Apple พร้อมเปิดตัว Apple Watch และ iPad ทางออนไลน์ในวันที่ 15 กันยายนนี้

จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple ในครั้งนี้จึงต้องเปิดตัวทางออนไลน์ โดยการเปิดตัวในครั้งนี้จะถูกสตรีมผ่านทางเว็บไซต์ของApple ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 15 กันยายนนี้ เวลา 10.00 น.ตามเวลาประเทศสหรัฐอเมริกา

Apple พร้อมเปิดตัว Apple Watch และ iPad

การเปิดตัวครั้งนี้Apple จะเน้นไปที่Apple Watch และ iPad มากกว่า iPhone เนื่องจากมีปัญหาทางการผลิตที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงทำให้ iPhone รุ่นใหม่ล่าสุดที่จะรองรับการเชื่อมต่อ 5G ออกมาเปิดตัวได้ล่าช้ากว่าแผนงานที่กำหนดไว้

Apple watch

ซึ่งApple คาดว่าจะสามารถเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ได้ภายในเดือนตุลาคมนี้ และจะได้จัดงานเปิดตัว iPhone พร้อมกับ Macs อีกครั้ง

ทั้งนี้บรรดานักวิเคราะห์ต่างคาดการณ์ด้วยว่า iPhone ตัวใหม่ที่จะออกมาในปลายปีนี้จะนอกจากจะรองรับเทคโนโลยี 5G แล้ว รูปลักษณ์ภายนอกอาจจะคล้ายกับคู่แข่งอย่าง Galaxy Z Flip 2 5G ของ Samsung ที่มีจอแสดงผลแบบพับได้

หรือจะคล้ายกับ Surface Duo ของ Microsoft ที่มีสองหน้าจอประกบเข้าด้วยกันที่สามารถหมุนได้บนโครงสร้างสมาร์ทโฟนที่เป็นโลหะและหน้าจอกระจกที่มีมาตรฐานสูงขึ้น

Apple Surface

ถึงแม้ว่ารายได้ส่วนใหญ่ของApple ยังคงมาจาก iPhone แต่ในปีที่ผ่านมาApple Watch ถือได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำรายได้ให้กับApple เพิ่มขึ้นเช่นกัน ภายใต้การบริหารของ Tim Cook ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของApple ที่วางกลยุทธ์ให้Apple Watch เป็นสินค้าที่มีคุณสมบัติเพื่อสุขภาพและการออกกำลังกายแทนการเป็นสินค้าหรูหราฟุ่มเฟือย ประกอบกับที่ในปัจจุบันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็ยิ่งทำให้ลูกค้ามีความเอาใจใส่ในเรื่องสุขภาพเพิ่มมากขึ้น นั่นจึงทำให้Apple Watch สามารถครองตลาดนาฬิกาได้

ในปี ค.ศ.2019 AppleWatch มียอดขายมากกว่าอุตสาหกรรมนาฬิกาของสวิสทั้งหมด ตามข้อมูลของ Strategy Analytics บริษัทวิจัยระบุว่าApple สามารถจัดส่งApple Watch ได้ประมาณ 31 ล้านเครื่อง

Apple

ในขณะที่นาฬิกาแบรนด์ต่างๆ ของสวิสทั้งหมดรวมกันจัดส่งไปได้เพียง 21 ล้านเครื่องเท่านั้น และในช่วงเวลาเดียวกันApple ก็มีแผนที่จะออก iPads ตัวใหม่ ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าจะเป็น iPad Air ที่มีคุณสมบัติในระดับกลางที่มาพร้อมกับหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น และจะมีราคาไม่สูงเท่ากับรุ่น Pro ที่เป็นระดับไฮเอนด์ของApple แต่อย่างไรก็ตามApple ก็จะยังรักษาคุณภาพของ iPad Air ให้มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับรุ่นที่มีราคาสูงเช่นกัน 

นอกจากนี้ในข่วงปลายปี 2020 AppleอาจจะมีการเปิดตัวApple Silicon ซึ่งเป็นชิปไมโครโปรเซสเซอร์ของApple ที่ได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้ในคอมพิวเตอร์ของApple แทนการใช้ชิปของ intel และจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในอุปกรณ์อื่นๆของApple ด้วย ตั้งแต่ iPhone, iPads และApple TV 

อย่าลืมติดตาม ข่าวไอที 2020 และข่าวสารเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น แอพฯสำหรับเด็ก ที่ผู้ให้บริการจะต้องปกป้องข้อมูลและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!

ขอขอบคุณข้อมูลดีจาก Ufabetwin