เมืองตัวอย่าง Smart City ในต่างประเทศ ที่นำสมัย น่าอิจฉาแบบสุดๆ

Smart City เป็นเมืองที่นำเอาเทคโนโลยีมาเพิ่มในส่วนของความสะดวกสบายให้กับประชาชนในเมือง ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ เพราะแต่ละประเทศจะมีจุดที่สนใจหรือจุดที่โฟกัสเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่มีความแตกต่างกับไป บางประเทศอาจจะนำเทคโนโลยีมาพัฒยาในส่วนของสิ่งแวดล้อม บางประเทศอาจจะนำมาพัฒนาในส่วนของพลังงาน วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ  3 เมืองตัวอย่างSmart City ในต่างประเทศ ที่บอกเลยว่าเทคโนโลยีนำสมัย น่าอิจฉาแบบสุด ๆ

เทคโนโลยี Smart City

เทคโนโลยี Smart City Amsterdam ที่ Netherlands

มาเริ่มกันที่เมืองตัวอย่างSmart City ในต่างประเทศที่น่าสนใจมาก ๆ เมืองแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ Amsterdam ที่ Netherlands ในส่วนของSmart City มีโปรเจกต์เกี่ยวกับ เรื่องของการลดของเสียในเมือง จึงนำมาทำการรีไซเคิล ยกตัวอย่าง คือการที่นำน้ำฝน มาผ่านกระบวนการเพื่อที่จะทำเป็นเบียร์ ด้วยเทคโนโลยีที่นำสมัย และยังสนับสนุนให้ประชาชนใช้พลังงานที่สะอาดทั้งหมด

เทคโนโลยี Smart City สิงคโปร์

เมืองตัวอย่างSmart City ในต่างประเทศที่น่าสนใจมาก ๆ เมืองที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ Singapore ซึ่งมี Open government data เป็นระบบที่จะให้ประชาชนสามาถเข้าถึงข้อมูลของรัฐบาล และยังมี cybersecurity เป็นระบบที่จะช่วยป้องกันเรื่องความเป็นส่วนตัวของข้อมูล และเน้นในเรื่องของสาธารณสุข และสุขภาพ รวมไปถึง การขนส่งต่าง ๆ  นานาของประชาชน เนื่องจากรัฐบาลยังมีแอพพลิเคชั่นเพื่อเป็นเประโยชน์กับประชาชนอีกด้วย

Barcelona ที่ Spain

 เมืองตัวอย่างSmart City ในต่างประเทศที่น่าสนใจมาก ๆ เมืองที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ Barcelona ที่ Spain เป็นSmart City ที่เป็น Digital ในสามด้าน คือ Digital Transformation , Digital innovation , Digital empowerment เพื่อเป็นการสนับสนุนความสะดวกสบายให้กับประชาชนด้านต่าง ๆ ได้แบบเต็มที่ ทั้งเรื่องของการเข้าถึงข้อมูลของภาครัฐได้แบบตลอดเวลา และด้านการเปิดพื้นที่ประชาธิปไตยให้กับประชาชนที่อยากจะแสดงความคิดเห็น และเทคโนโลยีเกี่ยวกับการจราจร

ทั้งหมดก็เป็นเมืองตัวอย่างSmart City ที่บอกเลยว่าน่าอิจฉาแบบสุด ๆ และน่าสนใจอยากให้เกิดขึ้นในเร็ว ๆกับไทยบ้าง ซึ่งแน่นอนว่าในไทยก็กำลังอยู่ในขั้นตอนการเริ่มและศึกษาอยู่เช่นกัน

อย่าลืมติดตาม ข่าวไอที 2020 และข่าวสารเทคโนโลยี อื่นๆ ได้อีก เช่น เทคโนโลยีใหม่ บอกเลยว่าน่าใช้และเพิ่มความสะดวกสบายให้กับการใช้ชีวิตแน่นอน

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!