เทคโนโลยีในอีก 5 ปี ข้างหน้า สะดวก เร็ว และปลอดภัยมากขึ้น

ในทุกวันนี้เราก็ต้องติดตามข่าวสารในเรื่องของการพัฒนาเทคโนโลยีอยู่ตลอดเวลา เพราะเวลามันผ่านไปเร็วมากจนหลายๆคนตามไม่ทัน บางทีตื่นเช้ามาก็ได้รับข่าวใหม่ๆ โดยเฉพาะ เทคโนโลยีในอีก 5 ปี ข้างหน้า ซึ่งมองแล้วเหมือนแค่ระยะเวลาสั้นๆ จะเปลี่ยนอะไรได้ แต่นั่นคือสิ่งที่บางคนคิดผิด เพราะทุกวันนี้ เทคโนโลยีไปไกลกว่าที่คิด

เทคโนโลยีในอีก 5 ปี

ในอนาคตการใช้แผงโซล่าเซลล์จะเอาชนะปริมาณ การผลิตพลังงานฟอสซิล แล้วกลายเป็นแหล่งพลังงานที่ใหญ่ที่สุดบนโลกของเรานักวิจัยจาก thomson reuters แน่ใจว่าเรื่องนี้ต้องเกิดขึ้น เพราะวัตถุดิบใหม่และวัสดุที่ได้รับการพัฒนา โซล่าเซลล์จะช่วยดูดซับพลังงานแสงอาทิตย์ได้มากขึ้นแม้กระทั่งตอนที่มีเมฆมาก

เทคโนโลยีในอีก 5 ปี

ปัญหารถติด กับเทคโนโลยีในอีก 5 ปีข้างหน้า จะได้รับการแก้ไข หรืออย่างน้อยก็ใกล้เคียง ด้วยอัตราการเติบโตขึ้น ของความต้องการรถยนต์ไร้คนขับ แม้กระทั่งรถลอยฟ้า ทำให้เราแทบรอดูไม่ไหว จำนวนของมนุษย์จะลดลงอย่างน่าใจหาย และมนุษย์คือเหตุผลหลักที่ทำให้การจราจรติดขัดเกิดขึ้น ในที่สุดก็จะได้เห็นถนนโล่งโปร่งสบายตามเมืองใหญ่ๆ และเรายังทำอะไรอะไรได้เสร็จทันตามเวลาด้วย

โดยอีกอย่างหนึ่งช่วงปี 2025 พลังงานจากแก๊สโซลีน จะเริ่มกลายเป็นความทรงจำจางๆ  รถยนต์ไฟฟ้าและพลังงานไฮโดรเจนจะผลักรถยนต์ใช้แก๊สให้ออกจากตลาดมากขึ้นเรื่อยๆ เช่นเดียวกับ รถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์ ที่อาจเกิดขึ้น และเข้ามาแทนที่ส่วนที่เหลือทั้งหมด แค่ลองนึกภาพดูว่าเทคโนโลยีในอีก 5 ปีข้างหน้า รถยนต์ต้องการเพียงแสงอาทิตย์ และเวลาระยะหนึ่งเพื่อชาร์จก่อนที่คุณจะขับไปไหนมาไหนก็ได้ตามที่ต้องการ ไม่ต้องน้ำมันหมดอยู่ที่ไหนก็ไม่รู้อีกต่อไป

เทคโนโลยีในอีก 5 ปี

ที่สำคัญในที่สุดคลาสสิค ก็จะกลายเป็นสิ่งของในอดีตแบบเดียวกับที่มีอยู่ในรายงานของทอมสันรอยเตอร์ ที่บอกว่าเทคโนโลยี อีก 5 ปีข้างหน้า วิยาการทางชีวภาพผลิตจากเส้นใยเซลลูโลสจะมาแทนที่บรรจุภัณฑ์แบบพลาสติกในการใช้งานทุกแบบ ไม่มีการทิ้งขยะกองเต็มแล้วทิ้งลงทะเลอีกต่อไป เรากำลังจะก้าวกระโดด ไปสู่การเป็นดาวเคราะห์สีเขียวและบอกไว้ก่อนว่าวัสดุใหม่จะให้ความรู้สึกเหมือนพลาสติก

ดังนั้นเราแทบจะไม่สังเกตเห็นความต่างด้วยซ้ำมาถึงภาพเสมือนและการจำลองโลกจริงจะกลายเป็นเทคโนโลยีหลัก ในทุกวันนี้สิ่งที่ยังคงเป็นเทคโนโลยีที่ใหม่ และยังไม่พัฒนามากนักแต่เทคโนโลยีอีก 5 ปีข้างหน้า จากนี้มันจะกลายเป็นสิ่งที่ทุกคนใช้ในชีวิตประจําวันตัวอย่าง เช่น เราจะท่องเที่ยวแบบเสมือนจริงไปรอบๆโรงแรม ได้ก่อนจะจองห้องพัก หรือถ้าเราสามารถดูโมเดล 3 มิติของสินค้าในร้านได้ ก็จะใส่ลงรถเข็นทันที นี่คือสิ่งที่จะเปลี่ยนโลกปัจจุบัน ที่เราจะต้องตื่นเต้นจนคิดว่ามันเป็นไปได้หรือนี่ และเราพร้อมแล้วหรือยัง

อย่าลืมติดตาม ข่าวไอที 2020 และข่าวสารเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น เทคโนโลยีทางการแพทย์ ที่จะช่วยให้การทำงานของบุคลากรทางแพทย์ง่ายมากขึ้น

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!