3 ธุรกิจที่นำเทคโนโลยี Face Recognition ไปใช้งานเพื่อระบบการทำงานใหม่ๆ

ในเรื่องของธุรกิจการทำงานต่าง ๆ เมื่อระบบการทำงานที่มีความทันสมัยหรือมีเทคโนโลยีในส่วนต่าง ๆ มาเสริมความสะดวกสบายและความน่าเชื่อถือในเรื่องของการทำงาน ก็เป็นเรื่องปกติที่หลาย ๆ บริษัทต่างอยากจะนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อมาพัฒนา บอกเลยว่าในยุคการสื่อสารแบบออนไลน์เราต้องมีระบบการทำงานของข้อมูลที่มีความเร็วและ real time อยู่เสมอ วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 ธุรกิจ ที่นำเอาเทคโนโลยี Face Recognition ไปใช้งานเพื่อระบบการทำงานใหม่ ๆ ในยุคดิจิทัล

3 ธุรกิจที่นำเทคโนโลยี Face Recognition มาใช้

Face Recognition

ธุรกิจแรกเลยที่นำเอา เทคโนโลยี Face Recognition มาใช้งานเพื่อเพิ่มความสะดวก ธุรกิจแรกที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ธุรกิจการค้าและการตลาดมักจะใช้งาน Face Recognition เพื่อตรวจสอบใบหน้าและยังช่วยในเรื่องของการเก็บข้อมูลลูกค้าได้อีกด้วยในเรื่องของการตรวจสอบว่าสินค้าไหนเป็นสินค้าที่เป็นที่นิยม บอกเลยว่าว่าในเรื่องของระบบการทำงานสะดวกสบายที่นำเอาเทคโนโลยี Face Recognition เข้ามาใช้แถมยังลดในเรื่องของข้อผิดพลาดของข้อมูลได้อีกด้วย

Face Recognition

ธุรกิจที่นำเอา เทคโนโลยี Face Recognition มาใช้งานเพื่อเพิ่มความสะดวก ธุรกิจที่สองที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ธุรกิจสายการบิน เชื่อว่าหลายคนที่ใช้บริการในธุรกิจสายการบินบ่อย ๆ จะพบเครื่องตรวจจับใบหน้า Face Recognition เป็นประจำ ซึ่งก็คือเทคโนโลยีที่มาช่วยจำใบหน้า ปกติเราจะเห็นเครื่องนี้ตั้งอยู่ที่บริเวณจุดเช็คอินและบอร์ดดิ้งเกท เพื่อที่อำนวยความสะดวกและเพิ่มความรวดเร็วในเรื่องของการเดินทาง ลดขั้นตอนต่าง ๆ และยังสามารถช่วยในเรื่องของระบบรักษาความปลอดภัยได้อีกด้วย

Face Recognition

ธุรกิจที่นำเอา เทคโนโลยี FaceRecognition มาใช้งานเพื่อเพิ่มความสะดวก ธุรกิจที่สามที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ธุรกิจการขนส่งสินค้า ก็เป็นอีกธุรกิจที่นำเอา FaceRecognition ว่าใช้ในเรื่องของขั้นตอนในการส่งสินค้าเพื่อลดข้อผิดพลาด ใช้เจ้า FaceRecognition เพื่อตรวจจับและตรวจจับใบหน้าที่ใช้ในเรื่องของการยืนยันตัวผู้รับผู้ส่งสินค้า เพื่อความปลอดภัยและในเรื่องของสินค้าสูญหาย ถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่ดีมากจริง ๆ 

ทั้งหมดก็เป็น FaceRecognition ที่ใช้ในธุรกิจต่าง ๆ เพื่อเสริมสร้างในเรื่องของการจดจำและตรวจสอบใบหน้า เพื่อลดความผิดพลาดและสะดวกสบายแถมยังลดขั้นตอนการทำงานลงได้เยอะเลย

อย่าลืมติดตาม ข่าวไอที 2020 ข่าวสารเทคโนโลยี หรืออ่านบทความอื่นๆที่น่าสนใจ เช่น การนำเทคโนโลยีมาใช้ในการปลูกต้นไม้

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!