Smartwatch อุปกรณ์ที่เป็นมากกว่านาฬิกา

นาฬิกาอัจริยะ

Smartwatch หรือที่รู้จักกันว่าคือ นาฬิกาอัจฉริยะนั้นเอง ซึ่งเป็นที่นิยมหมู่คนที่รักสุขภาพ หรือคนที่มองหาอุปกรณ์ที่เพิ่มในเรื่องของความสะดวกสบายให้กับการใช้ชีวิต ถือว่า Smartwatch ก็เป็นอีก หนึ่งอุปกรณ์ที่ค่อนข้างจะตอบโจทย์การใช้ชีวิต ด้วยความที่เจ้าตัว Smartwatch ก็จะมีในเรื่องของฟังก์ชั่นการใช้งานที่แตกต่างและแปลกใหม่ไปจากนาฬิกาดิจิตอลธรรมดา และในปัจจุบันสินค้าประเภท Smartwatch มีมากมายหลายรุ่นมาก จะมีในส่วนฟังก์ชั่นหลักที่มีความคล้ายคลึงกัน ส่วนฟังก์ชั่นเสริมของแต่ละยี่ห้อก็มีความแตกต่างกัน วันนี้แอดอยากจะมาแนะนำในเรื่องของประโยชน์ของ Smartwatch อุปกรณ์ที่เป็นมากกว่า นาฬิกา ให้ทุกคนได้ทราบเพื่อเอาไปประกอบการตัดสินใจในการซื้ออีกที

นาฬิกาอัจริยะ อัตราหัวใจ

ประโยชน์ของ Smartwatch หรือนาฬิกาอัจริยะ อย่างแรก วัดอัตราการเต้นของหัวใจ เป็นฟังก์ชั่นที่สามารถตรวจอาการอัตราการเต้นของหัวใจ และทำให้เราสังเกตได้ว่าเกตความผิดปกติใดกับร่างกายรึเปล่า ซึ่งสามรถนำมาใช้งานในส่วนของการวิเคราะห์วินิฉัยโรคได้

นาฬิกาอัจริยะ ช่วยนับก้าว

ประโยชน์ของ Smartwatch อย่างที่สอง คือ การนับก้าวเดิน บอกเลยว่าฟังก์ชั่นนี้เป็นที่นิยมในหมู่นักวิ่ง หรือคนที่ชอบออกกำลังกายมาก เพราะสามารถตรวจจับว่าเราทำการเดินไปแล้วกี่ก้าว  ซึ่งบางรุ่นจะมีในส่วนของ แอปพลิเคชั่นที่เชื่อมกับโทรศัพท์อีกที เพื่อที่เราจะสามารถกรอกในส่วนของข้อมูล และทางแอปพลิเคชั่นจะบอกว่าร่างกายเราควรที่จะเดินกี่ก้าวถึงจะสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้ ถือเป็นส่วนที่ช่วยกระตุ้นในเรื่องของการออกกำลังกายได้ดีอีกด้วย เหมือนเรามีเพื่อนคอยเตือนว่าออกกำลังกายได้แล้วนะ

ประโยชน์ของนาฬิกา Smartwatch

นาฬิกาอัจริยะ สังเกตการนอน

ประโยชน์ของ Smartwatch อย่างที่สาม ในเรื่องของการนอนหลับ ตัว Smartwatch จะสังเกตพฤติกรรมการนอนหลับของเรา และจะประเมินในเรื่องของการพักผ่อนของเราว่าเพียงพอต่อความต้องการรึเปล่า หรือว่านอนเกิน

นาฬิกาอัจริยะ รับโทรศัพท์

ประโยชน์ของ Smartwatch อย่างที่สี่ คือ ฟังก์ชั่นของการรับโทรศัพท์ เป็นที่รู้กับว่าจุดเด่นของ Smartwatch ก็คือสามารถที่จะรับสายได้ไม่ว่าคุณจะอยู่ตรงไหนก็ตาม เพียงแค่เปิดในส่วนของการทำงานไว้ เมื่อมีคนโทรเข้าก็สามารถรับโทรศัพท์ได้ทันที

ทั้งหมดเป็นฟังก์ชั่นการทำงานหลัก ๆ ของ Smartwatch ที่ควรจะมีการทำงานเหล่านี้เป็นจุดเด่นหลัก แต่ก็อย่างที่บอกไปในตอนต้นว่าการทำงานของ อุปกรณ์แต่ละยี่ห้อต้องมีความแตกต่างกันอยู่แล้ว ขึ้นอยู่ว่าเราต้องการใช้งานแบบไหน และต้องการในส่วนของดีไซน์แบบไหนเพราะแต่ละยี่ห้อก็มีในส่วนรูปร่างหน้าตาที่ไม่เหมือนกัน อยู่ที่ความต้องการของเรานั่นเอง

หากคุณไม่อยากพลาดทุกข้อมูล ข่าวเทคโนโลยี หรือเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่าลืมติดตามข่าวตลอดเวลานะคะ…