การพัฒนาเทคโนโลยี ชุดเกราะ ทั้งด้านทหารกับการเพิ่มขีดจำกัดให้มีความทรงพลัง

คงจะไม่ดีแน่ถ้า ประเทศไทยถูกรังแก และประชาชนในประเทศเหล่านั้น คงต้องตกเป็นเบี้ยล่างของประเทศอื่น เพราะฉะนั้น แต่ละประเทศก็ต้องมีวิธีการป้องกันตนเอง ด้วยเหล่าบรรดาทหารกล้า ที่มีหน้าที่ในการปกป้องชาติของตนเอง จึงได้มีการทำทุกวิถีทาง เพื่อป้องกันประเทศ สำหรับการพัฒนาเทคโนโลยี ชุดเกราะ ทั้งด้านทหารได้เข้ามามีบทบาทมากขึ้น และหลายประเทศผลิตชุดเกราะเหล่านี้ขึ้นมา เพื่อป้องกันการสูญเสียบุคลากรทางทหารนั่นเอง

เทคโนโลยี ชุดเกราะ ทางด้านทหาร

 การพัฒนาเทคโนโลยีชุดเกราะทั้งด้านทหาร ด้วยชุดเกราะ Exoskeleton Lockheed Martin โดยเมื่อพูดถึงการพัฒนาเทคโนโลยีจริงๆแล้วก็มีบริษัทที่อยู่ในสหรัฐอเมริกา ที่สนใจในเรื่องของการพัฒนา การเพิ่มขีดจำกัด ด้านร่างกายให้กับเหล่าบรรดาทหารที่สวมใส่ชุดเกราะ และถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะไม่มีการต่อสู้ด้วยดาบกันแล้วก็ตาม

ชุดเกราะ

แต่ความสามารถที่มีการขนของน้ำหนักมากขึ้นก็ยังเป็นเรื่องที่สำคัญอยู่ และนั่นจึงเป็นเหตุผลที่ต้องนำมาพิจารณาเป็นลำดับแรกว่าทำไม Lockheed Martin ถึงกำลังพัฒนาชุด Exoskeleton อยู่ในปัจจุบัน และถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้เป็นชุดที่สวมใส่ในการป้องกันกระสุนทั้งตัว มันจะเป็นการเสริมแรงที่แขนและขาให้สำหรับผู้ที่สวมใส่ มีแรงเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมมาก

ในปัจจุบันทีม การพัฒนาเทคโนโลยีชุดเกราะทั้งด้านทหารนี้ มีความมั่นใจเป็นอย่างสูงว่าคนที่สวมใส่ชุดเกราะนี้เมื่อได้ลองมาใส่สักครั้งหนึ่งพร้อมทั้งปฏิบัติภารกิจจะได้พบกับคำว่าไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยกันอีกเลย สำหรับแบตเตอรี่ที่ติดตั้งมานั้น ออกแบบมาเพื่อให้สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนานถึง 8 ชั่วโมงติดต่อกันเลยทีเดียว ความรู้สึกของคนที่สวมใส่ชุดนี้เมื่อกำลังวิ่งอยู่จะมีความรู้สึกเหมือนกับได้ปั่นจักรยานซึ่งมีความรวดเร็วมากกว่า ที่สำคัญมันจะทำให้คนที่โสมสามารถกระโดดได้ไกลเพิ่มมากขึ้นอีกด้วยเช่นเดียวกัน 

ชุดเกราะ

FELIN ชื่อของการพัฒนาเทคโนโลยีชุดเกราะทั้งด้านทหาร ประเทศฝรั่งเศสที่ได้ออกแบบและพัฒนาชุดเกราะในอนาคต ที่มีลักษณะที่ไม่เหมือนใครมันถูกเรียกว่า FELIN วัสดุที่ใช้เส้นใย ที่ใช้ถักทอเป็นพิเศษ และไม่เหมือนใคร เนื้อผ้าที่ถูกทำขึ้นมานั้น สามารถกันน้ำ ทนไฟและสามารถป้องกันแมลง รวมทั้งเนื้อผ้าระบายอากาศได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งตัวเนื้อผ้านั้น แห้งไว และ สามารถใช้พรางตัวได้ หากมีการตรวจจับอินฟราเรดสเปกตรัม เท่านั้นยังไม่พอ ชุดเกราะนี้ยังมีหมวกป้องกัน ที่ถูกออกแบบมาให้มีลักษณะพิเศษ ซึ่งติดอุปกรณ์สื่อสารและจอแสดงผลไว้กับแว่นตา อีกทั้งยังมีหน้ากากพิเศษ ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันการโจมตีจากก๊าซพิษ หรืออาวุธเคมีชีวภาพ นอกจากนี้หากทหาร ต้องการที่จะดื่มน้ำหรือกินอาหาร ก็สามารถกินได้โดยไม่ต้องถอดหน้ากากให้เสียเวลาได้อีกด้วยเช่นเดียวกัน 

อย่าลืมติดตาม ข่าวเทคโนโลย และเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น แนะนำเทคโนโลยี หูฟังแบบ True Wireless ผู้ชายก็ใช้ได้ ผู้หญิงก็ใช้ดี

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!

ขอขอบคุณการสนับสนุนจาก ufa9999 สำหรับข่าวสารเทคโนโลยีและข้อมูลดีๆที่นำมาแบ่งปันกันในวันนี้