โจรออนไลน์ ต้องป้องกันตนเองอย่างไร ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ

ระวัง โจรออนไลน์

โจรออนไลน์ นั้นมีมาทุกยุคทุกสมัย มีการหลอกลวงในรูปแบบต่าง ๆมากมายเพื่อให้ผู้คนหลงเชื่อ และก็มีผู้คนเป็นจำนวนมากที่ตกเป็นเหยื่อของโจรออนไลน์ จากจำนวนเงินที่ได้รับในการทำงานที่สูงมาก จึงดึงดูดความสนใจให้ผู้คนอยากที่จะเข้าร่วมในการทำงาน

โจรออนไลน์ ที่ว่านี้ก็คือ บุคคลที่หลอกให้เหยื่อเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำงานกับตน โดยอาจมีการทำงานนี้เป็นองค์กร ให้แรงจูงใจเหยื่อโดยการให้ดูบัญชีรายรับที่ได้รับผลตอบแทนจากการทำงานที่สูงมาก กลโกงจากโจรออนไลน์ นั้นจะมีการลงโฆษณาต่าง ๆ เป็นโฆษณาประเภทชักชวนให้ทำงานออนไลน์อยู่ที่บ้านโดยใช้เวลาเพียงแค่ 2-3 ชั่วโมงต่อวันเท่านั้น และมีคอมพิวเตอร์ 1 เครื่องก็สามารถที่จะทำงานนี้ได้แล้ว หรืออาจมาในรูปแบบอื่น ๆอีกมากมาย

โจรออนไลน์

แต่โดยส่วนมากนั้นจะเป็นการชักชวนให้ทำงาน โดยในอดีตนั้นโจรในโลกอินเตอร์เน็ตจะทำการโฆษณาผ่านทางเว็บไซต์ต่าง ๆ แต่ในปัจจุบันนั้นเป็นการ Post ลงบน Social media แทบจะทุกช่องทาง ผู้คนที่ตกเป็นเหยื่อจึงมีจำนวนที่เพิ่มมากขึ้น เมื่อเหยื่อเห็นโฆษณานั้นแล้วมีความสนใจในงาน ก็จะทำการติดต่อไปทางช่องทางต่าง ๆที่ได้มีการกำหนดไว้ในโฆษณา และเมื่อได้มีการคุยกับโจรออนไลน์ผ่านทางช่องทางการติดต่อต่าง ๆแล้ว โจรนั้นก็จะนัดให้เหยื่อเข้ามาติดต่อกับตนตามสถานที่ต่าง ๆ

เมื่อเหยื่อหลงเชื่อ และไปตามสถานที่นั้น ๆ โจรจะมีการพูดเพื่อโน้มน้าวจิตใจ โดยอาจมีการเปิดภาพหรือ Clip Video ประกอบในการพูด ซึ่งเป็นภาพ และ Clip Video ที่ดึงดูด และปลุกใจให้ผู้คนต้องการที่จะทำงานนั้น ๆเป็นอย่างมาก อาจเป็นภาพของการซื้อสินค้า Brand name ต่าง ๆที่มีราคาแพงใช้ หรืออาจเป็นภาพบ้าน และรถราคาแพงที่ผู้คนสามารถซื้อได้จากการทำงานนี้

โจรออนไลน์ ต้องระวัง

เมื่อเหยื่อตกลงที่จะทำงานนั้นแล้ว โจรก็จะให้เหยื่อนำเงินจำนวนหนึ่งซื้อผลิตภัณฑ์ต่าง ๆของตนเพื่อเป็นการลงทุนในการทำงาน และอธิบายถึงผลกำไรต่าง ๆที่จะตามมา โดยมีการกำชับว่าหากคุณมีเงินลงทุนที่มาก กำไรที่ได้ก็จะมีมูลค่าที่มากตามไปด้วย ซึ่งจะทำให้เหยื่อนั้นยอมที่จะลงทุนด้วยเงินจำนวนมากอย่างง่ายดาย แต่ทั้งนี้นั่นเป็นการหลอกลวงทั้งหมด

โจรออนไลน์

คุณไม่ควรที่จะหลงเชื่อ หากมีข้อความต่าง ๆที่บอกถึงการได้กำไรมหาศาลจากการทำงาน และการลงทุนเพียงเล็กน้อย นั่นเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน หากการลงทุนเพียงเล็กน้อยแต่ได้รับกำไรมหาศาลสามารถที่จะทำได้ด้วยวิธีการที่ง่ายดายขนาดนั้น ก็คงไม่มีผู้ที่ยากจนอีกต่อไป นั่นจึงต้องคำนึงไว้เลยว่าเป็นการหลอกลวงจากโจรออนไลน์อย่างแน่นอน

อย่าลืมติดตามข่าวเทคโนโลยี ข่าวไอที 2020 หรือข่าวนวัตกรรม

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!