Apple คาดหวังว่าผู้ใช้จะได้รับประโยชน์จากระบบ 5G ให้มากกว่าที่เคยมี

แม้ว่า iPhone 12 จะมี 5G แต่ยังไม่แน่ว่าลูกค้าของ Apple จะได้ใช้ประโยชน์จากระบบนี้จริงๆหรือไม่ บางทีอาจจะเป็นเพียงเพราะว่าพวกเขาไม่อยากตกกระแสเลยต้องมีโทรศัพท์ 5G เอาไว้ในครอบครอง แต่ประโยชน์ที่แท้จริงในเรื่องนี้อาจจะต้องรอดูกันต่อยาวๆในอนาคต

Apple กับระบบ 5G

หลังจากที่ Apple ได้เปิดตัว iPhone 12 อย่างยิ่งใหญ่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยมีการนำเสนอเทคโนโลยีที่ดีที่สุดทั้งกล้องที่ดีขึ้นรวมถึงโปรเซสเซอร์ที่ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่นอกเหนือจากนี้พวกเขาก็ได้นำเสนอคุณลักษณะสำคัญนั่นก็คือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี 5G

iPhone12  5G

Apple ได้เปิดเผยให้เห็นถึงการทดสอบ 5Gรวมถึงการปรับแต่งที่ช่วยเพิ่มอายุการใช้งานแบตเตอรี่ใน iPhone 5G ซึ่งแสดงให้เห็นว่าบริษัทมีความพยายามในการพัฒนาสมาร์ทโฟนให้รองรับระบบเครือข่ายนี้ แต่ในขณะเดียวกัน Apple ก็ยังไม่ได้ให้เหตุผลว่าทำไมผู้ใช้งานจึงต้องการ 5G ซึ่งการเพิ่มเข้ามาของระบบนี้อาจจะทำให้ราคาของเครื่องเพิ่มขึ้นจากเดิมโดยที่ยังไม่มีคำตอบแน่ชัดว่ามันจะทำประโยชน์อะไรให้กับผู้ใช้งาน

ในมุมมองของผู้บริโภคนั้น การเพิ่มความเร็วในการเชื่อมต่อเป็นระบบ 5G ก็ยังไม่ได้มีความหมายที่สำคัญเป็นพิเศษ และในบางครั้งพวกเขาก็รู้สึกว่าการเชื่อมต่อ 5G ก็ไม่ได้เร็วไปกว่าระบบ 4G เท่าไหร่นัก 

แม้ผู้ให้บริการได้ขยายเครือข่ายอย่างมาก แต่คุณภาพของบริการจะแตกต่างกันไปตามสถานที่ที่ใช้งานจริง แม้ว่าในอนาคตมันอาจจะใช้งานได้ดีแต่สำหรับลูกค้าของ Apple ตอนนี้พวกเขากลับมองว่ามันเป็นเพียงราคาที่ต้องจ่ายแพงขึ้นเท่านั้น

iPhone12  5G

ส่วนในมุมมองของผู้บริการ Apple พวกเขาตั้งใจว่าระบบ 5G จะนำเสนอประสิทธิภาพระดับใหม่สำหรับการดาวน์โหลดและการอัปโหลดสตรีมวิดีโอคุณภาพสูงขึ้น รวมถึงการเล่นเกมที่ตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น Tim Cook ยังเสริมว่า 5G จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวเนื่องจากผู้คนสามารถใช้เครือข่าย 5G แทนการเชื่อมต่อ Wi-Fi สาธารณะ

ในตอนนี้ผู้ใช้งานสามารถเลือกที่จะไม่เปิดใช้งานบริการ 5G บน iPhone 12 เครื่องใหม่และยังใช้ประโยชน์จากความสามารถ 4G ที่เร็วขึ้น แต่ในอนาคตทาง Apple ก็คาดหวังว่าผู้บริโภคจะได้ใช้ประโยชน์จาก 5G ได้อย่างเต็มที่ด้วยอุปกรณ์ของ Apple เอง

อย่าลืมติดตาม ข่าวไอที 2020 และข่าวสารเกี่ยวกับมือถืออื่นๆ เช่น OPPO รุ่น “F11 Pro” ที่ไม่ได้มีดีแค่ถ่ายรูปสวยแต่ยังอัดแน่นด้วยสเปคคุณภาพเยี่ยม

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!