Airbnb เจอปัญหาที่ผู้ใช้งานถูกยกเลิกห้องพัก เพราะมีการยกเลิกบัญชีผู้ใช้งานระบบ

Airbnb เว็บไซต์บริการจองห้องพักชื่อดังและเป็นที่นิยมสำหรับนักเดินทางทั่วโลก กำลังเผชิญปัญหาที่เกิดขึ้นจากความผิดพลาดของการจัดการระบบการจองห้องพักและบัญชีผู้ใช้งาน โดยมีผู้ที่จองห้องพักหลายรายได้รับ e-mail ยกเลิกการจองห้องพัก ในขณะที่เจ้าของห้องพักก็ได้รับ e-mail ยกเลิการใช้บริการเช่นกัน

ปัญหาที่ Airbnb ต้องเจอระหว่างซ่อมบำรุงระบบ

ซึ่งทางAirbnbได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างการบำรุงรักษาระบบงานตามรอบระยะเวลาปกติของบริษัท ทำให้มีการปิดบัญชีผู้ใช้งานบางกลุ่มที่ส่งผลให้สถานะการจองทั้งผู้เข้าพักและเจ้าของที่พักถูกยกเลิกไป

Airbnb

ซึ่งปัญหาดังกล่าวเกิดจากข้อผิดพลาดของระบบงานของAirbnbเท่านั้น ไม่ได้เกิดจากการถูกโจมตีทางไซเบอร์แต่อย่างใด และยังเป็นเพียงผู้ใช้งานจำนวนเล็กน้อยเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ทาง Airbnb เองก็แสดงความเสียใจต่อผู้ใช้งานที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับแจ้งว่าได้กู้คืนบัญชีทั้งหมดให้มีสถานะปกติและสามารถทำการจองห้องพักได้เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้แล้วทาง Airbnb     จะสอบสวนเรื่องที่เกิดอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้งาน Airbnb ต่อไป

Airbnb

แต่อย่างไรก็ตามก็ได้มีความเห็นของผู้ใช้งานAirbnb บนโลกออนไลน์ที่แสดงความไม่พอใจต่อ Airbnb ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของห้องพักที่ถูกยกเลิกการจองมากถึง 12 ครั้งในเวลาใกล้เคียงกัน ซึ่งเมื่อแจ้งไปทาง Airbnb แล้วก็ไม่ได้รับความช่วยเหลือใดกลับมา ซึ่งทำให้เจ้าของห้องพักสูญเสียรายได้ทั้งห้องพักที่มีการจองไปแล้วแต่ถูกยกเลิก และเสียโอกาสจากการหาผู้เข้าพักรายใหม่แทนห้องที่ถูกยกเลิกไป

และยังมีผู้เข้าพักบางส่วนที่มีการชำระเงินค่าห้องไปเรียบร้อยแล้ว แต่มี e-mail แจ้งยกเลิกห้องพักพร้อมกับไม่ได้รับเงินค่าจองคืน อีกทั้งยังแจ้งให้มีการหาที่พักใกล้เคียงอื่นแทน ทั้งนี้ก็มีเจ้าของห้องพักบางรายแสดงความไม่พอใจกับเรื่องดังกล่าว เนื่องจากมีการยกเลิกห้องพักโดยที่เจ้าของห้องไม่ได้เป็นผู้แจ้งยกเลิก ซึ่งทำให้เสียรายได้ในครั้งนี้ไปนั่นเอง

ข้อผิดพลาดดังกล่าวเกิดขึ้นมาพร้อมๆ กับข่าวลือที่ว่า Airbnb เตรียมการเสนอขายหุ้น IPO ให้กับนักลงทุน และยังมีรายงานว่า Airbnb ตั้งเป้าหมายว่าในการขายหุ้นครั้งนี้น่าจะระดมทุนได้ถึง 3 พันล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.2 แสนล้านบาท ที่น่าจะเป็นการช่วยฟื้นฟูกิจการของ Airbnb ได้ ภายหลังจากที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดตั้งแต่ต้นปี 2020 ที่ทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยวต่างๆ ต้องหยุดชะงัก ซึ่งร่วมถึงธุรกิจของ Airbnb ด้วยเช่นกัน

อย่าลืมติดตามข่าวเทคโนโลยี และข่าวเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น แนะนำ “แอพส่งอาหาร” สุดฮิตที่ใครๆหลายคนต่างเทใจเลือกใช้

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!