แนะนำ “Procreate” แอพวาดรูปบน iPad

แอพวาดรูปบน iPad ที่โด่งดังที่สุด

นักวาดรูปสายดิจิตอลทั้งหลายทั้งที่วาดเป็นอาชีพหรือเพิ่งหัดวาดก็ต้องรู้จักโปรแกรมอย่าง Adobe Photoshop กันอย่างแน่นอน ถ้าหากโปรแกรมนี้มาอยู่บนแพลตฟอร์มหรือเครื่องมือที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่ายอย่าง iPad ก็คงจะดีไม่น้อย ครั้งนี้จึงขอแนะนำ “Procreate” แอพวาดรูปบน iPad ที่โด่งดังที่สุดสำหรับนักวาดรูปในขณะนี้!

แอพวาดรูปบน iPad ที่โด่งดังที่สุด

สาเหตุหลัก ๆ ที่ Procreate ขึ้นแท่นเป็นแอพพลิเคชั่นวาดรูปบน iPad ที่โด่งดังที่สุดสำหรับนักวาดรูปก็ด้วยฟังก์ชั่นต่าง ๆ ที่มีในตัวแอพคล้ายกับฟังก์ชั่นในโปรแกรม Adobe Photoshop รวมถึงโปรแกรมแต่งรูปอื่น ๆ ที่มีอยู่ในระบบคอมพิวเตอร์ ทั้งยังสามารถแตกไฟล์ออกมาเป็น .PSD .PNG หรือ .JPG ได้ด้วย

แอพวาดรูปบน iPad ที่โด่งดังที่สุด

จึงทำให้ง่ายต่อการส่งถ่ายไฟล์ไปยังคอมพิวเตอร์หรือแล็ปท็อปเพื่อการทำงานอื่น ๆ ต่อไป ซึ่งไฟล์พวกนี้สามารถใช้กันได้กับทั้ง Adobe Photoshop และ Adobe Illustrator เรียกได้ว่าเป็นแอพพลิเคชั่นบน tablet ที่สายวาดรูปหรือแต่งภาพควรมีไว้ใช้เลยล่ะ

แอพวาดรูปบน iPad ที่โด่งดังที่สุด

นอกจากนี้ Procreate แอพพลิเคชั่นวาดรูปบน iPad ที่โด่งดังที่สุดสำหรับนักวาดรูปในขณะนี้นั้นยังมีเครื่องมือที่ใช้งานง่าย พร้อมด้วยการตอบสนองที่รวดเร็วทันใจ ทั้งยังมี Brush เริ่มต้นที่ดีที่สุดให้เลือกใช้ถึง 130 แบบ! และมีถึง 50 การตั้งค่าปรับแต่งของทุก Brush ให้สามารถเซฟไว้ใช้ในครั้งต่อไปได้อีกด้วย เมนูในแอพที่น่าสนใจ

ได้แก่ Actions | Adjustments เช่น Opacity/ Blur,S harpen/ Noise, Liquify, Hue/ หรือ Saturatio | Selection เช่น Freehand, Automatic นอกจากนี้ยังสามารถย้อนกลับไปแก้ไขความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากการ Undo | Delete layer ด้วยปุ่มเมนู Liquify หรือ Streamline ได้อีกด้วย ช่วยให้ประหยัดเวลาในการทำงานไปได้มากทีเดียว

Procreate แอพวาดรูปบน iPad ที่โด่งดังที่สุดสำหรับนักวาดรูปในขณะนี้!

จุดเด่นสำคัญของ Procreate แอพวาดรูปบน iPad ที่โด่งดังที่สุดสำหรับนักวาดรูปในขณะนี้ อยู่ที่ความสามารถในการอัดวีดีโอขณะที่เราวาดรูปออกมาเป็น Time-Lapse Painting ได้ทันที! ซึ่งเหมาะมาก ๆ สำหรับยุคดิจิตอลนี้ที่การลงคลิปลงโซเชียลต่าง ๆ กำลังเป็นที่นิยม หรือใครแค่อยากจะอัดวิดีโอเก็บไว้เพื่อดูความคืบหน้าในการวาดรูปแต่ละวันก็เป็นความคิดที่ไม่เลวเลยล่ะ เพราะเหตุนี้ Procreate จึงขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งของแอพพลิเคชั่นวาดภาพบน iPad มาตั้งแต่ปี 2019 (จัดอันดับโดย www.iphonemod.net)

ดังนั้นใครที่มี iPad หรือวางแผนที่จะซื้อแล็ปท็อปและเม้าส์ปากกาเพื่อการวาดรูปแบบดิจิทอลอยู่ละก็ เปลี่ยนเป็นการใช้ Apple Pencil คู่กับ iPad และทำการดาวน์โหลด Procreate แอพวาดรูปบน iPad ที่โด่งดังที่สุดสำหรับนักวาดรูปในขณะนี้มาใช้ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว หากคุณสนใจในเรื่องอื่นๆ สามารถติดตามข่าวสาร ข่าวเทคโนโลยี ได้ตลอดเวลาเพื่อเพิ่มทักษะในทุกๆด้านของคุณเอง