เทคโนโลยีฟังก์ชั่นการใช้งานเพื่อเฝ้าระวังเกี่ยวกับร่างกายด้าน สุขภาพ

3 เทคโนโลยีฟังก์ชั่นการใช้งาน เพื่อเฝ้าระวังเกี่ยวกับร่างกายด้าน สุขภาพ

ว่าด้วยเรื่องของการดูแลสุขภาพ ปัจจุบันการไปหาหมอเป็นเรื่องที่ยากสำหรับหลาย ๆ คนด้วยการทำงานที่ไม่เคยจะมีวันว่างหรือเมื่อมีเวลาว่างก็มีคิวการจัดสรรเรื่องราวของชีวิตเต็มไปหมดจนการไปหาหมอพบแพทย์เป็นสิ่งสุดท้ายที่หลาย ๆ คนคิดถึงเมื่อไม่มีอาการเราก็จะไม่คิดถึงแพทย์ ไม่อยากตรวจสุขภาพกัน ซึ่งวันนี้แอดมี 3 เทคโนโลยีฟังก์ชั่นการใช้งาน เพื่อเฝ้าระวังเกี่ยวกับสุขภาพร่างกาย เป็นการเฝ้าระวังพื้นฐานของร่างกาย ซึ่งปัจจุบันในมีเทคโนโลยีมารองรับในส่วนของสุขภาพมากมายเลยทีเดียว

เทคโนโลยีฟังก์ชั่นการใช้งานเกี่ยวกับ สุขภาพ

แนะนำเทคโนโลยีฟังก์ชั่นเกี่ยวกับ สุขภาพ

เทคโนโลยีฟังก์ชั่นแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ เทคโนโลยีที่จะเฝ้าระวังเกี่ยวกับการนอนหลับ เป็นฟังก์ชั่นการใช้งานที่มีหลากหลายแอพพลิเคชั่นมาก ซึ่งจะบอกเราว่าเราได้รับการพักผ่อนเพียงพอต่อความต้องการของร่างกายรึเปล่า ซึ่งการนอนหลับพักผ่อนก็เป็นเรื่องสำคัญ ถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่ดีมาก ๆ ช่วยให้สุขภาพเราดี ไม่อ่อนเพลียแน่นอน

เทคโนโลยีฟังก์ชั่นการใช้งานเกี่ยวกับ สุขภาพ

เทคโนโลยีฟังก์ชั่นที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ เทคโนโลยีที่จะเฝ้าระวังและสังเกตความเครียดที่เกิดกับร่างกาย ส่งผลต่อสุขภาพ ซึ่งหลายคนมีข้อสงสัยว่าความเครียดวัดได้อย่างไร ซึ่งเราสามารถวัดความเครียดได้จากการสังเกตอัตราการเต้นของหัวใจ ในเองจะมีระดับที่สามารถบอกระดับความแปรปรวนของความเครียดได้ เช่น จากใน แอพพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า GARMIN Connect จะบอกระดับไว้เป็น ระดับความเครียดมี 0-100

0-25 ระดับความเครียดอยู่ในเกณฑ์ต่ำ

26-50 ระดับความเครียดอยู่ในเกณฑ์กลาง

51-75 ระดับความเครียดอยู่ในเกณฑ์สูง

76-100 ระดับความเครียดอยู่ในเกณฑ์สูงมาก

เทคโนโลยีฟังก์ชั่นการใช้งานเกี่ยวกับ สุขภาพ

เทคโนโลยีฟังก์ชั่นที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ เทคโนโลยีที่เฝ้าสังเกตเรื่องของการหายใจ ที่สามารถบ่งบอกถึงสุขภาพภายในของเราได้ ซึ่งเรื่องของการหายใจจะมีเทคนิค ที่ถ้าเราสามารถทำตามเทคนิคได้ก็จะส่งเสริมให้เรามีสุขภาพที่ดี สมาธิดี ช่วยในเรื่องของการนอนหลับให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย

เทคโนโลยีฟังก์ชั่นการใช้งานเกี่ยวกับ สุขภาพ

            ทั้งหมดก็เป็นเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่สามารถช่วยในเรื่องของการเฝ้าระวังเกี่ยวกับสุขภาพ สามารถหามาใช้งานได้ ไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชั่นที่สามารถใช้ให้ในโทรศัพท์มือถือ หรือนาฬิกาต่าง ๆ ก็มีในเรื่องของเทคโนโลยีใหม่ ๆ นี้

อย่าลืมติดตาม ข่าวไอที 2020 ข่าวสารเทคโนโลยี หรืออ่านข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ เช่น เทคโนโลยีที่บ่งบอกถึงความก้าวไกลของโลก

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!