Cloud ชื่อนี้ เทคโนโลยีนี้ไม่ว่าใครก็คงรู้จัก

เทคโนโลยี cloud

Cloud Computing เป็นระบบการทำงานที่มีมานานแล้ว แต่ไม่เป็นที่นิยมในการนำมาใช้งาน ปัจจุบันได้เริ่มมีการนำมาใช้งาน และเป็นที่สนใจกันมากขึ้น ซึ่งเจ้าตัว Cloud Computing มีจุดเด่นในเรื่องของการทำงานที่เกี่ยวกับธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ที่จะทำให้การดำเนินงานเป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวกต่อการใช้งานมากขึ้น

ถ้าเปรียบ Cloud Computing ก็เหมือนกับคอมที่ประกอบไปด้วยในส่วนของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่สามารถทำงานครบจบในเครื่องเดียว วันนี้แอดอยากจะขอมาแนะนำ 3 ประโยชน์ ของ Cloud Computing เป็นเทคโนโลยีที่จะทำให้ง่ายต่อการทำธุรกิจไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่

cloud คืออะไร

ประโยชน์ของ Cloud Computing ข้อที่หนึ่งที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ลดต้นทุนเพิ่มความสะดวก เป็นเทคโนโลยีการทำงานที่จะลดในส่วนของต้นทุนที่ใช้ในการทำงานต่องานของระบบ ซึ่งถ้าว่าในเรื่องของความสะดวกในการทำงาน ก็จะมาคู่กับความรวดเร็วในการทำงานแน่นอน ซึ่งคล้าย ๆ กับ IoT มีเพียงแค่อินเตอร์เน็ตก็สามาถที่จะทำได้ทุกที่ทุกเวลา

cloud computing

Cloud เทคโนโลยีที่ทำให้ง่ายต่อการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่

ประโยชน์ของ Cloud Computing ข้อที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ความปลอดภัยของข้อมูล เทคโนโลยี  Cloud Computing ได้รับมาตรฐานในระดับสากล ที่จะทำให้เรามั่นใจได้ว่าข้อมูลจะถูกเก็บได้อย่างปลอดภัย มีความสามารถในการรับมือกับสถานการณ์เฉพาะหน้าเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน ช่วยป้องกันระบบและช่วยในเรื่องของผลประโยชน์ในการทำงานสูงสุด

เทคโนโลยีคลาวน์

ประโยชน์ของ Cloud Computing ข้อที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ความสามารถในการเข้าถึงเทคโนโลยีใหม่ ๆ ได้ก่อนใครเพื่อน ในผู้ให้บริการ Cloud จะมีหน้าที่ในการ อัพเกรดระบบหรือนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เริ่มเป็นเทรนในการใช้งานใหม่ ๆ อย่างแอพพลิเคชั่น ที่มีการพัฒนาหรือสร้างขึ้นมาใหม่ เรียกได้อัพเกรดอย่าง Realtime

                ทั้งหมดก็เป็นประโยชน์คร่าว ๆ ที่ยากจะทุกคนได้ทราบเพื่อนที่จะนำไปใช้กับธุรกิจ อาจจะเป็นการลงทุนที่มีความคุ้มค่าและเกิดประโยชน์กับเราก็เป็นได้ หรือถ้าคุณติดตามทุกข่าวเทคโนโลยี หรือข่าวไอที 2020 จาก apogee รับรองได้เลยว่าธุรกิจของคุณจะต้องไม่ตกเทรนอย่างแน่นอน