สมาร์ทโฟนรุ่นเล็กแต่ทรงพลังอย่าง “Y6p” จากทาง Huawei ที่ทุกคนไม่ควรพลาด

ในช่วงของปัจจุบันที่ไม่รู้ว่าจะหาสมาร์ทโฟนรุ่นใดดีที่จะเหมาะกับตัวคุณขอแนะนำ Y6p จากทางค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Huawei ที่จะมาตอบโจทย์ได้ดีด้วยหน้าจอ  6.3 นิ้ว ยังมาพร้อมกับรายละเอียดของหน้าจอ 1520 x720 พิกเซล รูปทรงเล็กถนัดมืออีกทั้งยังมีน้ำหนักเพียงแค่ 189 กรัมเท่านั้นเอง ทำให้การพกพาไปไหนมาไหนดูง่ายและสะดวก ส่วนด้านบนจอมีลำโพงสนทนาและเซ็นเซอร์ซ่อนไว้อย่างเรียบเนีย วัสดุของตัวเครื่องจะทำมาจากอลูมิเนียมที่มีความแข็งแรงอยู่พอสมควร ในประเทศไทยจะมีสีให้เลือกทั้ง 3 แบบ ได้แก่ Midnight Black, Phantom Purple และ Emerald Green เป็นต้น  

รายละเอียดที่น่าสนใจเบื้องต้นของ Y6p

 Y6p

จุดเด่นที่ถือว่าขาดไปไม่ได้เลยของเจ้าY6p ในเรื่องของระบบการทำงานและฟังชั่นต่างๆ ที่จะเริ่มต้นจากขุมพลังที่ทำให้ตัวเครื่องมีความลื่นไหลอย่าง MediaTek MT6762R ในรูปแบบของ Octa-Core ที่ถือว่าทำออกมาได้ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว มาร่วมกันทำงานกับระบบปฏิบัติการณ์  Android 10 แม้ว่าจะเป็น  Android แต่ก็ไม่สามารถใช้บริการของทาง Google ได้ทั้งหมด

 Y6p

ซึ่งทาง Huawei ก็ได้ผลิต Huawei AppGallery มาให้ทุกคนได้หายกังวลอย่างแน่นอน อีกทั้งยังมีแบตเตอรี่5,000mAh มาถึงในส่วนของกล้องที่จัดชุดใหญ่มีมาให้ถึง 4 ตัว ซึ่ง เริ่มจาก กล้องหลักที่มีความละเอียดอยู่ที่ 13MP , กล้องที่ 2 จะเป็น เลนส์ Wide Angle ความละเอียด 5MP ที่มีความพิเศษตรงที่สามารถถ่ายได้ 120 องศา , เลนส์ Depth ความละเอียด 2MP ที่จะช่วยในการถ่ายแบบหน้าชัดหลังเบลอ และ กล้องหน้ามความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ที่จะทำให้การเซลฟี่สนุกขึ้นทันที

สรุป Y6p จากทางค่ายที่อาจจะมีปัญหานิดหน่อยอย่าง Huawei ก็ได้มีการแก้ปัญหาในสิ่งที่ตามมาได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเจ้าสมาร์ทโฟนเครื่องนี้ก็ทำออกมาได้ไม่แพ้ค่ายอื่นเช่นเดียวกัน และยังมีราคาที่ถูกพอสมควรซึ่งจะอยู่ที่ประมาณ 3,990 บาท ที่ถือว่าเป็นมิตรกับกระเป๋าตังค์ของผู้ซื้อทุกคนอีกด้วย

อย่าลืมติดตาม ข่าวไอที 2020 และข่าวสารเกี่ยวกับโทรศัพท์อื่นๆ เช่น MY AIS แอพชำระเงิน ได้อย่างง่ายๆ ประหยัดบิลหลายใบ

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก Ufa369