บริษัท LG กำลังเร่งพัฒนา หุ่นยนต์ เพื่อความสะดวกของประชาชนชาวเกาหลี

บริษัท LG เป็นบริษัทชั้นนำที่มีชื่อเสียงของประเทศเกาหลีใต้  ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ หลากหลายรุ่นหลายยี่ห้อ เช่น ตู้เย็น โทรทัศน์ โทรศัพท์มือถือ เครื่องปรับอากาศ ฯลฯ จะเห็นได้ว่า บริษัท LG นี้ได้มีการพัฒนาเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีเทคโนโลยีใหม่ ๆ อยู่อย่างสม่ำเสมอ  นอกจากนี้ทาง บริษัท LGยังได้ผลิต หุ่นยนต์ เพื่อนำมาอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภคอีกด้วย 

ยกตัวอย่างเช่น หุ่นยนต์ที่ทำความสะอาดอย่างอัตโนมัติ เป็นต้น  หลังจากที่ทาง บริษัท LG ได้มีการผลิตและพัฒนาหุ่นยนต์อำนวยความสะดวกขึ้นมา  จึงได้มีการต่อยอดที่จะมีแผนพัฒนาหุ่นยนต์ที่ใช้สำหรับบริการในโรงแรมต่าง ๆ ในตัวเมืองกรุงโซลของประเทศเกาหลีใต้

หุ่นยนต์

หน้าที่และความรับผิดชอบของ หุ่นยนต์

หน้าที่ที่โดดเด่น คือ สามารถนำอาหารจากห้องครัวที่ลูกค้าได้ออเดอร์เมนูอาหาร  ไปทำการลำเลียงอาหารเหล่านั้นเพื่อไปส่งยังโต๊ะอาหารของลูกค้า  และหลังจากที่ลูกค้ารับประทานอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว  หุ่นยนต์ก็จะนำจานไปเก็บไว้ยังพื้นที่สำหรับล้างจานต่อไป  นอกจากนั้นคือ บริษัท LG วางแผนจะนำหุ่นยนต์ที่ได้สร้างและพัฒนาขึ้นมานี้  นำไปช่วยงานต่าง ๆ ตามวิทยาลัย มหาวิทยาลัย สวนสาธารณะและโรงแรม ฯลฯ     

ที่สำคัญคือทาง บริษัท LG จะนำหุ่นยนต์รินเบียร์มาใช้สำหรับรินเบียร์ให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการในโรงแรมหรือร้านอาหารทั่วไป  นอกจากนั้นคือหุ่นยนต์สามารถที่จะแยกประเภทของเบียร์ตามที่ลูกค้าได้ทำการออเดอร์ไปเรียบแล้ว  และนำไปส่งตามโต๊ะที่ลูกค้าได้เข้ามาใช้บริการ 

หุ่นยนต์

ทางบริษัท LG ได้เล็งเห็นความสำคัญของการให้บริการที่ครอบคลุมและเป็นไปอย่างสะดวกสบายต่อสาธารณะชน  ทางบริษัท LG จึงนำหุ่นยนต์บริการเหล่านี้ไปพัฒนาใช้กับองค์กรเอกชนและหน่วยงานราชการต่าง ๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์และเป็นการเข้าถึงง่ายของผู้ใช้บริการในกรุงโซลประเทศเกาหลีใต้ 

ไม่ว่าจะเป็นหุ่นยนต์บริการเสิร์ฟอาหาร หุ่นยนต์บริการรินกาแฟ หุ่นยนต์ทำความสะอาดบ้าน ร้านค้า สวนสาธารณะ หุ่นยนต์รับส่งอาหาร และอื่น ๆ อีกมากมาย 

ที่ทาง บริษัท LG จะเร่งผลิตและนำออกจำหน่าย  ดังนั้นการให้บริการทางเทคโนโลยีหุ่นยนต์ของ บริษัท LG จะเป็นผลประโยชน์ที่ดีของทางบริษัท  หากผลตอบรับจากผู้บริโภคมีแนวโน้มไปด้านดี  และจะให้ผลประโยชน์ในด้านการอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภคอีกด้วย

อย่าลืมติดตาม ข่าวไอที 2020 ข่าวสารเทคโนโลยี อื่นๆที่น่าสนใจได้อีก เช่น เทคโนโลยีที่อู่ตะเภา ดีกรี Contactless Journey&Smart Airport of Thailand

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!
ขอบคุณข้อมูลจาก JokerGame สำหรับบทความดี ๆ ที่ให้มา