“หุ่นยนต์พยาบาล Moxi” หุ่นยนต์ที่คอยช่วยเหลือแพทย์และผู้ป่วยในโรงพยาบาล

เมื่อหุ่นยนต์นั้น ไม่ได้อยู่ในแต่ภาพยนตร์อีกต่อไปแล้ว เพราะมนุษย์สามารถ ผลิตและพัฒนา หุ่นยนต์ได้สำเร็จ แต่นี่ไม่ใช่หุ่นยนต์เหมือนเจ้า “อาซิโม่” นะครับ นี่คือหุ่นยนต์พยาบาลที่มีชื่อว่า “Moxi” จากรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา  แม้ว่าเจ้า “หุ่นยนต์พยาบาล Moxi” จะไม่ได้มีความสามารถที่ฉลาดมากเหมือนมนุษย์ก็ตาม แต่ความสามารถของเจ้าหุ่นยนต์พยาบาล Moxi นั้นถูกสร้างมาเพื่อแบ่งเบาภาระของแพทย์และพยาบาลภายโรงพยาบาลรัฐเท็กซัส

หุ่นยนต์พยาบาล Moxi

“หุ่นยนต์พยาบาล Moxi” ดีอย่างไร

  โดยหุ่นยนต์พยาบาล Moxi นั้น เป็นผลงานของบริษัท Diligent Robotics ซึ่งเป็นบริษัทผลิตและพัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์ ซึ่งได้คิดค้นหุ่นยนต์ AI (ปัญญาประดิษฐ์) โดยต้องการหุ่นยนต์หุ่นยนต์พยาบาลที่มีความฉลาดในทางสังคมขึ้นมา โดยความสามารถของเจ้าหุ่นยนต์พยาบาล Moxi ถือว่ามีความสามารถที่เพียงพอต่อความต้องการที่บริษัท Diligent Robotics วางไว้เป็นอย่างมาก โดยความสามารถของเจ้าหุ่นยนต์พยาบาล Moxi นั้น คือการนำอุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆทางการแพทย์ มาส่งให้กับพยาบาล และยังเตรียมสิ่งของที่จำเป็นต้องใช้ที่อยู่ในขอบเขตของการการงานได้อีกด้วย

หุ่นยนต์พยาบาล Moxi

โดยเจ้าหุ่นยนต์พยาบาล Moxi นั้นยังมีรูปร่างหน้าตาที่เป็นมิตรเอามากๆ ทั้งยังไม่รู้สึกเกะกะสายตาเลย เวลาที่เจ้าหุ่นยนต์พยาบาล Moxi นั้นเดินไปไหนมาไหน อีกทั้งยังมีอีกหนึ่งความสามารถที่ดีเอามากๆ เมื่อเจ้าหุ่นยนต์พยาบาล Moxi นั้นเกิดทำงานผิดพลาด ระบบสั่งการของเจ้าหุ่นยนต์พยาบาล Moxi จะคอยแก้ปัญหากับสถานการณ์ต่างๆที่เจอได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ซึ่งถือว่าผู้ผลิตและพัฒนาเจ้าหุ่นยนต์พยาบาล Moxi นั้นประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จึงมีผู้ที่สนใจและร่วมลงทุนสนับสนุนสำหรับการพัฒนาเจ้าหุ่นยนต์พยาบาล Moxi เป็นจำนานมาก และตอนนี้เจ้าหุ่นยนต์พยาบาล Moxi ได้เดินทางมาจนถึงการพัฒนา รุ่นที่ 6 แล้วด้วยครับผม

และสำหรับหุ่นยนต์พยาบาลนั้น ในบ้านเราเองก็มีนะครับโดยเป็นหุ่นยนต์ที่คอยทำงานเดิน ส่งเอกสารต่างๆภายในโรงพยาบาล หากเพื่อนๆอยากเจอเจ้าหุ่นยนต์ส่งเอสารที่ผมกล่าวไว้นี้ เพื่อนๆก็ลองไปเดินดูได้นะครับ อยู่ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎวัฒนะ ของเรานี่เอง และหากเพื่อนๆชอบบทความแบบนี้ก็อย่าลืมส่งต่อเรื่องราวต่างๆให้กับคนรอบข้างกันด้วยนะครับ

อย่าลืมติดตาม ข่าวไอที 2020 หรือข่าวสารเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น แว่น VR หรือ แว่น Virtual Reality แว่นสร้างโลกเสมือนจริงแห่งอนาคต

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!