รวม 5 นวัตกรรมสุดแปลก แต่ใช้ได้จริง ๆ จากนานาประเทศทั่วโลก

ยุคสมัยนี้คือยุคแห่งเทคโนโลยีโดยแท้จริงที่มนุษย์เราให้กำเนิดผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจและสามารถใช้ได้จริงมากมาย ทั้งที่ใช้ในครัวเรือนทั่วไป ไปจนถึงที่ใช้กันแบบอุตสาหกรรม บางผลิตภัณฑ์ก็ต้องมีการปรับปรุงต่อไป บางผลิตภัณฑ์ก็กลายมาเป็นสินค้าติดตลาดเสียอย่างนั้น ดังนั้นครั้งนี้เราจึงได้รวบรวม 5 นวัตกรรมสุดแปลก แต่ใช้ได้จริง ๆ จากนานาประเทศทั่วโลก มาดูกันว่าจะแปลกแค่ไหน และใช้ได้จริงรึเปล่า? 

5 นวัตกรรมสุดแปลก ที่ใช้ได้จริง

เครื่องปริ้นท์งานด้วยดินสอแทนน้ำหมึก  นวัตกรรมสุดแปลก

1. เครื่องปริ้นท์งานด้วยดินสอแทนน้ำหมึก (Pencil Printer)นวัตกรรมสุดแปลกแต่ใช้ได้จริง ๆ จากประเทศเกาหลีใต้ ด้วยความที่ยุคนี้คือยุครักษ์โลก ต้องการลดการใช้สารเคมีต่าง ๆ ที่สร้างมลภาวะต่อโลกใบนี้ บริษัทหนึ่งในประเทศเกาหลีใต้จึงได้สร้างเครื่องปริ้นเตอร์ที่ช่วยลดการใช้สารเคมี ดีต่อโลกและดีต่อตัวเรา ด้วยการเปลี่ยนจากการใช้น้ำหมึกในการปริ้นท์เป็นการใช้ไส้ดินสอแทน แน่นอนว่าปลอดภัยต่อตัวผู้ใช้งานและต่อโลกเราเลยล่ะ

ไฟโคมที่ทำงานด้วยนาฬิกาทราย

2. ไฟโคมที่ทำงานด้วยนาฬิกาทราย (Sandglass lamp)นวัตกรรมสุดแปลกแต่ใช้ได้จริง ๆ จากประเทศอังกฤษ เป็นนวัตกรรมที่ใช้นาฬิกาทรายในการควบคุมการเปิดปิดของไฟโคมแทนการเสียบปลั๊กเอาไว้ ทั้งนี้เราจะสามารถควบคุมเวลาในการเปิดปิดไฟโคมได้ แถมยังมีรูปร่างสุดคลาสสิคสามารถใช้ตกแต่งห้องไปได้ในตัว ถือเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่น่าสนใจสุด ๆ ไปเลยล่ะ

ไม้แขวนเสื้ออบผ้า

3. ไม้แขวนเสื้ออบผ้า (Electric Clothes Hanger)นวัตกรรมสุดแปลกแต่ใช้ได้จริง ๆ จากประเทศจีน นี่เป็นอีกนวัตกรรมที่พัฒนามาจากเครื่องอบผ้าเคลื่อนที่ที่มีขนาดใหญ่กว่า ในที่สุดประเทศจีนก็สามารถคิดค้นเครื่องอบผ้าที่มีขนาดเล็กลงมาได้ ด้วยการสร้างไม้แขวนเสื้ออบผ้าขึ้นมา ซึ่งสามารถพกพาไปที่ไหนก็ได้ เคลื่อนย้ายสะดวก น้ำหนักเบา สามารถพกใส่กระเป๋าเดินทางได้แบบสบาย ๆ เลยล่ะ

เครื่องช่วยในการเดิน นวัตกรรมสุดแปลก

4. เครื่องช่วยในการเดิน (Walking Assist) นวัตกรรมสุดแปลกแต่ใช้ได้จริง ๆ จากประเทศญี่ปุ่น ที่เกิดจากการพัฒนาโดยบริษัท Honda ที่สร้างเครื่องช่วยพยุงในการเดิน เพียงสวมเครื่องนี้ก็จะสามารถเดินได้สะดวกขึ้น ช่วยผู้ป่วยที่มีปัญหาในการเดิน และช่วยทดแทนการทำงานของระบบกล้ามเนื้อขาและเส้นเอ็นส่วนขาและสะโพก  

เครื่องต้มไข่แบบไม่ใช้น้ำ

5. เครื่องต้มไข่แบบไม่ใช้น้ำ (Waterless Egg Cooker) นวัตกรรมสุดแปลกแต่ใช้ได้จริง ๆ จากประเทศอังกฤษ โดยแบรนด์ที่คิดค้นและผลิตเจ้าเครื่องต้มไข่แบบไม่ใช้น้ำมีชื่อว่า Eggxactly เป็นนวัตกรรมสุดเจ๋งที่สามารถทำใข่ให้สุกทั้งใบได้โดยไม่ต้องต้มน้ำ ถามยังสามารถทำเมนูอื่น ๆ ได้อีกด้วยล่ะ 

อย่าลืมติดตาม ข่าวไอที 2020 ข่าวสารเทคโนโลยี หรืออ่านบทความอื่นๆที่น่าสนใจ เช่น 3 ธุรกิจที่นำเทคโนโลยี Face Recognition ไปใช้งานเพื่อระบบการทำงานใหม่ๆ

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!