เอชทีซี บริษัทเทคโนโลยีจากประเทศไต้หวันที่ทำกำไรได้ครั้งแรกในรอบปีนี้

กลับมาทำกำไรได้อีกครั้งหนึ่ง สำหรับทางบริษัทเทคโนโลยีจากประเทศไต้หวันอย่าง เอชทีซี ซึ่งเป็นหนึ่งในค่ายที่ปล่อยสมาร์ทโฟนออกมาเป็นรุ่นแรกๆ แต่พวกเขากลับไม่ประสบความสำเร็จมากเท่าไหร่นัก โดยต้องย้อนไปถึงปลายปี 2019 ที่พวกเขาสามารถทำกำไรได้เลยทีเดียว จนกระทั่งบริษัทนี้ได้ออกมาแจ้งผลประกอบการประจำปีนี้ ก่อนที่จะมาเปิดเผยว่า พวกเขาสามารถทำรายได้เพิ่มขึ้นอยู่เพียง 1% เท่านั้น แต่ทว่ามันก็คือการพัฒนามากขึ้นจากเดิมที่ไม่เกิดขึ้นมาหนึ่งปีแล้วก็ตาม

เอชทีซี

เอชทีซี ได้ออกมาเปิดเผยว่า พวกเขาสามารถทำรายได้เพิ่มขึ้น 1%

ในเดือนพฤศจิกายนนั้นทางบริษัทเอชทีซีได้ออกมาเปิดเผยว่าผลประกอบการของพวกเขาสามารถทำเงินได้ถึง 19.7 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเดิมเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อน แม้ว่าทางยอดขายประจำเดือนพฤศจิกายนนั้นจะไม่ได้สูงที่สุดในปี 2020 เมื่อเทียบกับเดือนกันยายนก็ตาม ซึ่งพวกเขาเคยทำตัวเลขไปสูงถึง 28.54 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่กลับตกลงไปในเดือนตุลาคมที่เหลือเพียง 15.07 ล้านดอลลาร์หรือตกลงไปมากกว่า 47.5% ที่นับว่าสูงมากภายในเวลาหนึ่งเดือนจนทางบริษัทต้องหาทางทำกำไรเพิ่มนั่นเอง

ทางด้านยอดขายโดยรวมทั้งหมดในปีนี้ของบริษัทเอชทีซีนั้นพวกเขาสามารถขายสมาร์ทโฟนและสินค้าอื่นๆ ไปได้มากถึง 210 ล้านเหรียญแต่ทว่ามันกลับเป็นตัวเลขที่น้อยกว่าปีที่แล้วอยู่ที่ 320 ล้านเหรียญเลยทีเดียว แม้ว่าพวกเขาจะยังเหลือเวลาอีกหนึ่งเดือนที่จะสามารถทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นได้ก็ตาม แต่ทว่ากลับไม่มีทางออกเลยว่า พวกเขาจะสามารถกลับมาทำตัวเลขให้ใกล้เคียงกับผลงานที่ทำไว้ในปี 2019 ได้เลย จนดูเหมือนว่าทางบริษัทจากไต้หวันต้องหาทางปล่อยสินค้ารุ่นอื่นๆ ออกมาเพื่อทำยอดในอนาคตอันใกล้นี้

เอชทีซี

คงจะต้องเอาใจช่วยกับบริษัทเอชทีซีต่อไป หลังจากที่พวกเขาประสบปัญหาไม่สามารถทำกำไรได้อย่างเคย แม้ว่าตัวสมาร์ทโฟนของพวกเขาจะยังคงมีเอกลักษณ์อย่างมากก็ตาม แต่ทว่ากลับไม่ได้รับความนิยมเหมือนกับโทรศัพท์จากประเทศจีนอื่นๆ ที่เข้าถึงทั่วโลกมากกว่าจนทำให้พวกเขาอาจเปลี่ยนไปทำอุปกรณ์วีอาร์แทนหรือโทรศัพท์ที่รองรับสัญญาณห้าจีเพื่อไล่ตามสินค้าของยี่ห้ออื่นนั่นเอง

อย่าลืมติดตามข่าวเทคโนโลยี และเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น “แอร์พอดส์แมกซ์” ที่กำลังเตรียมถูกส่งในเดือนมีนาคมปี 2021

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!