“Extended Reality” เทคโนโลยีภาพเสมือนจริง เทคโนโลยีล่าสุดปี 2020

เทคโนโลยีเกี่ยวกับภาพเคลื่อนไหวในสมัยนี้มีความคมชัดมากกว่าในสมัยก่อนอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีเกี่ยวกับกล้องถ่ายภาพ การถ่ายวิดีโอ ดิจิทัลทีวี เกมส์ ไปจนถึงการใช้งานแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่มีอนิเมชั่นที่สามารถเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้อย่างน่าสนใจ สิ่งเหล่านี้นำไปสู่เทคโนโลยีในปัจจุบันที่เรียกกันว่า Extended Reality เทคโนโลยีภาพเสมือนจริง เทคโนโลยีล่าสุดปี 2020 

เทคโนโลยีภาพเสมือนจริง Extended Reality (XR)

Extended Reality (XR)

Extended Realityเทคโนโลยีภาพเสมือนจริง เทคโนโลยีล่าสุดปี 2020 หรือ XR เป็นการเรียกรวมเทคโนโลยีต่าง ๆ เกี่ยวกับภาพเสมือนเข้าด้วยกัน เป็นเทคโนโลยีที่เปิดประสบการณ์การมองเห็นภาพแบบ 3D ให้ผู้ที่เข้าถึงเทคโนโลยีเหล่านี้รู้สึกถึงความสมจริงของภาพมากขึ้น

แถมยังสามารถเล่นสนุกไปกับเทคโนโลยีสุดแสนอัจฉริยะเหล่านี้ได้อีกด้วย ทั้งนี้Extended Realityกล่าวรวมถึง Augmented Reality (AR), Mixed Reality (MR) และ Virtual Reality (VR)

Extended Reality (XR)

Augmented Reality (AR) –ExtendedRealityเทคโนโลยีภาพเสมือนจริง เทคโนโลยีล่าสุดปี 2020 เป็นเทคโนโลยีที่ใช้บนสมาร์ทโฟน เราสามารถเห็นได้จากแอพพลิเคชั้นถ่ายรูป หรือการใส่ฟีลเตอร์ต่าง ๆ ในอินสตาแกรมไปจนถึง Snapchat

เมื่อเวลาที่เราเอาหน้าเข้าไปในเลนส์กล้องและใช้แอพพลิเคชั่นเหล่านี้ จะมีภาพสติกเกอร์หรือฟีลเตอร์ตกแต่งขึ้นมาทันทีซึ่งจับตามเซนเซอร์ใบหน้าของเรา ถือเป็นเทคโนโลยีภาพเสมือนที่ใช้กันทั่วไปในโลกโซเชียล

MR

Mixed Reality (MR) –ExtendedRealityเทคโนโลยีภาพเสมือนจริง เทคโนโลยีล่าสุดปี 2020 เป็นการพัฒนาความสามารถมาจาก Augmented Reality (AR) ทำให้ผู้คนสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ผ่านภาพที่ฉายออกมาได้ เช่นการเล่นเปียโนจำลอง เป็นต้น ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการใช้งานภาพเสมือนที่เริ่มจะจับต้องได้มากขึ้นอีกก้าว โดยผู้ที่เล่นสิ่งนี้จะต้องมีเครื่องฉาย Mixed Reality (MR) เสียก่อนที่จะเล่นเกมเหล่านี้ได้

VR

Virtual Reality (VR) –ExtendedRealityเทคโนโลยีภาพเสมือนจริง เทคโนโลยีล่าสุดปี 2020 หลายคนน่าจะเคยได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของ Virtual Reality (VR) หรือเครื่องเล่นเกม VR มาก่อนกันแล้ว เพราะเป็นเครื่องเล่นเกมที่คอเล่นเกมทั้งหลายให้ความสนใจ โดยเฉพาะคนที่ชอบเล่นเกมตัวละครสมมุติที่สวมบทบาทเป็นตัวละครต่าง ๆ และเข้าไปทำภารกิจในสถานที่ต่าง ๆ ตามที่กำหนด

ทั้งนี้เจ้าเกมนี้เราจะต้องสวมเครื่อง Virtual Reality (VR) เข้าไปเสียงก่อน เวลาเล่นเกมเราก็จะเห็นภาพบรรยากาศสามมิติได้อย่างชัดเจนผ่านมุมมองของแว่นที่สวมศีรษะอยู่ ผู้เล่นจะสามารถสนุกสนานไปกับฉากต่าง ๆ ที่เปลี่ยนไปเสมือนว่าเราเป็นตัวละครในเกมจริง ๆ เลยล่ะ

ซึ่งหลัง ๆ มานี้ได้มีเกมที่ออกมาให้เล่นหลากหลายมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ตั้งแต่เกมยิงปืน ไปจนถึงเกมจีบหนุ่มกันเลยทีเดียว เอาใจคอเกมที่รักในเทคโนโลยีจริง ๆ เลยล่ะ 

อย่าลืมติดตาม ข่าวไอที 2020 และเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น เทคโนโลยีใหม่ เพาะเลี้ยงเนื้อสัตว์ เพื่อรับประทานแทนเนื้อสัตว์จริง

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!