สร้างรูปภาพ 3D ด้วยสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวก็สามารถทำได้ เพียงแค่มี “Lucidpix”

สำหรับใครที่กำลังมองหาการสร้างรูปภาพใหม่ในการใช้งาน คงพลาดไม่ได้กับแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า Lucidpix เรียกได้ว่าเป็นการนำภาพต่างๆ นำมาตัดต่อด้วยวิธี  AI ได้ดีอีกอันหนึ่งเลยทีเดียว ด้วยการที่มีฟังก์ชั่นที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นทั้ง การแต่งภาพ ปรับแสง หรือแม้กระทั่งปรับภาพให้เป็น 3D ก็ยังทำได้อีกด้วย ซึ่งที่สำคัญยังมีให้ดาวน์โหลดใช้งานฟรีทั้งใน IOS และ Android แล้ววันนี้

Lucidpix

วิธีการใช้งาน “Lucidpix” เบื้องต้น

ก่อนจะเริ่มต้น การใช้งานให้ผู้ใช้งานดาวน์โหลด Lucidpix มาใช้งานก่อนเป็นอันดับแรก เมื่อดาวน์โหลดมาเรียบร้อยแล้ว จะมีตัวเลือกให้ทำการ Login ทั้ง Facebook , Google และ GUEST ก็สามารถเข้าใช้งานได้ ต่อมาหลังจากอ่านข้อตกลงและรายละเอียดภายในแอปพลิเคชันเรียบร้อยแล้ว ก็จะเข้าสู้หน้าการใช้งานหลัก หากใครที่ต้องการ Create รูปภาพตามสไตล์ของตัวเองก็สามารถใช้กล้องมือถือสมาร์ทโฟนเซลล์ฟีตัวเองและนำภาพมาปรับแต่งได้เลย หรือสำหรับใครที่มีภาพที่เก็บไว้อยู่แล้วในไฟล์ของตนเองก็นำออกมาเพิ่มเติมให้รูปภาพมีความสวยงามมากขึ้นกว่าเดิมได้อีกด้วย หลังจากเลือกรูปภาพที่ต้องการได้แล้วให้กด OK ระบบที่มี AI เข้ามามีส่วนรวมก็จะทำการประมวลผลรายละเอียดของรูปภาพทั้งหมด เช่น พื้นหลังภาพ แสงและเงา ให้มีความกลมกลืน โดยจะออกมาในรูปแบบของภาพ 3D และยังสามารถที่จะอัพโหลดลงโซลเชียลในแพลตฟอร์มต่างได้ทันทีอีกด้วย หรือถ้าหากอยาก Save ไฟล์เก็บไว้ก็ได้ซึ่งรูปแบบไฟล์จะขึ้นไว้เป็น GIF

Lucidpix

Community เล็กๆ ที่เกิดขึ้นจนยิ่งใหญ่ของแอพพิเคชั่น

Lucidpix ยังมี Community ที่เริ่มเกิดจากมีนักถ่ายภาพมาร่วมกันแชร์รูปภาพต่างๆ สุดสร้างสรรค์กัน เริ่มจากมีจำนวนที่น้อย แต่ด้วยการพัฒนาอัพเดทและมีคนนำรูปไปโพสต์ในแพลตฟอร์มที่มีอยู่นับไม่ถ้วนแล้ว จึงมีผู้คนจำนวนมากที่สนใจและอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งของนักถ่ายภาพ 3D จึงเริ่มมีผู้คนเข้ามาใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

อย่าลืมติดตาม ข่าวไอที 2020 ข่าวสารเทคโนโลยี หรืออ่านบทความอื่นๆที่น่าสนใจ เช่น ข้อดีของ 3D Printer เทคโนโลยีสมัยใหม่ที่จะทำให้เราสะดวกได้มากขึ้น

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!