Hack ข้อมูล 3 รูปแบบ สุดอันตรายที่คุณควรระวัง

hacker

            การใช้งาน Social media นั้นมีความสะดวกสบายเป็นอย่างมากในหลาย ๆด้าน เพราะเป็นเทคโนโลยีที่ใช้ในการเชื่อมต่อที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้ผู้คนสามารถที่จะติดต่อสื่อสาร และทำสิ่งต่าง ๆได้โดยผ่านระบบการเชื่อมต่อ Internet แต่ในความสะดวกสบายนี้ ก็ยังมีสิ่งที่เป็นอันตรายนั้นซ่อนอยู่ เพราะมีบุคคลที่ไม่ประสงค์ดีจำนวนมากที่มีความรู้ในด้านของ IT เป็นอย่างมากนำความรู้นั้นมาใช้ในทางที่ผิดหรือการ Hack ข้อมูล โดยเราจะเรียกบุคคลเหล่านี้ว่า Hacker นั่นเอง

phishing-hacker

โดยเป็นการสร้างกลไกต่าง ๆขึ้นมาเพื่อให้ผู้คนที่มีความรู้ในด้าน IT ไม่มากนักตกหลุมพรางของตน ดังนั้นผู้ที่ใช้งาน Social media จึงควรที่จะทราบถึงวิธีการแต่ละรูปแบบที่ Hacker ใช้ในการHack เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของ Hacker เหล่านั้นคุณจึงควรที่จะอ่านบทความนี้ เพื่อเป็นความรู้ในการป้องกันตนเองจาก 3 รูปแบบการHack สุดอันตราย ซึ่งเป็นการป้องกันการถูกโจรกรรมข้อมูลในการใช้ Social media

            1. Phishing เป็นรูปแบบการโจรกรรมข้อมูลที่มีความแนบเนียนเป็นอย่างมาก เพราะ Hacker จะทำการสร้างเว็บไซต์ปลอมขึ้นมาที่มีหน้าตาคล้ายกันกับเว็บไซต์จริงจนแทบจะแยกไม่ออก ผู้ที่เข้าใช้งานจึงมักจะตกเป็นเหยื่ออยู่เสมอ เมื่อเข้าสู่เว็บไซต์ปลอมที่ Hacker ได้ทำการสร้างขึ้นมานั้น ไม่ว่าเราจะมีการใส่ข้อมูลต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม Hacker จะสามารถได้รับข้อมูลนั้นทั้งหมด โดยส่วนมากจะเป็นการให้กรอกข้อมูลส่วนตัว หรืออาจมาในรูปแบบการส่ง Email หรือข้อความชวนเชื่อ

Hack-Phishing

โดยเป็นการอ้างว่าคุณถูกรางวัลต่าง ๆ หรือคอมพิวเตอร์ของคุณกำลังถูกHack ให้ทำการ Click Link นี้เพื่อเป็นการปกป้องข้อมูลของคุณ หากคุณทำการ Click Link ต่าง ๆที่มาจาก Hacker เข้าไปโดยที่คุณไม่รู้ตัวนั้นเท่ากับว่าคุณได้ให้ข้อมูลหรือทำการยินยอมบางอย่างให้กับ Hacker เรียบร้อยแล้ว และเป็นวิธีการที่มักจะพบได้บ่อย เพราะง่ายต่อการหลอกให้ผู้ใช้งานหลงเชื่อได้อย่างง่ายดาย

การโจรกรรม หรือ Hack ข้อมูลไม่ใช่เรื่องเล็กน้อย คุณจะต้องต้องระวังไว้

            2. Virus Trojan เป็นโปรแกรมหนึ่งของ Software ที่มีความอันตรายเป็นอย่างมาก Hacker จะทำการติดตั้งโปรแกรมนี้เข้ากับคอมพิวเตอร์ของคุณ โดย Hacker จะนำโปรแกรมนี้แฝงไว้กับโปรแกรมอื่น ๆ เมื่อคุณทำการดาวน์โหลดก็จะเป็นการติดตั้งโปรแกรมนี้เข้ากับคอมพิวเตอร์ของคุณด้วย เมื่อโปรแกรมดังกล่าวถูกติดตั้งลงในคอมพิวเตอร์ของคุณเรียบร้อยแล้ว

Hack - Trojan

Hacker จะสามารถที่จะบังคับระบบของคอมพิวเตอร์ของคุณได้ทั้งหมด สามารถที่จะโจรกรรมข้อมูลภายในคอมพิวเตอร์ของคุณได้ และอาจจะทำการป้อนโฆษณาต่าง ๆเพื่อสร้างความรำคาญให้กับคุณ และทำการป้อน Virus จนคอมพิวเตอร์ของคุณอาจใช้การไม่ได้อีก ซึ่งถือว่าเป็นรูปแบบการHack ที่มีความอันตรายต่อผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก

            3. Bait & Switch เป็นอีกหนึ่งรูปแบบของการ Hack ที่เรามักจะพบเจอได้บ่อยในการเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ต่าง ๆที่มักจะมีโฆษณาขึ้นมาด้านข้าง อาจเป็นข้อความที่ดึงดูดให้ผู้ที่กำลังทำธุรกิจนั้นสนใจ โดยเป็นการโฆษณาที่อ้างว่ามีพื้นที่ว่างให้เช่าในการทำโฆษณาผ่านทางเว็บไซต์ต่าง ๆ หากคุณหลงเชื่อ และทำการ Click โฆษณานั้นคอมพิวเตอร์ของคุณก็จะติด Malware ทันที และ Hacker ก็จะสามารถนำข้อมูลทั้งหมดภายในคอมพิวเตอร์ของคุณออกไปใช้งานได้อย่างง่ายดาย และยิ่งมีความอันตรายเป็นอย่างมากกับบุคคลที่มีการทำธุรกิจ เพราะมักที่จะมีข้อมูลสำคัญอยู่ภายในคอมพิวเตอร์

Hack - bait

อย่าลืมติดตามข่าวเทคโนโลยี ข่าวไอที 2020 หรือข่าวนวัตกรรม

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!