แว่น VR หรือ แว่น Virtual Reality แว่นสร้างโลกเสมือนจริงแห่งอนาคต

ในยุคที่เทคโนโลยีก้าวไป แบบก้าวกระโดดนั้น ก็ได้มีอุปกรณ์แว่นล้ำยุคขึ้นมาอย่าง แว่น Virtual Reality หรือที่เรารู้จักกันคือแว่น VR โดยความสามารถของแว่น VR หรือVirtual Reality นั่นคือ เมื่อสวมใส่จะมองเห็นภาพเสมือนจริง ทำให้รู้สึกเหมือนเราได้ก้าวไปสู่โลกอีกโลกหนึ่ง หรืออยู่ในสถานที่ตรงนั้นจริงๆ และแว่น VR นั้นได้เข้ามามีบทบาทต่างๆมากมายในยุคปัจจุบัน และแว่น VR หรือVirtual Reality ในยุคปัจจุบันนั้นยังมีราคาที่ถูกลงเรื่อยๆ นั้นยิ่งเป็นเรื่องที่ดีสำหรับผู้บริโภคแบบเรา  วันนี้เรานะมาดูกันว่า VR หรือVirtual Reality แว่นสร้างโลกเสมือนจริงแห่งอนาคต นั้นเข้ามามีบทบาทในเรื่องอะไรแล้วบ้างในยุคปัจจุบันนี้ 

แว่น Virtual Reality มีประโยชน์อย่างไร

แว่น  Virtual Reality

          – ด้านการศึกษา จริงๆแล้วจุดกำเนิดของแว่น VR หรือVirtual Reality ดั้งเดิมนั้นมาจากการศึกษา โดย แว่น  VR หรือVirtual Reality แรกเริ่มในอดีตนั้นถูกนำมาใช้ในการสอนหลักสูตรการขับเครื่องบินให้แก่นักเรียนการบิน เพื่อใช้จำลองสถานการณ์ต่างๆ การจำลองการแก้ไขปัญหาต่างๆในขณะขับเครื่องบิน เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจ ระบบการแก้ปัญหาต่างๆอย่างถูกต้องกับนักเรียนการบิน 

แว่น  Virtual Reality

          – ด้านสื่อบันเทิงต่างๆ ในการรับชมภาพยนตร์ต่างๆนั้น เริ่มมีระบบรับชมผ่าน VR หรือVirtual Reality  กำเนิดขึ้นอย่างแพร่หลาย เพื่อให้ผู้รับชมได้สัมผัสการรับชมที่แปลกใหม่ เหมือนอยู่ในเหตุการณ์ต่างๆ เพื่อประสบการณ์การรับชมที่สมจริงมากยิ่งขึ้น 

แว่น  Virtual Reality

           ด้านเกมส์ ในโลกแห่งเกมนั้นถือว่าประสบความสำเร็จมาก สำหรับแว่น VR หรือVirtual Reality เพราะผู้เล่นนั้นได้รับประสบการณ์ในการเล่นเกมที่เต็มอรรถรถมากยิ่งขึ้น จากเดิมที่นั่งเล่นอย่างเดียว ก็ได้ขยับร่างกายต่างๆมากยิ่งขึ้น จึงทำให้การเล่นเกมส์นั้นไม่เสียสุขภาพเหมือนในอดีต 

และผมเชื่อว่าในอนาคต แว่น VR หรือVirtual Reality แว่นสร้างโลกเสมือนจริงแห่งอนาคต นั้นจะต้องมีบทบาทในอนาคตมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน เพราะหลายคนนั้นเล็งเห็นประสิทธิภาพของเจ้าแว่น VR หรือVirtual Reality นั้นมีมากมาย และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในอนาคตได้อีกอย่างมากมาย แถมยังมีราคาที่ไม่แพงมากเหมือนแต่ก่อนอีกต่างหาก แล้วเพื่อนๆหล่ะครับ พอได้ลองเจ้าแว่นนี้แล้ว ชอบกันหรือเปล่า

อย่าลืมติดตาม ข่าวไอที 2020 หรือข่าวสารเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น สร้างรูปภาพ 3D ด้วยสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวก็สามารถทำได้ เพียงแค่มี “Lucidpix”

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!