ข้อมูลจาก ควอลคอม เกี่ยวกับจำนวนไอโฟนที่ถูกผลิตในปีนี้

เรียกว่าเป็นปีที่มีกำลังผลิตมากเลยทีเดียวสำหรับไอโฟน หลังจากที่บริษัททำชิ้นส่วนอิเลกทรอนิกส์อย่าง ควอลคอม ได้ออกมาเปิดเผยว่า ทางบริษัทแอปเปิ้ลได้ซื้อชิพรับสัญญาณห้าจีจากพวกเขาไปมากกว่า 176 ล้านชิ้นเลยทีเดียว ซึ่งจากการคำนวนแล้วนั้นอาจทำให้พวกเขาได้ผลิตสินค้าไปมากกว่า 200 ล้านชิ้นหากนับรวมทั้งโทรศัพท์ที่ใช้ได้เพียงแค่สัญญาณสี่จีนั่นเอง แม้ว่าจะมีข่าวออกมาว่า ตัวเลขที่พูดถึงกันนี้อาจจะสูงเกินไป เนื่องจากทางบริษัทดังจากประเทศสหรัฐอเมริกาน่าจะผลิตไปได้เพียง 120 ล้านชิ้นเท่านั้น 

ควอลคอม

ควอลคอม บริษัทที่รับผลิตชิ้นส่วนให้กับ ไอโฟน ได้ออกมาเปิดเผยจำนวนชิพที่ทางบริษัท Apple ได้ทำการสั่งซื้อไป

ตามหลักฐานที่โรงงานผลิตได้เปิดเผยไว้ก็คือ ทางไอโฟนนั้นมีได้สั่งชิพสัญญาณห้าจีมากกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ ซึ่งมีนานมากกว่า 176 ล้านชิ้น แม้ว่าก่อนหน้านี้ทางสองบริษัทจะเคยขึ้นโรงขึ้นศาลมาแล้วจากกรณีของการละเมิดสิทธิบัตรทั้งสองบริษัท ก่อนที่จะจบลงด้วยการทำสัญญาของทั้งคู่ โดยทางแอปเปิ้ลจะต้องจ่ายค่าเสียหายไป ส่วนทางควอลคอมก็ต้องทำธุรกิจกับพวกเขาต่อไปถึงนานหลายปี แม้ว่าทางแอปเปิ้ลจะพยายามคิดค้นชิพเพื่อรับสัญญาณของตัวเองอยู่ในปัจจุบันเพื่อเลี่ยงปัญหาข้อพิพาทต่างๆ แต่ทว่าก็ยังต้องใช้เวลาไปอีกหลายปีเลยทีเดียว

ควอลคอม

ด้วยการที่ต้องซื้อชิพจากบริษัทอื่นเป็นจำนวนมากเพื่อนำมาผลิตไอโฟนนี้เอง ทำให้ทางแอปเปิ้ลตัดสินใจซื้อบริษัทอินเทล ซึ่งเป็นค่ายทำอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชื่อดังมาเป็นส่วนหนึ่งของพวกเขา เพื่อทำให้สร้างชิพขึ้นมาใหม่ภายในระยะเวลาไม่เกินสองปีนับจากนี้ โดยพวกเขาต้องใช้เงินไปมากกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐเพื่อเจรจาซื้อขายครั้งนี้

ซึ่งนับว่ามูลค่าสูงมาก เมือ่เทียบกับการซื้ออุปกรณ์อิเลกทรอนิกส์จากค่ายต่างๆ แทน แต่ทว่านี่คือความมุ่งมั่นที่ทางแอปเปิ้ลพยายามแสดงออกต่อทุกคนในวงการนั่นเอง จากนี้ไปทางไอโฟนก็คงจะกลายเป็นโทรศัพท์ที่ผลิตออกมาเองของแอปเปิ้ลแบบ 100% หลังจากนี้ก่อนหน้านี้ต้องคอยซื้อชิ้นส่วนจากที่อื่นๆ มาประกอบเข้าด้วยกัน ซึ่งทางควอลคอมเองก็คงไม่ได้รับผลกระทบมากเนื่องจากชิพซีพียูของพวกเขาก็ถือว่าเป็นตัวแรงประจำแอนดรอยด์อยู่ รวมถึงการถูกนำไปใช้งานจากหลายยี่ห้อจนเป็นที่รู้จักกันในปัจจุบันเรื่องคุณภาพอีกด้วย

อย่าลืมติดตามข่าวเทคโนโลยี และข้อมูลเกี่ยวกับมือถืออื่นๆ เช่น งบน้อยก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะยังมีRealme รุ่น “C17” ที่จะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!