ข่าวลือ กับการปล่อย Apple Glass หรือ แว่นตาอัจฉริยะ ของ Apple

 ถือเป็นอีกหนึ่งกระแสที่มาแรงและเป็นที่ฮือฮาเอามากๆ สำหรับข่าวลือเรื่อง Apple Glass หรือ แว่นตาอัจฉริยะ ของ Apple ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ในปี 2020 ของเรานี่เอง ได้มี ยูทูบเบอร์ ชื่อดังคือนาย จอห์น โคสเตอร์ ที่มักออกมาคาดเดาแนวทางการเปิดตัวสินค้าชิ้นใหม่ๆของ Apple และแบรนด์อื่นๆอยู่เสมอและทุกครั้งที่เค้าออกมาพูด ก็มักจะเป็นจริงอยู่เสมอเรียกได้ว่าเค้าผู้นี้ไม่เคยพลาดเลยจริงๆครับ และในปี 2020 นี้เค้าก็ได้ออกมาพูดถึงแว่นตาอัจฉริยะ Apple Glass ที่ทาง Apple กำลังซุ่มพัฒนาอยู่อีกทั้งเค้ายังออกมาพูดถึงสเปคของตัวแว่นอัจฉริยะApple Glassนี้อีกด้วย โดยสเปคคร่าวๆจะมีดังนี้

Apple Glass หรือแว่นตาอัจฉริยะ

Apple Glass

1.แว่นตาอัจฉริยะApple Glassนั้นสามารถสั่งตัดตามค่าสายตาได้เหมือนแว่นตาปกติทั่วๆไป เพื่อนให้ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างสบายๆ

2.หน้าจอแสดงผลบน UI ชื่อ Starboard โดยการแสดงผลนั้นจะมาสามารถมองเห็นเฉพาะผู้ที่สวมใส่เพียงเท่านั้น ผู้ที่ไม่ได้สวมใส่หรือผู้ที่มองเข้ามา จะไม่สามารถรู้ได้เลยว่าผู้สวมใส่นั้นมองเห็นอะไรที่แสดงบน UI อยู่ อีกทั้งยังรองรับการควบคุมต่างๆผ่านท่าทางของผู้สวมใส่อีกด้วย

3.รองรับการทำงานต่างๆเหมือน Apple watch ทั้งการแจ้งเตือนและการสั่งการต่างๆที่ซิงค์กับสมาร์ทโฟนของผู้ใช้ โดยการแจ้งเตือนต่างๆนั้นก็จะแสดงผลบนหน้าจอของแว่นตาให้ผู้สวมใส่ได้เห็นแบบเรียลไทม์เลย

Apple Glass

4.รองรับระบบ Lidar โดยสามารถวัดระยะห่าง และคำนวณระยะทางต่างๆ แล้วแสดงผลผ่านแว่นตาได้อีกด้วย ตรงนี้ถือว่าเป็นอะไรที่ อัจฉริยะเอามากๆ  ซึ่งเซ็นเซอร์ Lidar นั้นจะฝังอยู่บนมุมขวาบนของกรอบแว่นนั่นเอง 

 5. รอบรับการชาร์จแบบไร้สาย

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ ข่าวลือกับการปล่อย Apple Glassหรือแว่นตาอัจฉริยะของ Apple ถือว่าเป็นแว่นแห่งอนาคตจริงๆครับ และเทคโนโลยีต่างๆนั้นถือว่า ตอบโจทย์กับผู้สวมใส่จริงๆครับ สำหรับใครที่สนใจเจ้าแว่น Apple Glass หรือ แว่นตาอัจฉริยะ ของ Apple นั้น ราคาก็ถือว่าไม่ได้แพงมากมาย โดยราคาอยู่ที่ประมาณ 16,000 บาทเท่านั้นเอง

อย่าลืมติดตาม ข่าวไอที 2020 และข่าวสารเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น “เครื่องโกนขนจมูกพกพา” เทคโนโลยีแปลกๆจากญี่ปุ่น ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!