Sony PlayStation5 เผยโฉมออกมาให้สาวกเกมได้ชื่นชม

แถลงข่าว PS5

สวัสดีค่ะกลับมาพบกับ apogee-ccd กันอีกแล้วนะคะ ซึ่งในวันนี้ apogee จะพาคอเกมทุกคนมาพบกับการแถลงข่าวเพื่อเผยโฉมเครื่องเล่นเกมที่หลายๆคนกำลังรอคอยนั่นเองค่ะ นั่นก็คือ…คือ…คือ Sony PlayStation5 นั่นเองค่ะ ว้าวๆๆๆ  เป็นไงคะ สิ้นสุดการรอคอยกันสักที หลังจากที่มีข่าวปล่อยออกมาสักพักสำหรับเจ้าเครื่องเล่น PS5 ในที่สุดก็เผยโฉมออกมาให้สาวกเกมได้ชื่นชมกันในวันที่ 12 มิ.ย. 63 ช่วงเวลาตี 3 ของบ้านเรานั่นเอง

รีวิว play5

โดยเจ้า Sony PlayStation5 นี้ได้มีออกมาให้ชมทั้งหมด 2 รุ่นคือ Standard Edition และ Digital Edition ซึ่งสำหรับรุ่น Standard Edition นั้นจะเป็นรุ่นที่ต้องเล่นด้วยการใส่แผ่น Blu-ray หรือใช้ HDD เหมือนเดิมตามปกติ แต่สำหรับรุ่น Digital Edition นั้นจะไม่มีช่องสำหรับใส่แผ่น ซึ่งวิธีที่จะเข้าเล่นเกมก็คือ ใช้วิธีโหลดจาก Store Online

จอยเกม play5

โดย PS5 นี้มีรูปลักษณ์ที่แหลกตา ทำให้รู้สึกแตกต่างจาก Sony PlayStation4 รุ่นเดิมเป็นอย่างมาก เพราะมีการเปลี่ยนโทนสีจากดำ มาใช้เป็นสีขาวสลับดำ ซึ่งจะใช้โทนสีขาวเป็นหลักและตัดกับสีดำเล็กน้อย ทำให้สาวก PS ทั้งหลายรู้สึกตกใจกับดีไซน์ในครั้งนี้ แต่ก็เป็นการทำให้ Sony PlayStation5 ดูหรู ดูแพงไปอีกแบบ และเมื่อเราทำการตั้งตัวเครื่องขึ้นก็จะมีไฟที่แสดงสถานะเป็นสีฟ้า ตามมุมตามขอบของเครื่องเล่นจะเป็นลักษณะโค้งมนให้ความรู้สึกพรีเมี่ยมไปอีกแบบ และตัวเครื่องเกมยังรอบรับการใช้ USB ไม่ว่าจะเป็น USB – A และ USB – C

หูฟังแบบไร้สาย PS5

Sony PlayStation5 กับโทนสีใหม่สุดหรูหรา

สำหรับอุปกรณ์เพิ่มเติมนอกเหนือจากตัวเครื่องและจอยแล้วนั้น อุปกรณ์อื่นๆที่มากับ Sony PlayStation5 นั้นมีมาด้วยกันหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น

กล้อง PS5 HD
  • หูฟังแบบไร้สาย Pulse 3D ซึ่งจะเป็นการรองรับเสียงแบบ 3D พ่วงมากับไมโครโฟน ที่สามารถตัดเสียงรบกวน 2 ทิศทาง
  • แท่นชาร์จ Controller DualSense ที่มีความพิเศษตรงที่สามารถชาร์จจอยได้พร้อมกันทั้ง 2 จอย
  • กล้อง HD (1080p)
  • Remote Control ที่มาพร้อมกับไมโครโฟนแบบบิวต์อิน (เพื่อใช้ในการดูหนัง หรือการ Streaming เกมต่างๆ
รีโมทคอนโทรเลอร์ PS5

แต่สำหรับเรื่องราคาและวันที่ ที่จะมีการวางจำหน่ายตัวเครื่อง PlayStation5 นั้น ยังไม่มีการสรุปหรือเปิดเผยออกมาแต่อย่างไร แต่หลายๆสื่อในต่างประเทศต่างลงความเห็นหรือคิดไปในทางเดียวกันว่าน่าจะวางขายตามกำหนดการเดิมที่ทาง SONY ได้มีการประกาศไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งก็คือ ภายในปลายปีนี้อย่างแน่นอน ต้องบอกว่า Sony จะต้องรีบปล่อยตัว PS5 ให้ไวเพื่อให้ตาม Microsoft Xbox ให้ทันนั่นเอง

ติดตามข่าวเทคโนโลยี ข่าวไอทีและนวัตกรรมใหม่ๆได้ที่นี่ ที่เว็บ apogee เท่านั้น