Cyber Stalking ที่อาจเกิดขึ้นกับคุณหากไม่ระวังในการใช้ Social media

Cyber Stalking อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

            ในการใช้งานสิ่งต่าง ๆบนโลกออนไลน์นั้น หากไม่มีการระมัดระวังในการใช้งานก็อาจที่จะเกิดอันตรายขึ้นต่อตนเองในด้านต่าง ๆได้ ในปัจจุบันนั้นผู้คนมักที่จะ Post สิ่งต่าง ๆที่ตนกำลังทำอยู่ในขณะนั้นพร้อมกับการ Share สถานที่ ๆตนเองอยู่ลงบนบัญชี Social media ของตนเพื่อเป็นการให้เพื่อน ๆใน Social media ของเรานั้นได้รับรู้

แต่นอกจากเพื่อนใน Social media แล้วผู้ใช้งานก็อาจลืมไปว่าอาจมีบุคคลอื่นที่จะสามารถรับรู้ถึงตำแหน่งของเรา และสิ่งที่เรากำลังกระทำอยู่ได้เช่นกัน ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายต่อเราได้หากบุคคลนั้นเป็นมิจฉาชีพ หรือมีความไม่ประสงค์ดี ดังนั้น Cyber Stalking อาจเกิดขึ้นกับคุณหากไม่ระวังในการใช้ Social media

Cyber Stalking อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

            Cyber Stalking นั้นก็คือ บุคคลที่ไม่ประสงค์ดีต่อผู้อื่น โดยติดตามความเคลื่อนไหวของผู้อื่นจากทางบัญชี Social media ต่าง ๆ และทำการติดตามผู้คนไปเพื่อกระทำสิ่งที่ไม่ดีต่าง ๆ บุคคลประเภทนี้มักจะเป็นโรคจิตชนิดหนึ่งที่อาจติดตามเหยื่อด้วยความคลั่งไคล้ หรืออาจติดตามไปด้วยความแค้นส่วนตัว ในการติดตามไปนั้นอาจมีการลักลอบถ่ายรูป หรือหากรุนแรงอาจมีการดักทำร้ายเกิดขึ้นได้

            ดังนั้นการใช้ Social media ต่าง ๆจึงไม่ควรที่จะมีการ Post ข้อความที่แสดงถึงความนึกคิดของตนเองมากจนเกินไปจนทำให้ Cyber Stalking นั้นจะสามารถคาดเดาความคิดของเราได้ และไม่ควรเป็นอย่างยิ่งที่จะ Share สถานที่ ๆกำลังอยู่ในขณะนั้น เพราะเป็นการบอกเป้าหมายให้กับ Cyber Stalking ให้สามารถติดตามมาได้อย่างง่ายดาย ซึ่งมีความอันตรายเป็นอย่างมาก และไม่ควรอย่างยิ่งในการ Share สถานที่อยู่อาศัยให้บุคคลอื่นได้รับรู้

Cyber Stalking อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

Cyber Stalking อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

เพราะมีโอกาสที่สูงเป็นอย่างมากที่จะถูก Cyber Stalking ติดตามมาเพื่อดักลอบทำร้าย หรือกระทำสิ่งที่ไม่ดีต่าง ๆได้อย่างง่ายดายเป็นอย่างมาก และยิ่งเป็นสถานที่อยู่อาศัยจึงทำให้ผู้คนมักที่จะไม่ระมัดระวังตนด้วยความเคยชิน จึงจะสามารถทำให้ถูกลอบทำร้ายได้โดยไม่ทันตั้งตัว

แต่หากผู้ใช้งานมีความต้องการที่อยากจะ Post หรือ Share ข้อความ และสถานที่ ๆได้ไปกระทำสิ่งต่าง ๆมานั้น ก็ควรที่จะทำการ Post หลังจากที่ได้ออกมาจากสถานที่นั้นโดยทิ้งระยะเวลาสักประมาณ 2-3 ชั่วโมง เพื่อความปลอดภัย และแน่ใจว่าจะไม่ถูก Cyber Stalking ตามมาอย่างแน่นอน

Cyber Stalking อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

            สิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นสามารถเกิดขึ้นได้จริง ไม่ว่าคุณจะเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงหรือไม่ก็ตาม เพราะ Cyber Stalking นั้นสามารถที่จะเลือกบุคคลที่จะติดตามได้จากความต้องการของตนเอง ดังนั้นการระมัดระวังไว้ก่อนจะดีต่อความปลอดภัยของตนเองที่สุด โดยเริ่มจากการคิด และคำนึงทุกครั้งก่อนการที่จะ Post หรือ Share สิ่งต่าง ๆลงบน Social media

และควรที่จะตั้งค่าการใช้งานบัญชี Social media ต่าง ๆให้ผู้คนที่จะสามารถเข้าถึงบัญชีของเราได้เฉพาะเพื่อนเท่านั้น ไม่ควรที่จะตั้งค่าเป็นสาธารณะ เพราะมีความเสี่ยงสูงที่จะถูก Cyber Stalking ติดตามความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ดังนั้นให้เราติดตามข่าวเทคโนโลยี อยู่เป็นประจำเพื่อตามให้ทันข่าวสารต่างๆ