Sunshine Contacts ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดจากอดีตผู้บริหารของYahooและGoogle

Marissa Mayer อดีตผู้บริหารของ Yahoo และวิศวกรหญิงคนแรกของ Google ได้ร่วมกับ Enrique Muñoz Torres ที่เคยทำงานให้กับ Yahoo และ Google ก่อตั้งบริษัท Lumi Labs เมื่อปี ค.ศ.2018 และปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อเป็น Sunshine ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ชิ้นแรกของบริษัทสู่ตลาดแอพพลิเคชั่น คือ Sunshine Contacts ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาให้เป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับการจัดระเบียบรายชื่อผู้ติดต่อที่มีอยู่ในสมาร์ทโฟน

Sunshine Contacts

Sunshine Contacts คืออะไร

เริ่มแรกนี้จะใช้ได้กับเฉพาะใน iPhone เท่านั้น ส่วนในระบบ Android นั้นอยู่ระหว่างการประสานงานทางSunshine Contactsจะใช้เทคโนโลยีระบบปัญญาประดิษฐ์มาช่วยในการจัดระเบียบข้อมูล แก้ไขการสะกดคำที่ไม่ถูกต้อง การจัดการรายชื่อและเบอร์โทรศัพท์ที่ซ้ำซ้อนกัน นอกจากนี้แล้วSunshine Contactsจะช่วยให้เพิ่มข้อมูลของผู้ติดต่อโดยอัตโนมัติเมื่อมีการส่งข้อความถึงกันเป็นครั้งแรก

โดย Marissa Mayer ได้ให้ความเห็นว่าปัจจุบันเทคโนโลยีเป็นสิ่งสำคัญในการเชื่อมต่อกับผู้คนได้ทั้งโลก เพราะฉะนั้นรายชื่อที่มีอยู่จะต้องถูกต้องและถูกทำให้เป็นปัจจุบันอยู่เสมอ

Marissa Mayer และ Enrique Muñoz Torres

นั่นจึงทำให้มี Sunshine เกิดขึ้นมา ซึ่ง Mayer สามารถระดมทุนได้มากกว่า 20 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 600 ล้านบาท ในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นSunshine Contactsซึ่งถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ท้าทายมากในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่จะช่วยจัดการรายชื่อผู้ติดต่อในสมาร์ทโฟนให้ถูกต้องและทันสมัยอยู่เสมอ

Marissa Mayer เป็นผู้บริหารผู้หญิงให้กับบริษัทเทคโนโลยีใหญ่ๆ อย่าง Google และ Yahoo ที่ถือได้ว่าเป็นเว็บไซต์ยอดนิยมในช่วงทศวรรษ 90 ที่ให้บริการทั้งการค้นหาแบบ search engine บริการ e-mail และการพูดคุยต่างๆ ที่ปัจจุบัน Google กลายเป็นเว็บไซต์ยอดนิยมแทน Yahoo ไปแล้ว  โดยในระหว่างที่ Mayer ทำงานกับ Google นั้น

Sunshine Contacts

เธอได้เป็นผู้พัฒนาให้ Gmail และ Google Maps เป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมของ Google ที่ยังคงได้รับความนิยมจนถึงปัจจุบัน นอกกจากนี้แล้ว Mayer ก็ถูกคาดหวังจากหลายฝ่ายเหมือนกันในระหว่างที่ทำงานกับ Yahoo ว่าจะสามารถสร้างให้ Yahoo กลับมาเป็นที่นิยมได้เหมือนในอดีต

แต่ในที่สุดก็ไม่สามารถพา yahoo ให้กลับมาได้จนต้องขายกิจการให้กับ Verizon หลังจากนั้นการเคลื่อนไหวของ Mayer ก็ถูกจับตามองจากนักบรรดาผู้ที่อยู่ในวงการเทคโนโลยีของสหรัฐอเมริกาว่า Mayer จะมีโครงการใหม่ออกมาสู่สาธารณะบ้าง

ซึ่งในที่สุดทุกคนก็ได้เห็นSunshine Contactsที่เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดจาก Marissa Mayer ผู้หญิงแกร่งแห่งวงการเทคโนโลยีของประเทศสหรัฐอเมริกา

อย่าลืมติดตามข่าวเทคโนโลยี และข่าวสารเกี่ยวกับเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น “เทคโนโลยี” สิ่งนี้มีความหมายว่าอะไร เกิดมาครั้งแรกจากที่ไหน?

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!