เทคโนโลยี AR เทคโนโลยีความจริงเสมือน

Augmented-reality-book

สวัสดีค่ะท่านผู้อ่านทุกท่าน วันนี้ apogee-ccd ก็จะขอนำทุกท่านมาคุยกันเรื่องเทคโนโลยีกันเหมือนเดิมค่ะ โดยในวันนี้เราจะมาคุยกันถึงเทคโนโลยีที่เราเรียกกันว่า เทคโนโลยี AR มีชื่อเต็มว่า Augmented Reality เป็นเทคโนโลยีที่มีการนำเอา ความจริงและโลกเสมือนมาผสมผสานเข้าด้วยกัน โดยจะสร้างขึ้นมาโดยใช้ในส่วนของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์มาประกอบเข้าด้วยกัน เป็นการนำเทคโนโลยีมาออกแบบในส่วนของการทำงานที่เราสามารถจำลองหรือเห็นภาพได้จริงผ่านการออกแบบที่อาจจะเลือกให้แสดงผลในรูปแบบของภาพสามมิติ ซึ่งวันนี้แอดอยากจะพาทุกคน มาทำความรู้จักกับเทคโนโลยี AR เทคโนโลยีความจริงเสมือน

เทคโนโลยี AR ทันสมัย

            จากที่ได้รู้กันว่าเจ้าเทคโนโลยี AR ได้มีการผสมผสานการทำงาน ยกตัวอย่าง เช่น กล้องถ่ายรูป เข็มทิศ การทำงานก็จะอยู่ในรูปแบบของการนำข้อมูลมาประมวลผลให้เห็นเป็นรูปภาพเสมือนอีกอย่าง เช่น GPS ที่เราสามารถมองเห็นได้จากการเปิดแผนที่จากสมาร์ทโฟน และมีรูปที่เป็นรูปเสมือนจริงออกมาแสดงที่หน้าจอให้เราได้เห็น คล้ายกับเทคโนโลยีเออาร์

ข้อดีของ เทคโนโลยี AR ที่ทำไมต้องนำมาใช้งาน

            ว่าด้วยเรื่องของข้อดีของเทคโนโลยี AR อย่างแรกเลยอาจจะเป็นการเปิดประสบการณ์ทำงานในแบบใหม่ ๆ ที่นำในส่วนของเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้ในการทำงานมากขึ้น และในเรื่องการใช้งานเกี่ยวกับตำแหน่งต่าง ๆ ซึ่งในปัจจุบันการค้นหาตำแหน่งที่ตั้งมีสามารถทำได้อย่างง่ายดายและ Real time มีการอัพเดตตลอดเวลา เพื่อความชัดเจนและแม่นยำ ซึ่งเรื่องของเทคโนโลยีเออาร์ ยังลดค่าใช้จ่ายในการทำงาน

เทคโนโลยี AR กับเรา

เพราะเราใช้งานได้ง่าย ๆ ผ่านช่องทางการสื่อสารหรือการรับรู้ข้อมูลที่เราสร้างขึ้นได้อย่างง่ายดาย ยกตัวอย่างที่เราเห็นได้รอบ ๆ ตัวทั้งรูปภาพ วิดีโอ เสียงการเคลื่อนไหวต่าง ๆ ตัวเทคโนโลยี AR เป็นเทคโนโลยีที่นำเอาสภาพแวดล้อมจริงมาประยุกต์ใช้ให้เป็นเทคโนโลยี ยกตัวอย่างเป็นแอพพลิเคชั่นที่หลาย ๆ คนอาจจะคุ้นเคยกัน เช่น Facebook, Instargram ก็คือเทคโนโลยี AR อีกประเภทหนึ่ง

เทคโนโลยี VR

            ทั้งหมดก็เป็นเทคโนโลยี AR เพียงพื้นฐานที่แอดอยากจะนำมาแนะนำให้เพื่อน ๆ หลาย ๆคนได้รับทราบเพราะเทคโนโลยีเออาร์ ก็เริ่มมามีผลต่อการใช้งานในชีวิตประจำและอยู่ในชีวิตประจำวันของเราทุกคน ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงทำให้เราเอาจะต้องรับและเรียนรู้การใช้งานกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อให้ทันต่อโลกปัจจุบัน อย่างที่เราเคยบอกค่ะ เทคโนโลยีมีแต่ก้าวไปข้างหน้า หากเราไม่ติดตามทุกข่าวสาร เราอาจจะตกเทรนด์ ตกกระแส หรือตกข่าวกันได้นะคะ เพราะฉะนั้นอย่าลืมกดเข้ามาอ่านข่าวกับเว็บของเราค่ะ คุณจะไม่มีวันตามหลังเทคโนโลยีอย่างแน่นอนค่ะ

อย่าลืมติดตามข่าวเทคโนโลยี ข่าวไอที 2020 หรือข่าวนวัตกรรม

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!