สิ่งที่น่ารู้เกี่ยวกับ “ระบบ AI” ที่ได้เข้ามาเกี่ยวข้องในชีวิตประจำวันมากขึ้นได้อย่างไร

ปัจจุบันที่ในโลกของเราถูกยกระดับให้ดูสะดวกสบายมากขึ้นที่ไม่ว่าจะเป็นทั้งระบบออนไลน์ หรือว่าจะเป็น ระบบ AI ที่เมื่อพูดถึงระบบนี้ก็มักจะเป็นที่คุ้นหูสำหรับใครหลายคน ซึ่งระบบที่ทำออกมาคล้ายคลึงกับ ปัญญาประดิษฐ์ นี้จะถูกนำไปใช้งานในหลากหลายรูปแบบที่ให้ทั้งความรวดเร็ว งานออกมาได้มาตราฐาน และยังประหยัดต้นทุนได้อีกด้วย ที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในชีวิตประจำวันมากขึ้นอย่างเห็นได้อย่างชัดเจน ดังนั้น จึงเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่มีความน่าสนใจทั้งการใช้งานและรวมถึงระบบประมวลผลที่คิดคำนวณออกมาได้อย่างเสมือนมนุษย์จริงๆ

ระบบ AI

ทำความรู้จักกับ ระบบ AI

สิ่งพื้นฐานที่ผู้คนทั่วไปควรรู้ว่าระบบ AI มีความสามารถในการทำงานยังไงบ้างและทำให้ชีวิตของผู้ใช้งานสะดวกขึ้นอย่างไร อันดับแรกก็คือ AI ถูกออกแบบมาให้ทำงานได้โดยไม่ต้องมีผู้ควบคุมหรือสั่งการ เป็นระบบที่ถูกโปรแกรมขึ้นมาและใช้การเรียนรู้และซึมซับด้วยตัวมันเองเรียกว่า Machine Learning แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะถูกออกแบบมาให้เหมือนกับสมองมนุษย์เลยซะทีเดียว ด้วยตัวเวอร์ชั่นของระบบ AI ก็ต้องมีการอัพเดทอยุ่เสมอ จึงไม่มีทางที่จะมาแทนมนุษย์ได้อย่างแน่นอน อันดับสุดท้ายก็คือ การที่ถูกนำไปใช้งานเรียกได้ว่าเป็นอีกเทคโนโลยีที่ได้นำไปใช้งานได้อย่างหลากหลายที่ไม่ว่าจะเป็น ทั้งการตอบแชทอัตโนมัติ ระบบเว็บไซต์ออนไลน์ที่ใช้ AI เป็นผู้ดูแล หรือในโรงงานอุตสหกรรมก็ถูกโปรแกรมในการผลิตชิ้นงานต่างๆ ทำให้ ณ ตอนนี้เป็นอีกเทคโนโลยีหนึ่งที่ยกระดับให้กับประเทศก็ว่าได้

AI

การพัฒนาของระบบอย่างต่อเนื่องของ  ระบบ AI ที่ในตอนนี้ก็ได้ถูกนำไปใช้งานในอาชีพที่หลากหลายมากขึ้นและยังเป็นที่ต้องการในตลาดดิจิตอลอย่างกว้างขว้าง ซึ่ง สิ่งที่เรียกว่า ปัญญาประดิษฐ์ ก็ยังคงถูกพัฒนาต่อไปอีกเรื่อยๆ และยังส่งผลให้ประเทศได้มีความก้าวหน้าเจริญเติบโตได้อีกด้วย

อย่าลืมติดตาม ข่าวไอที 2020 ข่าวสารเทคโนโลยี หรืออยากรู้ประโยชน์ของระบบ AI อย่าลืมติดตามกันต่อได้ที่นี่

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!