แบรนด์มือถือ “ซัมซุง” ที่สามารถวิ่งแซงยอดขายของ “แอปเปิ้ล” ได้สำเร็จ

กลายเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจขึ้นมาทันที สำหรับข่าวคราวของบริษัท ซัมซุง ที่สามารถเอาชนะยอดขายโทรศัพท์มือถือกับบริษัทแอปเปิ้ลได้สำเร็จเป็นครั้งในรอบสามปีเลยทีเดียว ซึ่งทางข้อมูลทางการตลาดจากโคเรียเฮอรัลด์นั้นได้เปิดเผยว่าทางบริษัทดังจากประเทศเกาหลีใต้สามารถเป็นหนึ่งของยอดขายไตรมาสสามในประเทศสหรัฐอเมริกาได้สำเร็จ โดยครั้งสุดท้ายที่เกิดขึ้นนั้นต้องย้อนกลับไปปี 2017 เลยนั่นเอง

ซัมซุง

ซัมซุง แบรนด์มือถือยอดฮิตที่สามารถทำยอดขายได้ทะลุเป้า เอาชนะค่ายยักษ์ใหญ่อย่างแอปเปิ้ลได้ในที่สุด

จากการรายงานข้อมูลในตลาดนั้น ครั้งสุดท้ายที่ซัมซุงสามารถเป็นที่หนึ่งได้นั้นเกิดจากการวางจำหน่ายโทรศัพท์รุ่นกาแลกซี่เอส 8 ที่อยู่ในไตรมาสสองและทางไอโฟนสิบหรือเอกซ์นั้นกำลังรอเปิดตัวอยู่ในช่วงปลายปีนั่นเอง ส่วนสินค้าในไตรมาสสามที่ผ่านมานั้น ทางบริษัทจากเกาหลีใต้ก็ทำรายได้จากโทรศัพท์มือถือรุ่นประหยัดอย่างซีรีย์เอ ไม่ว่าจะเป็นกาแลกซี่เอ 51 หรือ เอ 71 ที่ต่างรองรับห้าจีกันทั้งคู่อีกด้วย

ซัมซุง

นอกจากโทรศัพท์รุ่นประหยัดแล้ว ทางซัมซุงยังมีการนำโทรศัพท์พับได้อย่างที่นิยมในอดีตกลับมาอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นตัวเซดโฟลด์และสินค้าตัวแรงอย่างกาแลกซี่โน้ต 20 ทุกรุ่นที่สร้างรายได้ให้กับบริษัทอย่างเป็นกอบเป็นกำ ส่วนทางแอปเปิ้ลนั้นกลับประสบปัญหาเรื่องการวางจำหน่ายไอโฟน 12 ช้า จากเดิมที่มักจะปรากฎตัวในเดือนกันยายนกลายเป็นตุลาคมและกว่าจะวางจำหน่ายในช่วงปลายปีจนทำให้ตัวเลขต้องตกลงไปเช่นกัน

จะเห็นได้ว่าความนิยมของโทรศัพท์แอนดรอยด์กำลังเพิ่มขึ้นจากยอดขายของซัมซุง สวนทางกับโทรศัพท์ไอโฟนของแอปเปิ้ลที่กำลังจะกลายเป็นเพียงของนิยมของสาวกกลุ่มหนึ่ง แม้ว่าฟีเจอร์ของไอโฟน 12 จะพัฒนามากขึ้นและอาจทำให้ยอดขายโดยรวมแซงคู่แข่งกลับมาอีกครั้งก็ตาม

อย่าลืมติดตามข่าวเทคโนโลยี และข่าวมือถืออื่นๆ เช่น OPPO รุ่น “F11 Pro” ที่ไม่ได้มีดีแค่ถ่ายรูปสวยแต่ยังอัดแน่นด้วยสเปคคุณภาพเยี่ยม

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!