จะดีกว่าไหม? ถ้าเราสามารถโหมดส่วนตัวของ เว็บบราวเซอร์ ได้

อินเทอร์เน็ตถือเป็นสิ่งที่คนในสังคมใช้งานอยู่กันเป็นประจำ ซึ่งในแต่ละวันทุกคนก็เข้าเว็บไซต์เป็นจำนวนมากซึ่งในบางทีอุปกรณ์ที่เราใช้งานก็ไม่ได้เป็นของส่วนตัวแต่เป็นของส่วนรวมซึ่งทุกคนสามารถใช้ได้ ซึ่งนั่นก็อาจจะเป็นผลเสียกับคนที่ท่องเว็บไซต์เป็นจำนวนมาก เพราะว่าเมื่อผู้ใช้งานเข้าเว็บไซต์ทาง เว็บบราวเซอร์ ก็จะจดจำเว็บไซต์ดังกล่าวเพื่อทำเป็น เว็บไซต์ที่เคยใช้งาน

รู้หรือไม่? เว็บบราวเซอร์ สามารถเข้าโหมดส่วนตัวได้นะ

ถ้าหากว่าเราใช้อุปกรณ์ทางอินเตอร์เน็ตในที่สาธารณะก็มีโอกาสเสี่ยงสูงที่อาจจะถูกแฮกเพื่อเอาข้อมูลต่างๆโดยเฉพาะการเข้า Social Media ต่างๆภายในคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อินเทอร์เน็ตในที่สาธารณะบางครั้งผู้ใช้งานก็อาจจะมีการลืมออกจากระบบหลังจากใช้งานเสร็จเรียบร้อยแล้วทำให้ผู้ใช้งานคนต่อไปที่ใช้เว็บไซต์เดียวกันสามารถเข้าถึง Social Media ของเราได้ทันทีและมีโอกาสเป็นไปได้สูงถ้าหากว่าคนนั้นเป็นคนที่ไม่ดีโซเชียลมีเดียที่เราใช้งานอยู่เป็นประจำอาจจะโดนแฮกก็เป็นไปได้ ดังนั้นถ้าหากว่าจะต้องใช้อุปกรณ์ทางอินเทอร์เน็ตในที่สาธารณะหรืออุปกรณ์สาธารณะก็ควรจะใช้งานในระบบส่วนตัวที่ไม่มีใครสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ที่เคยใช้งานได้ซึ่งสำหรับเว็บบราวเซอร์ที่ใช้กันเป็นประจำอย่าง Chrome แล้วก็มีวิธีอยู่นั่นก็คือการกด Ctrl Shif N 

เว็บบราวเซอร์

กด Ctrl Shift N ในเว็บบราวเซอร์เช่น Google Chrome จะทำให้เกิดหน้าต่างเว็บบราวเซอร์ใหม่ซึ่งจะเป็นระบบการใช้งานส่วนตัว ระบบนี้หลังจากที่มีการเข้าเว็บไซต์ต่าง ๆ ระบบจะไม่ทำการจดจำรายละเอียดของเว็บไซต์ รวมถึงข้อมูลทั้งหมด จะไม่ถูกจดจำเรียกได้ว่าเป็นความลับสุด ๆ ซึ่งก็มีความคล้ายกับระบบส่วนตัวของ Safari นั่นแหละครับ ถ้าหากใครกังวลว่าจะโดนแฮกหรือจะโดนล้วงข้อมูลจากเว็บไซต์ที่เราเข้าก็ลองใช้วิธีนี้ดูอาจจะช่วยลดการโจรกรรมข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตได้ไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเฉพาะการใช้อุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตสาธารณะการใช้ฟังก์ชั่นดังกล่าวนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมากเพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

เว็บบราวเซอร์

สำหรับเว็บบราวเซอร์อย่างอื่นเช่น firefox และ Microsoft Edge วิธีเข้าถึงฟังก์ชันระบบส่วนตัวนี้จะกดคีย์ลัดแตกต่างไปจาก google chrome โดยเปลี่ยนจากตัว N เป็นตัว P  ดังนี้ Ctrl Shift P ถ้าใครยังไม่เคยลองฟังก์ชันดังกล่าวสามารถไปลองได้เลยนะครับแนะนำ 

อย่าลืมติดตามข่าวเทคโนโลยี และข่าวสารเกี่ยวกับ Browser อื่นๆ เช่น ทำไม Internet Explorer เบราว์เซอร์ยอดนิยมทศวรรษ 2000 เงียบหายไป

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!