเอง

ไอโอเอส 14

ไอโอเอส 14 ที่กำลังจะออกมา แต่ไม่ได้มีการแก้ไขใดๆ

สิ่งที่คนที่ใช้ไอโอเอสบ่นกันมากที่สุดก็คือพวกเขาไม่ได้การแจ้งเตือนเมื่อมีข้อความใหม่เข้ามา จนต้องมาคอยเปิดแอพพลิเคชั่นต่างๆ เพื่อดูว่ามีใครติดต่อมาหรือไม่ โดยข้อความจะไม่ขึ้นแจ้งทั้งบนหน้าจอหลัก แถบป็อปอัพด้านบนและตัวเลขสีแดงที่มักจะเตือนไว้บนไอคอน ซึ่งจากเดิมนั้นมีเพียงไอโฟน 12  เท่านั่นที่เจอปัญหานี้จนกระทั่งทางโทรศัพท์รุ่นอื่นๆ ได้มีการอัพเดทซอฟต์แวร์เหมือนกันจนมาเจอปัญหาเดียวกันในเวลาต่อมา นอกจากนี้ยังมีการไม่แจ้งเตือนใดๆ ในตัวเครื่องเมื่อกำลังใช้งานอีกด้วย

ไอโอเอส 14

จากความคิดเห็นของผู้ใช้โทรศัพท์หลังอัพเดทไอโอเอสนั้นก็มีทั้งการแจ้งเตือนที่มีปัญหาของแอพพลิเคชั่นแชทที่ไม่ขึ้นบนหน้าจอ แม้ว่าจะไม่ได้ตั้งค่าเป็นโหมดเงียบก็ตาม หรือจะเป็นทางผู้ใช้อีกคนที่กำลังใช้หูฟังแบบปกติอยู่แต่กลับไม่ขึ้นการแจ้งเตือนเช่นกันยกเว้นตอนที่เขาล็อคหน้าจอเอาไว้ ด้านผู้ใช้อีกคนหนึ่งนั้นกลับไม่มีแถบแจ้งเตือนใดๆ ไม่ว่าจะเป็นวอทส์แอพ วีแชท เทเลแกรม ซึ่งพวกเขาจำเป็นจะต้องเข้าไปในตัวแอพเหล่านี้ก่อน ถึงจะเจอกับข้อความใหม่ของคู่สนทนานั่นเอง

ด้วยปัญหาของไอโอเอสนี้เองที่ทางผู้ใช้ต่างไม่รอที่จะทำการอัพเดท แต่เลือกที่จะหาทางแก้ไขบั๊กต่างๆ ไปก่อน อย่างการเปิดโลเคชั่นเซอร์วิสจนทำให้การแจ้งเตือนกลับมาอยู่บนไอโฟนอีกครั้งหรือจะเป็นการลบช่องสนทนาทิ้งไปจนกระทั่งมีการแจ้งเตือนอีกครั้งอย่างเหลือเชื่อ แต่ทว่าทางข่าวงในกลับเชื่อว่าทางแอปเปิ้ลไม่น่าจะสามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ทันเวลาก่อนที่จะปล่อยตัวอัพเดท 14.3 ออกมาในอนาคตอีกด้วย

อย่าลืมติดตามข่าวเทคโนโลยี และข่าวมือถืออื่นๆ เช่น เอชทีซี บริษัทเทคโนโลยีจากประเทศไต้หวันที่ทำกำไรได้ครั้งแรกในรอบปีนี้

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!