ลาก่อน internet explorer ขอบคุณที่อยู่กับเรามาอย่างยาวนาน

สำหรับผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์อยู่ทุกวันโดยใช้ระบบปฏิบัติการ Windows ก็คงจะไม่มีใครไม่รู้จักinternet explorerที่อยู่กับเรามาตั้งแต่ติดตั้ง Windows เลยทีเดียวจากอดีตจนถึงปัจจุบัน internet explorer ก็ยังอยู่ในเครื่องของระบบปฏิบัติการ Windows ช่วงที่มีคอมพิวเตอร์ใหม่ ๆinternet explorerถือว่าเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์อย่างมากสำหรับคนที่เล่นอินเตอร์เน็ตแต่ว่าในช่วงหลังนั้นไม่ใช่

เพราะอะไร? ทำไม internet explorer ถึงได้จากเราไปกันนะ

เนื่องจากมีระบบทำงานที่ช้าแถมยังหนักเครื่อง(ใช้การประมวลผลเยอะ)อีกด้วย ทำให้ทุก ๆ คนต่างพากันเมินinternet explorerและพากันไปใช้ Google Chrome ลืมแม้กระทั่ง firefox รวมถึงเว็บบราวเซอร์อื่นกันหมด ซึ่งถ้าพูดถึงประสิทธิภาพการทำงานแล้วก็ดีกว่ามากทั้งความเร็วและประสิทธิภาพการทำงาน จนทำให้internet explorerนั้นเหมือนจะหมดประโยชน์ไปเลยทีเดียวและในช่วงหลังinternet explorerก็ไม่ได้รับการพัฒนาจากบริษัท Microsoft มากมายอะไรทำให้ล่าสุดทางบริษัทเองตัดสินใจไม่พัฒนาinternet explorerอีกต่อไปและให้ผู้ที่ใช้งานinternet explorer หันมาใช้Microsoft Edge แทน

internet explorer

Microsoft Edge เป็นบราวเซอร์ที่พัฒนาโดยบริษัท Microsoft เพื่อมาแทนที่internet explorerนั่นเอง ซึ่งการทำงานของ Microsoft Edge นั้นถือว่าดีกว่าinternet explorerเป็นอย่างมากทั้งความเร็วและการที่ไม่หนักเครื่องมากจนเกินไปทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งานนั้นลื่นไหลแล้วไม่มีการค้างเกิดขึ้น แถมเมื่อเทียบการประสิทธิภาพการทำงานด้วยหน้าเว็บที่เท่ากันแล้วกับ Google Chrome

ดูเหมือนว่าจะกินแรมน้อยกว่า Google Chrome ด้วยซ้ำเรียกได้ว่ามีประสิทธิภาพที่ดีกว่านั้นเองทำให้คอมนั้นใช้งานได้ลื่นไหลมากกว่า ถึงแม้จะมีประสิทธิภาพต่างจาก Google Chromeเพียงแค่เล็กน้อยในด้าน ของการกิน  Ram ภายในเครื่องคอมพิวเตอร์แต่ถ้าหากว่าเปิดหลายโปรแกรม Microsoft Edge ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีเป็นอย่างมาก

internet explorer

 แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้จะเปลี่ยนจากinternet explorerเป็น Microsoft Edge แล้วแต่ว่าคนส่วนใหญ่ที่ใช้คอมพิวเตอร์ก็ดูเหมือนว่าจะยังไม่สนใจเท่ากับการใช้ Google Chrome อยู่ดี ยกเว้นว่าในอนาคต Google Chrome จะมีประสิทธิภาพการทำงานที่น้อยกว่า Microsoft Edge ก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงก็เป็นได้ 

อย่าลืมติดตามข่าวเทคโนโลยี และเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น แนะนำ “แอพส่งอาหาร” สุดฮิตที่ใครๆหลายคนต่างเทใจเลือกใช้

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!