CES2020 เทคโนโลยีที่เข้ามาเพื่อเปลี่ยนแปลงอนาคตของโลก

จากงาน CES2020 หรือ Consumer Electronics Show 2020 ที่จัดขึ้นเมื่อต้นปีนี้ เราสามารถรวมเทคโนโลยีสุดอัจฉริยะที่ตอนนี้โลกของเราสามารถผลิตออกมาไว้ในงาน ๆ นี้งานเดียวเลยล่ะ ซึ่งบางเทคโนโลยีก็เป็นเทคโนโลยีที่หลายคนอาจจะพอเคยได้ยินมาแล้วบ้าง หรืออาจะเป็นเทคโนโลยีที่ใหม่แกะกล่องชนิดที่หลายคนคาดไม่ถึงเลยก็มีเช่นกัน ไปดูกันว่าจากงานครั้งที่ผ่านมามีเทคโนโลยีใดบ้างที่หน้าสนใจ CES2020 เทคโนโลยีที่เข้ามาเพื่อเปลี่ยนแปลงอนาคตของโลก

แนะนำเทคโนโลยีจากงาน CES2020

เทคโนโลยีจดจำใบหน้า CES2020

1. เทคโนโลยีจดจำใบหน้า – CES2020 เทคโนโลยีที่เข้ามาเพื่อเปลี่ยนแปลงอนาคตของโลก เทคโนโลยีนี้ทำให้เราสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีต่าง ๆ ของตัวเองได้จากการสแกนหน้าลงไปเท่านั้น เช่นการใช้โทรศัพท์มือถือ ไปจนถึงการใช้รถยนต์ที่เราสามารถสตาร์เครื่องได้เมื่อเรานั่งขับนั่นเอง ถือเป็นเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยขึ้นสูงที่ใช้งานได้ง่าย

เครื่องแปลภาษาแบบพกพา CES2020

2. เครื่องแปลภาษาแบบพกพา – CES2020 เทคโนโลยีที่เข้ามาเพื่อเปลี่ยนแปลงอนาคตของโลก สมัยนี้การติดต่อสื่อสารกับคนต่างชาติมีมากขึ้น และเทคโนโลยีนี้คือการรวมพลังกับ AI เพื่อให้เกิดเครื่องมือที่สามารถแปลภาษาออกมาได้อย่างดีที่สุด ซึ่งในอนาคตจะมีการปรับปรุงให้สามารถเข้าใจภาษาได้มากยิ่งขึ้น ตอนนี้เจ้าเครื่องนี้สามรรถเข้าใจภาษาทั้งหมด 74 ภาษาเป็นที่เรียบร้อย

รถแท็กซี่บินได้

3. รถแท็กซี่บินได้ – CES2020 เทคโนโลยีที่เข้ามาเพื่อเปลี่ยนแปลงอนาคตของโลก นี่เป็นเทคโนโลยีในการโดยสารใหม่ล่าสุดที่เป็นการพัฒนาจาก Uber เป็นการเดินทางโดยรถบิน! ฟังไม่ผิดหรอกเพราะตอนนี้เราสามารถสร้างรถยนต์ที่ผินได้แล้วนั่นเอง และในปีหน้าจะเริ่มมีการใช้งานจริงแต่เริ่มจากการใช้ขนส่งสินค้าต่าง ๆ ก่อนโดยจะเริ่มทดลองที่ประเทศญี่ปุ่น

หุ่นยนต์ตามโรงงาน

4. หุ่นยนต์ตามโรงงาน – CES2020 เทคโนโลยีที่เข้ามาเพื่อเปลี่ยนแปลงอนาคตของโลก เชื่อหรือไม่ว่าตอนนี้หุ่นยนต์ได้มีบทบาทในโรงงานมากขึ้นทั้งนี้ไม่ใช่เพียงการทำงานซ้ำ ๆ เท่านั้นแต่เริ่มมีความหลากหลายมากขึ้นแล้ว และในอนาคตมีโอกาสที่หุ่นยนต์จะเข้ามาทำงานแทนที่คนมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ดังนั้นก็ต้องเตรียมตัวกับความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีโลกสมัยใหม่ได้แล้วล่ะ 

เบอร์เกอร์ 2.0 จาก CES2020

5. เบอร์เกอร์ 2.0 – CES2020 เทคโนโลยีที่เข้ามาเพื่อเปลี่ยนแปลงอนาคตของโลก โลกยุคเทคโนโลยีนี้ก็ทำให้อาหารการกินของคนเปลี่ยนไปด้วย โดยผู้คนหันมาบริโภคเนื้อสัตว์น้อยลงกว่าสมัยก่อน ซึ่งตอนนี้มีร้านเบอร์เกอร์ที่อเมริกาที่ขายเบอร์เกอร์ที่ทำมาจากไฟเบอร์ หรือที่เราเรียกกันว่าโปรตีนเกษตรนั่นแหละ แต่ทำออกมาได้รสชาติดีคล้ายกับเบอร์เกอร์จริงมากเลยล่ะ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เทคโนโลยีช่วยให้การใช้ชีวิตของมนุษย์สะดวกขึ้นและดีต่อสุขภาพมากขึ้นอีกด้วย

อย่าลืมติดตามข่าวเทคโนโลยี และเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น “Wewalk” ไม้เท้าอัจฉริยะนำทางสำหรับผู้พิการทางสายตา

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!