เทคโนโลยีแอร์สมัยใหม่ วิธีการเลือก “เครื่องปรับอากาศ” ให้เหมาะกับการใช้งาน

เครื่องปรับอากาศ หรือแอร์ในปัจจุบันเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมตลอดกาล โดยเฉพาะในบ้านเราที่มีอากาศร้อนแทบทุกวัน แอร์จึงเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีกันแทบทุกบ้านเลยทีเดียว โดยเฉพาะสำนักงานต่าง ๆ ยิ่งต้องมีเครื่องปรับอากาศเพราะการทำงานภายใต้อากาศที่ร้อนนั้นทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดลง อย่างไรก็ตามการเลือกซื้อแอร์ก็มีส่วนช่วยให้เราได้แอร์ที่มีความเหมาะสมกับสถานที่และความต้องการของเรา มาดูวิธีการเลือกแอร์อย่างง่าย ๆ กันดีกว่า เทคโนโลยีแอร์สมัยใหม่ วิธีการเลือกแอร์ให้เหมาะกับการใช้งาน

เครื่องปรับอากาศ

เลือก “เครื่องปรับอากาศ” ยังไงให้เหมาะกับพื้นที่ดี

1. เลือกแอร์ให้เหมาะกับขนาดของห้อง – เทคโนโลยีแอร์สมัยใหม่ วิธีการเลือกแอร์ให้เหมาะกับการใช้งาน ขนาดของห้องมีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับการทำงานของแอร์ ห้องที่มีขนาดใหญ่กว่าแอร์จนเกินไปจะทำให้คอมเพรสเซอร์แอร์ทำงานหนักและกินไฟมาก ส่วนห้องที่มีขนาดเล็กเกินไปก็ไม่คุ้มที่จะติดแอร์ที่มีขนาดใหญ่ วิธีการที่จะเลือกแอร์ที่มีขนาดพอดีคือดูที่ BTU ที่วัดจากความกว้างของห้องกับตัวแปรต่าง ๆ เช่นปริมาณของในห้องและอื่น ๆ เพื่อหาค่าที่เหมาะสมที่สุดในการติดแอร์

2. ประสิทธิภาพในการทำงาน – เทคโนโลยีแอร์สมัยใหม่ วิธีการเลือกแอร์ให้เหมาะกับการใช้งาน แอร์ที่ดีจะต้องมีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีด้วยเช่นกัน โดยไฟที่ใช้ต้องมีความสมดุลกันกับความเย็นที่ได้รับ นอกจากนี้ต้องมีความสามารถในการช่วยประหยัดพลังงาน หรือที่มีสัญลักษณ์เบอร์ 5 ที่เรารู้จักกันดี เพราะการใช้งานในระยะยาวการซื้อแอร์ที่ประหยัดไฟได้มากกว่าจะคุ้มค่ากว่า ดังนั้นแม้อาจจะต้องเสียงเงินมากกว่าเสียหน่อยในการซื้อแอร์ที่มีราคาสูงแต่หากแลกมากับการประหยัดพลังงานในระยะยาวก็คุ้มค่ากับการลงทุนไป 

เครื่องปรับอากาศ

3. คิดให้ดีหากเลือกรุ่นที่สามารถทำความสะอาดเองได้ – เทคโนโลยีแอร์สมัยใหม่ วิธีการเลือกแอร์ให้เหมาะกับการใช้งาน ด้วยเทคโนโลยีสมัยนี้ทำให้มีเครื่องปรับอากาศที่สามารถล้างทำความสะอาดตัวเองได้ ทว่าแอร์ที่ทำความสะอาดเองได้นั้นหากมีปัญหาแล้วช่างซ่อมหรือช่างแอร์ทั่วไปอาจไม่สามารถซ่อมได้เพราะมีความซับซ้อนมากเกินไป และมีโอกาสว่ายิ่งซ่อมจะยิ่งไฟกันใหญ่ ทางที่ดีเลือกเครื่องปรับอากาศแบบปกติที่สามารถล้างเองได้ เพราะเวลาเกิดปัญหาช่างจะสามารถเข้ามาซ่อมหรือทำความสะอาดแอร์ของเราได้ หรือเราเองก็สามารถล้างเปลี่ยนไส้แอร์ได้ด้วยตัวเองเช่นกัน ดังนั้นใครที่คิดจะซื้อแอร์ที่สามารถทำความสะอาดตัวเองได้ หรือ Automatic Cleaning ก็ควรคิดถึงข้อดีข้อเสียด้วยเช่นกัน

อย่าลืมติดตามข่าวเทคโนโลยี และเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น เอฟซีซี หรือหน่วยยควบคุมการสื่อสารสหรัฐปัดข้อเสนอการโทรศัพท์ในเครื่องบิน

ขอขอบคุณการสนับสนุนจาก ufabet982 สำหรับข่าวสารเทคโนโลยีรอบด้าน เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!