เทคโนโลยี ครองโลกทางทหาร ขุมพลังที่สร้างความเกรงขามในการป้องกันอธิปไตย

ความปลอดภัยของกำลังพลเป็นสิ่งสำคัญ เหมือนที่พวกเราเคยดูหนังการสู้รบ บางทีเกิดการสูญเสียทหารฝีมือดี และสงครามก็ไม่มีใครอยากแพ้ ดีแต่จะเอาชนะกันให้ถึงที่สุด โดยปัจจุบันแต่ละประเทศก็ได้คิดเทคโนโลยี ครองโลกทางทหาร เพื่อลดอัตราการสูญเสีย และอุปกรณ์ต่างๆที่นำมาใช้ นับวันจะทันสมัยมากขึ้น วันนี้เราจะมารู้จักกาพัฒนาที่ไม่หยุดยั้งของกองทัพกันสักเล็กน้อย

ความน่ากลัวของเทคโนโลยี ครองโลกทางทหาร

เริ่มต้นด้วย คาเมโร เซเวอร์ เอทฮันเดร็ด ถ้าเราอยากรู้ว่า ด้านหลังกำแพงที่มองไม่เห็นนั้นมีอะไรอยู่บ้าง โดยที่คุณอาจไม่จำเป็นต้องทำเข้าไปก็ได้ แค่ใช้คาเมโร เซเวอร์ เอทฮันเดร็ด อุปกรณ์ตรวจจับเทคโนโลยีครองโลกทางทหาร ค้นหาวัตถุขวางกั้นเท่านั้น ก็จะรู้ถึงความเป็นไปได้ ว่าเหตุการณ์มันเกิดขึ้นทางด้านไหน ไม่ว่าจะเป็นขนาดพื้นที่ผังห้อง สิ่งกีดขวาง รวมไปถึงการเคลื่อนไหวของสิ่งมีชีวิตด้วย สุดยอดแบบนี้ น่าเอามาจับผิดใครที่บ้านดีนะ

ครองโลกทางทหาร

ศัตรูที่หลบหนี ต่อให้หลบซ่อนเก่งขนาดไหนก็เห็นหมดทุกสิ่งทุกอย่าง ซึ่งทั้งหมดนี้ ใช้เวลาเพียงแค่เสี้ยววินาทีเท่านั้นในการหาข้อมูล หลังเปิดเครื่องปุ๊บ ก็พร้อมใช้งานครับ  เทคโนโลยีครองโลกทางทหาร มีระบบปฏิบัติการรวดเร็วยิ่งกว่าคอมพิวเตอร์บางรุ่นเสียอีก  และยังสามารถตรวจรับสัญญาณไกลถึง 20 เมตรเลยทีเดียว สามารถพกพาไปไหนสะดวกสบาย เพราะถ้าพับแล้วจะมีขนาดเท่ากับกระเป๋าเอกสารเพียงแต่ใบเดียวเท่านั้น แต่ขอเตือนไว้หน่อยว่า ถ้าได้ยินเสียงคนคุยกันหลังกำแพง แล้วเอาเจ้านี่ไปตรวจ และไม่พบสิ่งมีชีวิตขึ้นมาแล้วล่ะก็ เตรียมเผ่นกันเลยดีกว่า เพราะอาจเป็นพลังงานลึกลับที่ไม่อยากเจอก็ได้

ครองโลกทางทหาร

มาถึงสุดเด็ดของอาวุธที่น่ากลัว ของเทคโนโลยีครองโลกทางทหาร อย่าง กระสุนดาร์ปา เอ็กแซ็กโต ในทุกวันนี้ เหล่าทหารไม่ต้องเป็นพลแม่นปืน  ที่ฝึกซ้อมมาอย่างหนัก ก็สามารถยิงเข้าเป้าได้เหมือนจับวางกันเลยทีเดียว แค่ใช้ กระสุนดาร์ปา เอ็กแซ็กโต กระสุนที่ควบคุมทิศทางได้ โดยมีเซ็นเซอร์ให้กระสุนนี้บินไปยังจุดหมายที่ล็อคเป้าไว้ 

ถึงเป้าหมายจะเคลื่อนที่ หรือเจอเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน หรือลมกรรโชกแรง จนลูกกระสุนออกนอกเส้นทาง แต่แกนกลางด้าน ในที่ออกคำสั่ง โดยเซ็นเซอร์ควบคุมที่มีแรงมากพอ จะเปลี่ยนแนววิถีกระสุนตามหลักฟิสิกส์ให้พุ่งไปยังทิศทางที่ถูกกำหนดเอาไว้อยู่ดีเทคโนโลยีครองโลกทางทหาร อันสุดล้ำนี้ เรียกได้ว่า ต่อให้หลับตายังไงก็โดนแน่นอน นอกจากความแม่นยำ กระสุนนี้ยังมีระยะการยิงไกลมาก แม้จะอยู่ห่างจากเป้าถึง 2,000 เมตรผลลัพธ์ที่ได้ก็เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

อย่าลืมติดตาม ข่าวไอที 2020 และข่าวสารเกี่ยวกับเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น สหรัฐเพิ่มความเข้มงวดทางกฎหมายกับ SMIC ผู้ผลิตชิพรายใหญ่ของอเมริกา

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!