“HDD วิ่ง 100%” ปัญหานี้ Windows แก้ไขให้แล้วจ้า

อัพเดตตัว v2004 ของ Windows10

ต้องพูดเลยว่าหลายๆปีที่ผ่านมา ทุกคนน่าจะเจอปัญหาจากการใช้งาน Windows10 แล้วเครื่องช้าแล้วเครื่องค้าง และเช็คไป เช็คมาก็พบกับสาเหตุของปัญหาว่า HDD วิ่ง 100%  เกิดจาก ใช้ storage เป็น HDD (hard disk drive) ซึ่งในช่วงแรกหลายๆคน ที่ไม่ใช่คอเกม หรือเซียนคอมพิวเตอร์น่าจะยังไม่รู้จักกับ SSD (Solid state drive) ทำให้เกิดปัญหากันมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา

อัพเดตตัว v2004 ของ Windows10

ถึงแม้ว่าในตอนหลังเทคโนโลยีพัฒนามามากขึ้น หลายๆคนแก้ปัญหาด้วยการใช้ SSD แทนเพื่อแก้ปัญหาที่เจอว่า HDD วิ่ง 100% ตลอดเวลา แต่ก็มีอีกหลายๆคนที่ไม่สามารถเปลี่ยนมาใช้ SSD ได้ เนื่องจากมีราคาที่สูงกว่า HDD หรือบางคนยังเสียดายเพราะ HDD ลูกเก่ายังไม่พัง แต่ในวันนี้เราควรโห่ร้องยินดี เพราะ Microsoft ทำการแก้ไขให้พวกเราแล้วจ้า

เพราะทาง Microsoft ได้ปล่อย update ของตัว Windows10 มาในชื่อ v2004 เพื่อทำการปรับปรุงแก้ไขบั๊กของ Windows10 ในเรื่องที่ HDD วิ่ง 100% ทำให้ผู้ใช้ที่ทำการอัพเดตสามารถทำงานบน HDD ได้เร็วมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน หรือการเล่นเกม เมื่อทำการอัพเดตแล้วจะลดปัญหาของการกระตุก หรือการค้างของเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราเป็นอย่างมาก

อัพเดตตัว v2004 ของ Windows10

สำหรับการอัพเดตในครั้งนี้ ซึ่งจริงๆแล้วควรที่จะปล่อยตัวอัพเดตนี้มาตั้งนานแล้ว ทำออกมาเพื่อแก้ไขปัญหาที่ว่า Windows10 เวลาใช้งานจะทำการเปิดใช้งานบริการหรือ system ต่างๆมากเกินไป ส่งผลให้ HDD ทำงานมากเกินไป จนเกิดปัญหา HDD วิ่ง 100% ที่เราเจอกันประจำ

และมันก็เป็นปัญหาที่ไม่สมควรจะเกิด เพราะมันส่งผลต่อการทำงานหรือแม้กระทั่งการเล่นเกมของผู้ใช้งาน ซึ่งหากใครสามารถเปลี่ยนไปใช้งาน SSD ได้ก็รอดตัวไป แต่สำหรับคนที่ใช้ HDD ก็ถือว่าเป็นปัญหาที่ต้องกุมขมับกันพอสมควร

สำหรับวิธีการอัพเดตตัว v2004 ของ Windows10 เพื่อแก้ปัญหา HDD วิ่ง 100%

อัพเดตตัว v2004 ของ Windows10
  1. กดปุ่ม Windows + I
  2. เข้าที่ Update & Security
  3. เลือก Check for update
  4. Windows10 จะทำการดาวน์โหลดและติดตั้งให้เราเลย ซึ่งในบางครั้งอาจจะต้องรีสตาร์ทเครื่องก่อน

ดังนั้นในตอนนี้หากใครยังไม่ได้เปลี่ยนไปใช้ SSD ก็ไม่ต้องกังวลหรือรำคาญอีกต่อไป เพราะ Microsoft ได้ทำปล่อยตัวอัพเดต v2004 นี้เพื่อแก้ไขปัญหานี้แล้ว ดังนั้นใช้ HDD ต่อไปได้เลยค่ะ อย่าลืมติดตามข่าวเทคโนโลยี ตลอดเวลา เพราะการพัฒนาไม่มีหยุดนิ่งนะคะ