3 เทคโนโลยี ปี 2020 ที่บ่งบอกถึง ความก้าวไกล ของโลก

ข่าวเทคโนโลยี

โลกของเรานั้นนับได้ว่ามีการเกิดขึ้นของสิ่งมีชีวิตมาเนิ่นนาน ซึ่งเท่าที่มีการค้นพบหลักฐานโลกเกิดมานานเป็นพันๆปีแล้ว โลกใบนี้เป็นโลกที่มีสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่ามนุษย์ที่มีศักยภาพทางด้านต่างๆ โดยเฉพาะด้านความคิดที่มีความเป็นอัจฉริยะสามารถประดิษฐ์คิดค้นสิ่งต่างๆได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องบิน หลอดไฟ หรือแม้แต่เทคโนโลยีที่มาในรูปแบบของโลกโซเชียลก็ตาม นับได้ว่ามนุษย์เป็นสิ่งที่มีชีวิตที่ทำให้โลกใบนี้มีความก้าวไกลในทุกๆเรื่องได้อย่างน่าอัศจรรย์ และคุณรู้หรือไม่ว่าเทคโนโลยีใดบ้างที่บ่งบอกถึงความก้าวไกลของโลก เราจะมาอธิบายให้คุณฟัง ดังนี้

1. อินเทอร์เน็ต เป็นเทคโนโลยีที่ทำให้เกิดสังคมยุคใหม่ขึ้นมา เป็นสังคมที่ทำให้คนต่างทวีปต่างประเทศได้รู้จักกันมากขึ้นผ่านเครือข่ายของอินเทอร์เน็ต ดังจะเห็นได้จาก Facebook, Instagram, Line หรือแม้แต่ Twitter เป็นต้นโดยโปรแกรมเหล่านี้คุณจะต้องมีเครือข่ายอินเทอร์เน็ต คุณถึงจะสามารถเชื่อมโยงข้อมูลที่ต้องการได้

2. เครือข่ายการสื่อสาร 5G เป็นเทคโนโลยีชนิดหนึ่งที่เป็นลักษณะของเครือข่ายที่ถือว่ามีความสามารถขั้นที่สูงที่สุดในตอนนี้ ซึ่งเครือข่ายการสื่อสารนี้เป็นเครือข่ายการสื่อสารที่ไร้สายที่มีความเร็วอย่างสูง ซึ่งจะทำให้ประสิทธิภาพในการสื่อสารดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยเครือข่ายการสื่อสารนี้จะปรากฏในการใช้งานของโทรศัพท์ที่เป็นแบบสมาร์ทโฟนหรือแม้แต่อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการเชื่อมต่อแบบไร้สายที่สามารถสื่อสารได้ระบบเครือข่ายนี้ก็สามารถที่จะเข้าไปถึงได้อย่างง่ายดาย

3. โดรน ถือเป็นเทคโนโลยีชนิดใหม่ที่มีประสิทธิภาพอย่างมาก ซึ่งโดรนสามารถใช้ในการทำยุทธวิธีทางการทหารก็ได้หรือจะใช้ในงานภาคอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับการทำงานในการประดิษฐ์สิ่งต่างๆโดรนก็มีความสามารถ และโดรนเป็นเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาที่มีการต่อยอดไอเดียมาจากการประดิษฐ์นวัตกรรมของหุ่นยนต์ที่สามารถจะทำการบังคับให้ไปทิศทางใดก็ได้ตามที่ผู้บังคับต้องการ

จะเห็นได้ว่า ความอัจฉริยะของมนุษย์มีความสามารถอย่างไร้ขีดจำกัดในการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆให้มีความก้าวหน้าและก้าวไกลได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

ติดตามข่าวเทคโนโลยี มือถือ คอมพิวเตอร์ การพัฒนาใหม่ๆ 2020 ที่เว็บของเรา

ขอบคุณภาพ : https://www.khaosod.co.th/sci-tech/news_2021981