“แว่นVR” ที่หลายคนยังไม่รู้ว่าสามารถเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจได้

แว่นVR กับ SME

สวัสดีค่ะทุกคนในวันนี้มาพบกับ apogee-ccd กันอีกแล้วนะคะ ตามคอนเซ็ปต์เดิมของทางเว็บเราค่ะ “เทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า แล้วเราจะมาอยู่กับที่ได้อย่างไร” ในวันนี้ apogee จะขอนำเสนอเรื่อง แว่นVR เทคโนโลยีที่ไม่ได้มีไว้แค่ความบันเทิง หรือเอนเตอร์เทนค่ะ เพราะจริงๆแล้วมันมีประโยชน์มากกว่านั้นเยอะ

VR technology

อย่างที่เราได้กล่าวไปในตอนแรกค่ะ เนื่องจากปัจจุบันที่นวัตกรรมและเทคโนโลยีก้าวกระโดดเป็นอย่างมาก ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ แว่นVR ซึ่งเป็นไอเทมที่เกมเมอร์หลายคนจับตามองอยู่นับไม่ถ้วน เพราะด้วยความสามารถที่นอกเหนือจากจะใช้สำหรับเล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลงแล้ว เทคโนโลยี VR ก็ยังทำให้ผู้ที่ใช้งานได้ความรู้สึกเหมือนกับเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ของเกมหรือหนังได้เวลาตามที่ต้องการ ด้วยเทคโนโลยีอย่าง Virtual Reality ที่จำลองภาพและเสียงออกมาได้น่าทึ่งเลยทีเดียว จึงทำให้มีนักธุรกิจมองเห็นประสิทธิภาพที่น่าสนใจของเจ้าเครื่องนี้ที่จะนำมาประยุกต์ใช้ในงานบริการและการสื่อสาร ที่จะเพิ่มรายได้ในวงการ SME ได้อีกด้วย

สิ่งที่ทำให้ แว่นVR เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของวงการธุรกิจ

แว่นVR กับธุรกิจ

หากจะพูกถึงสิ่งที่ใกล้เคียงระบบเสมือนจริงที่สุดก็คือ แว่นVR ที่ใช้ภาพสามมิติเข้ามาทำให้ผู้ที่ใช้งานรับรู้ถึงภาพที่เคลื่อนไหวได้อย่างเป็นธรรมชาติ และถ้าต้องการเพิ่มประสิทธิภาพให้มากกว่านี้เพียงแค่ต่อเข้ากับเครื่อง PC และติดตังระบบจับการเคลื่อนไหว ซึ่งด้วยระบบโปรแกรมนี้ก็ถูกทำให้เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนต์หรือเกมอีกด้วย จึงทำให้เทคโนโลยีอย่าง Virtual Reality ถูกนำมาใช้ในธุรกิจมากยิ่งขึ้น

VR ในปัจจุบัน

และอีกรูปแบบหนึ่งที่ VR ถูกนำมาใช้งานในธุรกิจก็คือ การท่องเที่ยว หรือ โรงแรม ซึ่งจะทำให้เป็นการยกระดับการสื่อสารมากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่นการท่องเที่ยวที่ทำมาเพื่อนักท่องเที่ยวที่กำลังมองหาสถานที่ใหม่ๆ แต่ต้องการรับรู้ถึงองค์ประกอบของสถานที่เพียงแค่ค้นหาวิดีโอในแพลตฟอร์มใดก็ได้เข้ามา แว่นVR ก็สามารถรับรู้และตัดสิ้นใจออกเดินทางได้อย่างไม่ต้องลังเล และปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นสิ่งใหม่ที่ฟื้นฟูการเที่ยวแบบธรรมชาติ แถมยังเพิ่มมูลค่าให้เป็นที่จับตามองของธุรกิจใหม่ที่หลายคนคาดไม่ถึง

เทคโนโลยี แว่นVR

เทคโนโลยี VR ที่กำลังเข้าสู่วงการ SME

แว่นVR ที่หลายคนคิดว่าเป็นเพียงอุปกรณ์ให้ความบันเทิง แต่หารู้ไม่ว่าถ้านำมาประยุกต์และศึกษาถึงรายละเอียดให้ดีก็จะสามารถสร้างรายได้จากสิ่งที่ทุกคนคิดว่าเป็นเพียงอุปกรณ์ที่จะทำให้สิ้นเปลืองทรัพสินซะเปล่าๆ แต่หารู้ไม่ถ้านำมาใช้กับการสื่อสาร โทรคมนาคม ก็จะทำให้ทั่วโลกติดต่อกันได้และเปิดมุมมองของผู้ใช้งานให้กว้างขึ้นอีกด้วย ดังนั้น จึงไม่แปลกที่จะเห็น VR ก้าวเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของวงการ SME ที่ใครหลายคนยอมรับ

อย่าลืมติดตามข่าวเทคโนโลยี ข่าวไอที 2020 หรือข่าวนวัตกรรม

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!