“หัวเหว่ยพี 50” ที่กำลังเตรียมเปิดตัวในปี 2021 มาพร้อมกับชิพคิริน

หลังจากที่ปล่อยให้แฟนๆ คาดเดากันมาสักพัก ทางสำนักข่าวอย่างเดอะอิเลกก็ได้เปิดเผยว่า ทาง หัวเหว่ยพี 50 อาจมาพร้อมกับชิพคิรินตัวเดิมอย่าง 9000 ที่ถูกนำไปใช้ในรุ่นหัวเหว่ยเมท 40 นั่นเอง ซึ่งทางบริษัทจากจีนนี้มักจะปล่อยโทรศัพท์เรือธงงออกมาถึงสองรุ่นในทุกปี แต่ทว่าสิ่งที่ต่างออกไปก็คือการใช้ชีพียูของรุ่นเมทกับพีนั่นมักจะเป็นคนละตัว จนกระทั่งในปัจจุบันที่ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่แนวทางนี้แล้ว

คุ้มค่าการรอคอยกับ หัวเหว่ยพี 50 กับโทรศัพท์ที่มาพร้อมกับชิพสุดเจ๋ง

สิ่งที่ทำให้การใช้ชิพของหัวเหว่ยพี 50 ต้องเปลี่ยนมาเล่นตัวเดียวกันกับรุ่นเมท 40 นั้นก็เพราะว่าการจำกัดเรื่องธุรกิจระหว่างประเทศสหรัฐอเมริกากับประเทศจีนนั้นได้ทำให้ชิ้นส่วนอิเลกทรอนิกจากไฮซิลิคอนจะไม่สามารถทำชิพตัวใหม่ให้กับบริษัทดังจากจีนได้เลย ด้วยเหตุนี้เองทำให้ทางชิพคิรินตัว 9000 จนกลายเป็นชิพตัวสูงเพียงชิ้นเดียวที่ยังเหลืออยู่ในกระบวรการผลิตนั่นเอง

หัวเหว่ยพี 50

ในช่วงก่อนหน้านี้นั้น เริ่มมีข่าวว่าทางหัวเหว่ยพี 50 อาจตัดสินใจไปชิพจากค่ายอื่นแทนอย่างควอลคอมที่มีสแนปดราก้อนตัวแรงที่มีชื่อเสียง หรือจะเป็นมีเดียเทคที่มักจะทำชิพให้กับโทรศัพท์จากประเทศจีนมากมายเช่นกัน นอกจากนี้จากการขาดซีพียูนี้เองจึงทำให้สินค้าของทางบริษัทเริ่มขาดคลังสินค้า รวมถึงโทรศัพท์ตัวอื่นๆ อย่างออร์เนอร์ที่อยู่ในค่ายลูกนั้นจึงต้องหยุดการผลิตสินค้าใหม่ออกไปก่อนเลยทีเดียว

คงจะต้องรอดูกันต่อไปว่าหัวเหว่ยพี 50ที่มีชิพคิริน 9000 หรือโทรศัพท์รุ่นอื่นจากบริษัทที่จะออกมาในอนาคตจะทำอย่างไรต่อไป หลังจากเรื่องปัญหาระหว่างสองประเทศจนทำให้ไม่สามารถส่งอุปกรณ์อิเลกทรอนิกมาสู่โรงงานได้เลย ซึ่งทางหัวเหว่ยอาจเลือกไปร่วมงานกับชิพจากเจ้าอื่นไปก่อนนั่นเอง

อย่าลืมติดตามข่าวเทคโนโลยี และข่าวสารเกี่ยวกับมือถืออื่นๆ เช่น งบน้อยก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะยังมีRealme รุ่น “C17” ที่จะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน

ขอขอบคุณการสนับสนุนจาก ทดลองเล่นสล็อต pp สำหรับข้อมูลข่าวสารที่ได้นำมาแบ่งปันกัน เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!